Costa Rica liệu có kết thúc vòng bảng với vị trí bất ngờ tại World Cup 2022

Sau hai lượt trận vòng bảng, hiện nay thầy trò huấn luyện viên Luis Fernaldo Suarez đang đứng ở vị trí thứ 3 với 3 điểm trong tay. Liệu sẽ có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận cuối vòng bảng của bảng E World Cup 2022 với Costa Rica.

Màn trình diễn của Costa Rica ở 2 lượt đầu World Cup 2022

Thể hiện bộ mặt với lối đá nghèo nàn, cả 3 tuyến của đội tuyển Costa Rica đã đá như mơ ngủ trong suốt trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha ở trận mở màn vòng bảng. Thế nhưng họ đã có chiến thắng quan trọng khi tiếp đón ông lớn của bóng đá Châu Á, qua đó thắp lên hi vọng giành được tấm vé vào vòng trong World Cup 2022.

Đội tuyển Costa Rica trong mùa giải năm nay
Đội tuyển Costa Rica trong mùa giải năm nay

Thất bại bại toàn diện trước Tây Ban Nha

Trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng, với tâm thế là đội cửa dưới, thầy trò huấn luyện viên Luis Fernaldo Suarez đã phải chịu trận suốt 90 phút, La Roja đã không cho Costa Rica chơi bóng theo đúng nghĩa đen khi họ kiểm soát bóng lên tới 81% và tung ra 17 cú sút trong đó có 7 cú sút trúng đích và ghi được 7 bàn thắng. 

Trận đấu gây cấn giữa Costa Rica và Tây Ban Nha
Trận đấu gây cấn giữa Costa Rica và Tây Ban Nha

Còn về phía tuyển Costa Rica chỉ có được 19% kiểm soát bóng và không tung ra nổi cú sút nào về phía cầu môn Tây Ban Nha. Chung cuộc đội tuyển Costa Rica phải nhận thất bại với tỉ số 7-0. Hẳn đây là cú sốc lớn cho người hâm mộ đội nhà của đội tuyển Costa Rica.

Chiến thắng quan trọng trước Nhật Bản

Costa Rica bước vào trận đấu với đại diện đến từ Châu Á – những chiến binh Samurai với tâm thế buộc phải thắng để có thể mơ về chiếc vé vào vòng trong tại kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar ở lượt trận cuối của vòng bảng. Trong trận đấu không còn gì để mất, Costa Rica đã chủ động vây ráp Nhật Bản bằng lối chơi lùi sâu, đá rắn, không ngại va chạm để có thể bẻ gãy các đợt tiến công của đội tuyển Nhật Bản. 

Chiến thắng quan trọng của đội tuyển Costa Rica
Chiến thắng quan trọng của đội tuyển Costa Rica

Trong suốt hiệp 1, hai đội không có một cú sút trúng đích nào và không có bất kỳ một cơ hội nguy hiểm nào. Bước sang hiệp 2, Nhật Bản quyết định dồn ép thế trận với Costa Rica nhưng cơ hội liên tiếp trôi qua trước mũi giày của những Kamada, rồi Soma và Asano. Trong bóng đá, đội nào tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá đắt. Bằng chứng là ở phút thứ 81, trong một đợt tấn công hiếm hoi của tuyển Costa Rica, họ đã ghi được một bàn thắng quý hơn cả vàng để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 1-0.

Những cơ hội để tạo sự bất ngờ Costa Rica World Cup 2022

Ở lượt trận cuối tiếp đón nhà vua thế giới năm 2014, đội tuyển Đức thì khả năng thầy trò huấn luyện viên Luis Fernaldo Suarez sẽ nối tiếp đội tuyển Nhật Bản để có thể tạo nên cơn địa chấn trước ông lớn của bóng đá thế giới là không cao nhưng trong bóng đá thì không gì là không thể.

Đánh bại tuyển Đức tạo cơn địa chấn

Tiếp đón ông lớn trong bóng đá đến từ Châu Âu, đội tuyển Đức đã có 2 trận đấu không được trọn vẹn khi thi đấu không đúng phong độ của nhà vua thế giới năm 2014 khi họ đã bất ngờ sảy chân trước đội tuyển Nhật Bản với tỉ số 1-2 ở trận mở màn vòng bảng và đã anh dũng chiến đấu để giành lại 1 điểm trước nhà vua thế giới năm 2010 đội tuyển Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2. 

Màn đối đầu Costa Rica và Đức
Màn đối đầu Costa Rica và Đức

Với sự quyết tâm cao và tâm thế cửa dưới không còn gì để mất, nhiều khả năng huấn luyện viên Luis Fernaldo Suarez sẽ chỉ đạo học trò chơi lối chơi tấn công phủ đầu và vây ráp, pressing tầm cao lên các cầu thủ của đội tuyển Đức chứ không chơi thế trận phòng ngự phản công. Và để tạo ra được bất ngờ trước đội tuyển Đức như Nhật Bản đã làm thì họ sẽ phải dựa vào cả may mắn lẫn phong độ của các cầu thủ trong đội hình. Với phong độ tệ hại của đội tuyển Đức hiện nay thì việc Costa Rica tạo bất ngờ ở lượt trận cuối sẽ không có gì là bất ngờ.

Tây Ban Nha và Nhật Bản giữ chân nhau

Đội tuyển Tây Ban Nha đang đứng ở vị trí đầu bảng với 4 điểm có được sau 2 lượt trận cùng hiệu số là +7 thì nhiều khả năng trong trận tiếp đón với ông lớn đến từ Châu Á thì họ sẽ chơi cực kỳ cẩn trọng và nhiều khả năng họ chỉ hướng tới một trận hòa trước đội tuyển Nhật Bản.

Còn về phía thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu, việc họ đang xếp ở vị trí thứ 2 với 3 điểm bằng số điểm với Costa Rica nhưng xếp trên nhờ hiệu số thì khả năng cao đội tuyển Nhật Bản sẽ cố gắng làm hết sức để có thể kiếm được 1 trận thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha để có thể giành quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong kỳ World Cup 2022 lần này.

Cơ hội cho đội tuyển Costa Rica đoạt tấm vé vào vòng trong là rất mong manh và phải chịu tác động từ nhiều yếu tố trong đó có trận quyết đấu với đội tuyển Đức ở lượt trận cuối khi đội tuyển Đức cũng cần một chiến thắng để có cơ hội vào vòng trong. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đội tuyển Costa Rica sẽ gây được bất ngờ lớn ở lượt trận cuối tại World Cup 2022 hay không.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button