Quảng Nam: Con dâu rủ mẹ chồng tẩm xăng đốt người khi đi đánh ghen

Vụ dùng xăng đốt người vì ghen tuông ở Quang nam khiến nhiều người kinh hãi. Nạn nhân được cho là bồ nhí của một người đã có vợ. Khi phát hiện chồng có bồ, người vợ đã rủ mẹ chồng cùng đi đánh ghen.

Do ghen tuông, chị Nguyễn Thị D.Ph. (23 tuổi) đã rủ mẹ ông chồng là bà Đặng Thị T.N (44 tuổi) trú tại xã Điện Phương, xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tìm chị Đ.T.M.D (28 tuổi) ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng để “đánh ghen” vì tội cướp chồng. Vụ đánh ghen bắt nguồn vì chị Ph. cho rằng, chị D. ăn nằm với chồng mình là anh N.V.H (24 tuổi).

Có thể bạn chưa đọc:

Vợ rủ mẹ chồng đánh ghen bồ nhí của chồng bằng cách tẩm xăng đốt giữa đường

Đến 8h15 ngày 26/1, chị Ph. khi đang cùng mẹ chồng đến địa điểm bắt gian thì thấy chồng mình đang cõng chị D. là nhân tình đi ra từ quán hát nên đến đánh ghen.

đánh ghen Quảng Nam, tẩm xăng đốt người vì ghen

Hiện trường vụ án dùng xăng đốt bồ nhí của chồng

Chị Ph. lấy 1,5 lít xăng đã mua từ trước đổ vào người chị D. rồi bật lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy lớn và nhanh chóng được dập tắt bởi người dân xung quanh.

Ngay sau đó chị D. được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Bình An thuộc thị trấn Nam Phước. Rồi lại được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Tại đây, chị D. được các bác sĩ chẩn đoán là bỏng 35% phải thở bằng khí quản.

bệnh viện đà nẵng

Bệnh viện điều trị cho nạn nhân bị đốt bằng xăng

Ngày 31/1, Khi trao đổi với Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường. Đang giữ chức vụ Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho hay, những vụ án mạng vì xích mích tình cảm khi có hành vi côn đồ hoặc động cơ đê hèn do ghen tuông mù quáng khiến người ta trở nên mù quáng, xem nhẹ mạng sống của con người.

“Qua clip thấy được hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác của chị Ph. và Bà N. sẽ bị xử lý hình sự về tội giết người với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình. Luật sư Cường đưa ra lời phân tích.

Vụ đánh ghen coi thường luật pháp, coi thường mạng sống của con người có mức án thế nào?

Theo luật sư Đặng Văn Cường, vụ việc con dâu và mẹ chồng rủ nhau bảo vệ hạnh phúc gia đình bằng cách đi đánh ghen là điều không hề hiếm gặp. Tuy nhiên việc sử dụng sẵn xăng và bật lửa để đốt người thì chưa từng xảy ra. Tất nhiên, người trong cuộc cũng tự có thể thấy hành vi đó nguy hiểm và sai trái thế nào nhưng vẫn bất chấp làm.

Luật sư Cường chia sẻ thêm, được biết nguyên nhân sự việc là do ghen tuông. Dù cho anh chồng có đi ngoại tình thì việc Bà N. và chị Ph. sử dụng xăng đốt chị D. chính là hành vi cố ý giết người và sẽ bị xử lý theo Điều 123 bộ luật hình sự.

Nếu nạn nhân không qua khỏi, nghi phạm có thể nhận án tù chung thân hoặc tử hình. Còn với trường hợp nạn nhân có cơ hội sống sót thì nghi phạm sẽ bị phạt với mức án 20 năm tù giam.

Vụ án hình sự về tội giết người này sẽ được cơ quan công an tiến hành điều tra theo đúng quy trình. Trong quá trình điều tra nguyên nhân sự việc sẽ được làm rõ, có tác dụng biết được diễn biến hành động của các phía liên quan. Từ đó xác định được hậu quả gây ra đối với nạn nhân và cộng đồng để làm căn cứ xử lý vụ án.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button