Công Phượng: Nỗ lực nắm bắt cơ hội trong 90 phút thi đấu

Từ sau khi gia nhập vào đội tuyển Yokohama thì Công Phượng vừa có một trận thi đấu trọn vẹn. Anh có mặt trên sân trong cả 90 phút của trận đấu khi đối đầu với đối thủ là câu lạc bộ Iwate Grulla Morioka. Mặc dù chỉ là trận thi đấu giao hữu nhưng với anh thì đây là cơ hội để lấy lại cảm giác với trái bóng, chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Công Phượng có trận giao hữu trước thềm J-League 1

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam mới được đội tuyển Yokohama FC chiêu mộ về đội. Thực tế cho thấy anh vẫn chưa quen được với cách chơi cũng như chưa được huấn luyện viên trao cơ hội nhiều. Trước thềm giải đấu lớn như J-League 1 anh đã được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu, đây là cơ hội hiếm có mà huấn luyện viên tin tưởng vào anh.

Công Phượng vẫn chưa có màn chào sân nào tại J-League 1

Sau khi gia nhập đội tuyển Yokohama FC thì Công Phượng mới được ra sân ở những trận đấu tập dượt. Anh vẫn chưa chen chân được vào được danh sách 18 cầu thủ tham dự hai trận đầu giải J-League 1. Mức độ cạnh tranh trong đội là cực kỳ khốc liệt khi HLV Shuhei Yomoda phải chọn ra 18 cái tên tốt nhất từ danh sách 39 cầu thủ trước mỗi trận.

Theo thông tin chính thức thì Công Phượng chưa có màn chào sân nào trong giải đấu J-League 1 khi vắng mặt trong danh sách đăng ký của Yokohama FC cả hai trận đầu mùa. Anh vẫn chưa thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản năm nay. Huấn luyện viên vẫn chưa thực sự tin tưởng vài tài năng cũng như lối đá của anh.

Ở vòng 3 của mùa giải thì câu lạc bộ Yokohama FC sẽ phải đối diện với thử thách lớn dù được đá trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ Kashima Antlers vào ngày 4/3 tới.  Để chuẩn bị cho màn đọ sức này thì toàn đội bóng đã có một trận giao hữu với Iwate Grulla Morioka – CLB đang chơi ở J-League 3.Và trong trận đấu này người hâm mộ thấy sự có mặt của anh trong cả 90 phút thi đấu.

Công Phượng vẫn chưa có màn chào sân nào tại J-League 1 
Công Phượng vẫn chưa có màn chào sân nào tại J-League 1

Trận giao hữu là cơ hội vàng cho Công Phượng

Trận đấu giao hữu đặc biệt này có tới ba hiệp, mỗi hiệp diễn ra trong 45 phút, và HLV Shuhei Yomoda thống nhất đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1. Sau hiệp một đội tuyển Yokohama FC bị đội bạn dẫn 0-1, và Công Phượng là cái tên được tung vào sân đá trọn vẹn hai hiệp sau.

Công Phượng nằm trong số 20 cầu thủ Yokohama FC không được đăng ký thi đấu chính thức ở trận hòa Shonan Bellmare 2-2 vào ngày 24/2. Toàn bộ số cầu thủ này cộng thêm bốn cầu thủ trẻ khác được bố trí tham gia đối đầu với Iwate Grulla Morioka. 

Trận giao hữu là cơ hội vàng cho Công Phượng
Trận giao hữu là cơ hội vàng cho Công Phượng

Công Phượng nỗ lực hòa trước Iwate Grulla Morioka

Tưởng chừng như Công Phượng sẽ khó có được cơ hội ra sân trong màu áo của đội tuyển mới. Bất ngờ trước thềm vòng 3 giải J-League 1, anh đã được trao cơ hội chứng minh năng lực trong một trận giao hữu.

Trận đấu đầy kịch tính giữa hai đội tuyển hàng đầu

Công Phượng giữ nhiệm vụ đá tiền vệ trung tâm phối hợp cùng với Kotaro Hayashi và để lại dấu ấn ở phút thi đấu 65. Nhận đường chuyền từ Tatsuya Hasegawa anh đã chọc khe chếch cánh phải tạo cơ hội cho Kejiro Ogawa dứt điểm. Khả năng rê dắt bóng của Công Phượng cũng nhận được đánh giá cao đặc biệt khi Yokohama có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 55.

Sang hiệp ba, Yokohama FC tung bốn cầu thủ trẻ vào sân gồm hai tiền đạo cánh, một trung vệ và một hậu vệ trái. Công Phượng được đẩy lên đá tiền vệ công sau Kazuma Takai. Yokohama FC khởi đầu rời rạc và thủng lưới liên tiếp hai bàn. Đến phút 133, Kazuma Takai đột phá và dứt điểm bóng nảy ra giúp một tiền đạo trẻ ghi bàn kết thúc trận đấu với kết quả hòa đầy nỗ lực.

Công Phượng nỗ lực hòa trước Iwate Grulla Morioka
Công Phượng nỗ lực hòa trước Iwate Grulla Morioka

Năng lực của Công Phượng được chứng minh sau trận đấu

Trường hợp của Công Phượng khi gia nhập đội tuyển Yokohama FC khá giống với Quang Hải ở Pau FC. Tiền vệ sinh năm 1997 của Việt Nam phải xuống đá cho đội dự bị Pau FC ở giải hạng 5 Pháp rồi mới được đăng ký thi đấu trở lại giải Ligue 2. Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới có thể cạnh tranh suất thi đấu trước các tiền vệ chủ chốt của Yokohama FC.

Sự thể hiện tích cực ở trận hòa với câu lạc bộ Iwate Grulla Morioka là cơ sở để Công Phượng khẳng định năng lực với HLV trưởng Shuhei Yomoda. Cũng nhờ năng lực vượt trội đó tìm kiếm cơ hội ra sân chính thức ở J-League cũng như có tên trong giải đấu tranh Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Năng lực của Công Phượng được chứng minh sau trận đấu
Năng lực của Công Phượng được chứng minh sau trận đấu

Sau bài viết trên có thể thấy được sự nỗ lực của chàng tiền vệ Công Phượng trong màu áo câu lạc bộ Yokohama FC. Hy vọng trong thời gian tới anh sẽ có bước tiến mới và được ra sân nhiều hơn trong nhiều giải đấu lớn của Nhật Bản.

Yokohama

Yokohama


Did you mean 横浜

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button