Công Phượng chơi 90 phút tại Yokohama FC trong trận đấu tập luyện

Xuyên suốt trận này, câu lạc bộ Yokohama sử dụng đội hình với sơ đồ cũ 4-2-3-1. Trong hiệp một, tiền đạo Công Phượng đá hộ công sau cầu thủ Kazuma Takai. Tuy nhiên, họ chỉ duy trì được thế trận ở vị trí hai cánh, còn khả năng phối hợp và phòng ngự trung lộ lại không đạt được hiệu quả cao. 

Diễn biến trận đấu giữa Yokohama FC và Juntendo

Đội bóng của Công Phượng thiếu kỹ năng trầm trọng

Đội hình thử nghiệm của câu lạc bộ Yokohama FC không được đánh giá cao, đa số là các cầu thủ chưa từng được ra sân ở giải đấu năm nay. Vậy nên họ có ít kinh nghiệm cũng như kỹ thuật khi đối đầu với đội bóng Juntendo. Ngay cả khi Công Phượng góp mặt trong trận đấu này cũng bị đối phương lấn át về mặt thể hình. 

Tuyến tiền vệ với Công Phượng là hai tiền vệ phòng ngự Koshiro Uda và Yuto Shimizu. Họ dần bị các cầu thủ đối phương lấn lướt do chênh lệch về thể hình. Không thể chiếm ưu thế trong suốt 90 phút thi đấu khiến câu lạc bộ Yokohama FC không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. 

Cả hai nhập cuộc một cách dè chừng với ý định thăm dò đối phương, khi đạt được mục đích, các cầu thủ câu lạc bộ Juntendo nhanh chóng dồn lên tấn công áp sát vào hàng phòng ngự của Yokohama FC. Về mặt lực lượng và phong độ thi đấu gần đây giữa hai đội không chênh lệch nhau quá nhiều. Tuy nhiên, Juntendo hoàn toàn có khả năng đánh bại đội bóng của Quang Hải. 

Công Phượng góp mặt trong đội hình chính thức của Yokohama
Công Phượng góp mặt trong đội hình chính thức của Yokohama

Juntendo giữ lối chơi phòng ngự phản công

Câu lạc bộ Yokohama chủ yếu luân chuyển bóng ra hai cánh, sau đó tạt vào vòng cấm nhưng không chính xác. Bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến thầy trò huấn luyện viên Yokohama phải ôm hận trong những phút thi đấu cuối cùng. Mục tiêu của cầu thủ Kazuma Takai cũng thiếu kỹ năng, anh không có một pha dứt điểm trúng đích nào, cũng không thể hiện được tài năng của một trung phong cắm thuần. 

Đại học Juntendo vẫn tiếp tục với lối chơi chắc chắn phòng ngự phản công, nhưng thủ môn Masami Endo đã có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh cản phá ba cú dứt điểm giúp câu lạc bộ Yokohama với tỷ số 0-0 ở hiệp 1. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với một tinh thần không thoải mái, họ bắt buộc phải ghi bàn để ấn định tỷ số chung cuộc. 

Sang hiệp thi đấu thứ hai, câu lạc bộ Yokohama FC tung vào sân những cầu thủ trẻ với mục đích làm mới thế trận. Đến phút 63, tiền đạo Công Phượng được yêu cầu lùi về sau chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Các cầu thủ Yokohama tỏ ra thiếu gắn kết, họ chỉ đứng vững đến phút thứ 75 trước khi Juntendo mở màn tỷ số. Tới phút thứ 88, đội bóng này tiếp thủng lưới lần thứ 2. 

Công Phượng thi đấu 90 phút tại Nhật Bản
Công Phượng thi đấu 90 phút tại Nhật Bản

Yokohama không tạo bất ngờ trước Juntendo

Công Phương không để lại ấn tượng sâu sắc

Từ phút thứ 88 đến khi kết thúc trận đấu, cả hai đội không ghi được thể ghi thêm bàn thắng nào nữa, câu lạc bộ Yokohama FC phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Rõ ràng trong suốt 90 phút thi đấu, đội bóng Nhật Bản không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào, ngược lại họ còn bị cầu thủ đối phương lấn lướt về mặt kỹ thuật. 

Tiền đạo Công Phượng không tạo được nhiều dấu ấn trong suốt 63 phút chơi hộ công cho cầu thủ Kazuma Takai, trước khi anh lùi xuống đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Màn trình diễn này của anh khiến huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ cân nhắc sử dụng trong trận đấu tiếp theo. 

Trận này, huấn luyện viên trưởng Shuhei Yomoda không dẫn dắt mà giao nhiệm vụ cho trợ lý của ông là Keiji Kuraishi. Ông cho biết trận đấu là cơ hội để các cầu thủ thể hiện bản lĩnh cũng như bổ sung kinh nghiệm cho những cầu thủ chưa được ra sân thi đấu chính thức. 

Công Phượng không để lại ấn tượng sâu sắc trong trận gặp Juntendo
Công Phượng không để lại ấn tượng sâu sắc trong trận gặp Juntendo

Công Phượng chưa thể cạnh tranh suất đá chính

Đây cũng là trận đấu tập thứ hai Công Phượng ra sân thi đấu trong mùa giải chính thức. Trước đó, anh cũng đã thi đấu 90 phút trong trận hòa 3-3 với đội đang đứng hạng 3 Iwate Grulla Morioka hôm 25/2. Tiền đạo sinh năm 1995 chưa có khả năng cạnh tranh vị trí chính thức ở đội bóng Nhật Bản. 

Sau năm vòng đấu tại J-League 1, Công Phượng chưa được đăng ký vào đội hình thi đấu chính thức. Trận duy nhất anh có tên trong danh sách dự bị là lượt trận đầu tiên – League Cup khi Yokohama thất bại thảm hại trước câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima với tỷ số 1-3 ngày 8/3. Yokohama đang xếp ở vị trí cuối bảng J-League 1 khi chỉ ghi được vỏn vẹn một điểm sau 5 trận đấu. 

Công Phượng có bước ngoặt mới tại Nhật Bản
Công Phượng có bước ngoặt mới tại Nhật Bản

Yokohama là một trong ba đội chưa giành được chiến thắng nào cùng Gamba Osaka và câu lạc bộ Kashiwa Reysol. Trưa 26/3, đội bóng Nhật Bản sẽ đá lượt hai vòng bảng J-League Cup gặp câu lạc bộ Vissel Kobe. Nhiều khả năng Công Phượng cũng góp mặt trong danh sách dự bị. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button