Công An Hà Nội lại thua CLB Viettel một cách đáng tiết

Tối ngày 14-2, Công an Hà Nội đã để thua Viettel FC 1-2 ở vòng 3 V-League 2023 diễn ra lúc 19h15 trên sân Hàng Đẫy. Trong cuộc so tài được chờ đợi khiến người hâm mộ nhớ lại những ký ức trận derby thủ đô huyền thoại năm nào dù hiện tại, cả 2 câu lạc bộ đều đã thay đổi hơn rất nhiều so với 20 năm về trước. Cùng Socolive cập nhập tin tức trận đấu này nhé!

Công An Hà Nội lại thua CLB Viettel một cách đáng tiết
Công An Hà Nội lại thua CLB Viettel một cách đáng tiết

Xem thêm :

Không khí khi xưa không thể trở lại

Cuộc đọ sức giữa CLB Công an Hà Nội và Viettel FC làm sống lại không khí trận derby huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, người hâm mộ phần nào  cảm thấy hụt hẫng vì hai đội chưa thể tái hiện lại truyền thống hào hùng của màn so tài giữa giữa Thể Công và Công an Hà Nội những năm 90 thế kỷ trước.

Theo thông tin  ghi nhận, trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Viettel FC đón khoảng 4.000 CĐV, trong đó CĐV của chủ nhà Công an Hà Nội chiếm đến 3/4. Số lượng khán giả đến sân theo dõi trận đấu này ít hơn so với trận Công an Hà Nội gặp Hà Nội ở vòng đấu trước.

Không khí khi xưa không thể trở lại
Không khí khi xưa không thể trở lại

Có thể là do trận đấu diễn ra vào ngày đi làm trong tuần và sức hút của trận đấu này thực sự chưa lớn như mong đợi. Cổ động viên trẻ trên khán đài chiếm phần đông và chỉ biết đến tính nảy lửa của trận Công an Hà Nội – Thể Công nhiều năm về trước qua lời kể của những người lớn tuổi.

Ông Nguyễn Minh Lâm (60 tuổi) ở Hà Đông, Hà Nội tâm sự: “Không khí trận so tài hôm nay không còn được như xưa. Khi đó, sân tổ chức trận đấu chật kín cổ động viên, thậm chí nhiều khán giả phải ngồi xuống đường piste”.

ông Lâm nói:” Ông cũng kỳ vọng hai đội sẽ đá máu lửa và không làm NHM thất vọng. Màn trình diễn dưới sân của hai đội tuy không tệ nhưng vẫn không mang chất lượng chuyên môn như chờ đợi của ông Lâm và các cổ động viên.”

Công an Hà Nội lại thua CLB Viettel, lần thứ 2 liên tiếp

Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội bóng CLB Công an Hà Nội lập tức chơi lấn lướt, đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhưng đối thủ của họ là CLB Viettel thi đấu chắc chắn và đầy tính kỷ luật. Sự xuất hiện của Bùi Tiến Dũng ở hàng thủ và Jaha ở khu trung tuyến khiến nhiều đợt tấn công của Công an Hà Nội thất bại.

Dù không chủ động chơi tấn công nhưng Viettel FC lại có bàn thắng mở màn tỷ số bất ngờ. Phút 15, đương kim “Quả bóng vàng” Nguyễn Hoàng Đức đi bóng qua người rồi thực hiện pha tạt bóng như đặt cho Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu chuẩn xác vào góc xa, ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội bóng áo lính. 

Công an Hà Nội lại thua CLB Viettel, lần thứ 2 liên tiếp
Công an Hà Nội lại thua CLB Viettel, lần thứ 2 liên tiếp

Bùi Tiến Dũng ghi bàn thắng mở màn cho Viettel FC, mở ra thế trận thuận lợi cho Viettel FC. Họ được chơi đúng với lối chơi phòng ngự – phản công truyền thống của mình. Đối mặt với hàng thủ nhiều ngôi sao, CLB Công an Hà Nội nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng không mang lại hiệu quả.

Khi không thể phối hợp ở cự li ngắn,đoàn quân của HLV Foiani quyết định đưa bóng bổng lên cho tiền đạo Rodrigues. Nhưng anh bị theo kèm chặt trong suốt hiệp 1 và không để lại dấu ấn nào.

Sự khác biệt của hai đội ở màn chạm trán này đó chính là sự gắn kết. CLB Viettel càng đá, các cầu thủ của họ càng cho thấy sự kết dính và tính thông tin rất cao. Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC thi đấu khá rời rạc, bế tắc và không để lại nổi một pha tấn công ấn tượng nào.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Công an Hà Nội tung ra đội hình có quá nhiều tân binh và cần thêm thời gian để hiểu nhau. Không thể nào chúng ta lại đòi hỏi một đội bóng mới lên hạng mà mua sắm cầu thủ ngôi sao và thành công ngay lập tức được.

CLB Công an Hà Nội chơi nỗ lực nhưng không thể có điểm trước CLB Viettel

Sang hiệp 2, HLV Paulo FoiAni cho Văn Đức, Văn Thanh và Văn Toản vào sân, song câu lạc bộ vẫn bết tắc. Có lẽ một phần bởi họ có thời gian tập luyện cùng nhau nên thiếu ăn ý. Phút thứ 49, Văn Đức thử vận may bằng cú sút xa nhưng quá là nhẹ.

CLB Công an Hà Nội chơi nỗ lực nhưng không thể có điểm trước CLB Viettel
CLB Công an Hà Nội chơi nỗ lực nhưng không thể có điểm trước CLB Viettel

Viettel FC tiếp tục bế tắc khi Hoàng Đức bị chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 58. Nhưng đến phút 62 nhờ công Đức Chiến sau cú sút xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua thứ 2, CLB Công an Hà Nội thay đổi chiến thuật chơi với các chuyến dài vượt tuyến. Cuối trận, Công an Hà Nội có bàn danh dự sau pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Những phút cuối cùng, Công an Hà Nội tràn lên lần lượt và tấn công dồn dập, nhưng hàng thủ Viettel FC chơi lăn xả để bảo toàn tỷ số 2-1. Thua trận này cho thấy CLB Công an Hà Nội cho thấy họ còn nhiều việc phải làm để cạnh tranh cho chức vô địch.

Từ trên khán đài và dưới sân đấu, trận derby thủ đô huyền thoại giữa Thể Công và Công an Hà Nội ngày nào vẫn chỉ là hoài niệm mà thôi!

Lời kết

Với ba điểm giành được đã giúp thầy trò Thạch Bảo Khanh lên vị trí thứ năm trên BXH với năm điểm sau ba vòng. Đồng thời giúp đội bóng áo lính hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.Trong khi đó CLB Công an Hà Nội lại phải chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại V.League 2023.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button