Công Phượng và lý do được tiết lộ khi không được thi đấu

Shuhei Yomoda nói: “Rất khó để lựa chọn danh sách thi đấu trong trận đấu mở màn J1 League 2023. Do số lượng cầu thủ năm nay tăng gấp đôi so với mùa giải trước, nên Công Phượng sẽ không có sự góp mặt. Đội hình ra quân và dự bị ở trận gặp Nagoya đều là những cầu thủ chất lượng nhất. 

CĐV Việt Nam bất ngờ về Công Phượng

Mục tiêu quan trọng của Yomoda là chiến thắng

Ông Yomoda chia sẻ trong cuộc họp báo trước vòng 2 gặp câu lạc bộ Shonan Bellmare: “Dù lựa chọn thế nào thì mục tiêu quan trọng vẫn là giành chiến thắng trước câu lạc bộ Bellmare”. Câu lạc bộ Công Phượng đang thi đấu có rất nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, chính vì vậy rất khó để chọn ra đội hình chất lượng nhất để thi đấu chính thức. 

Ở trận ra quân, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam không có tên trong danh sách đăng ký giải đấu chính thức. Điều này khiến nhiều cổ động viên Việt Nam bất ngờ và đặt ra nhiều câu hỏi. Trong lần thứ hai sang Nhật Bản thi đấu, tiền đạo sinh năm 1995 đã có kinh nghiệm, nỗ lực rất nhiều nhưng cơ hội giành suất thi đấu chính thức vẫn chưa đến.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản cho biết: “Tôi tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở trận đấu tới và xem có điều gì mới xảy ra hay không. Tôi muốn có một trận đấu thật hay dành cho khán giả tại Yokohama và Shonan. Vì vậy, các cầu thủ cần phải mạnh mẽ, chơi thật đam mê để có cơ hội thi đấu chính thức. Cả hai đội đều có lối đá tấn công mạnh mẽ, tôi mong trận đấu sẽ khiến cổ động viên hài lòng”.

Công Phượng nỗ lực rất nhiều tại Yokohama
Công Phượng nỗ lực rất nhiều tại Yokohama

Yokohama vượt quá số lượng cầu thủ

Mỗi trận đấu, một câu lạc bộ chỉ được đăng ký 18 cầu thủ. Câu lạc bộ Yokohama hiện có 39 cầu thủ, gồm 5 thủ môn ở mùa giải năm nay. Riêng hàng công của câu lạc bộ đã có đến 9 tiền đạo, trong đó có 3 ngoại binh tính cầu thủ Công Phượng. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến chân sút quê Nghệ An không có tên trong danh sách đăng ký. 

Ngay cả khi không được đá vị trí tiền đạo và chơi ở hàng tiền vệ, Công Phượng cũng phải cạnh tranh khốc liệt với 12 cầu thủ khác. Nói về chiến thuật trong trận đấu với câu lạc bộ Bellmare vào chiều 24/2 lúc 17h. Huấn luyện viên Yomoda cho biết đã cho các cầu thủ tập trung vào lối chơi tấn công ở khu vực cuối sân, ngăn chặn sự xâm nhập vào hàng phòng ngự của đối thủ. 

Huấn luyện viên Yomoda cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi phải thúc đẩy các cầu thủ và đẩy mạnh chất lượng các đường tấn công về phía khung thành đối phương. Cầu thủ không được để đối phương vượt mặt về tốc độ, mất bóng và bị chuyển trạng thái thi đấu. Nếu rơi vào tình cảnh như vậy, cơ hội chiến thắng của chúng tôi sẽ rất khó khăn”.

Công Phượng nhận tin không vui từ Nhật Bản 
Công Phượng nhận tin không vui từ Nhật Bản

Yokohama FC không muốn lặp lại sai lầm

Đội  bóng Công Phượng thua trận mở màn

Câu lạc bộ Yokohama FC không muốn lặp lại sai lầm ở trận thua với tỷ số 0-1 trước câu lạc bộ Nagoya tại vòng 1 J1 League. Huấn luyện viên Yomoda nói: “Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt trong trận đấu mở màn, thiếu sức mạnh trong việc chọc thủng hàng phòng ngự đối phương. Do đó, trận đấu ngày mai chúng tôi sẽ khắc phục cho các cầu thủ của mình”. 

Ở trận mở màn, câu lạc bộ Yokohama FC để thua sớm từ phút thứ 4 vì sai lầm không đáng có của thủ môn. Kengo Nagai đón sai đường treo bóng từ chấm phạt đền 11m và để tiền đạo đội bạn đệm bóng và sút dứt điểm vào lưới trống. Dù đang còn rất nhiều thời gian, nhưng hàng công của đội chủ nhà không thể gỡ hòa.

Huấn luyện viên Yomoda chưa công bố danh sách đăng ký chính thức cho trận đấu vào ngày mai. Trước đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã rất kỳ vọng vào trận đấu đầu tiên của tiền đạo Công Phượng nhưng anh không được ra sân trong mùa giải năm nay. Trận đấu ngày mai cũng tương tự như vậy, Anh gia nhập câu lạc bộ  tân binh J1 League sau khi hết hợp đồng với HAGL.

Công Phượng cùng 4 cầu thủ Ngoại binh không góp mặt tại J1 League 
Công Phượng cùng 4 cầu thủ Ngoại binh không góp mặt tại J1 League

Yokohama FC không có ngoại binh trên hành công

Tiền đạo người Công Phượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính tại câu lạc bộ Yokohama FC mùa này. Đội hình Yokohama FC có rất nhiều lựa chọn trên hàng công, muốn có suất dự chính, chân sút người Nghệ An cần phải nỗ lực nhiều hơn như thế. Người hâm mộ cũng mong muốn nhìn thấy anh tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. 

Đội hình xuất phát câu lạc bộ Yokohama FC cũng không có bất kỳ cầu thủ ngoại nào trên hàng công. Hai tiền đạo người Brazil là Mauricio Caprini Pinto và cầu thủ Marcelo Ryan của đội chủ nhà cũng ngồi trên băng ghế dự bị. Công Phượng cũng không có suất đá chính. 

Công Phượng đang được cân nhắc trong đội hình tại Nhật Bản 
Công Phượng đang được cân nhắc trong đội hình tại Nhật Bản

Với việc ban tổ chức J1 League chỉ cho phép các câu lạc bộ chỉ được đăng ký tối đa 18 cầu thủ trong một vòng, chính vì vậy Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button