Cristiano Ronaldo: Cầu thủ đặc biệt nhất lịch sử bóng đá

Cristiano Ronaldo sắp bước đến con số 20 năm chơi bóng đỉnh cao, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đạt được nhiều thành tựu mà tất cả các cầu thủ đều mơ ước. Tới thời điểm này Ronaldo đã có cho mình 5 lần vô địch Champions League, 7 lần vô địch giải CLB lớn ở Premier League, Laliga và Serie A. 5 lần dành danh hiệu Quả bóng Vàng và giành chức vô địch Euro 2016 lịch sử cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo có thể chất tuyệt vời

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình Ronaldo luôn cố gắng tập luyện với cường độ cao, đề ra kỷ luật cho bản thân. Ở mọi giải đấu hay môi trường khác nhau, anh đều thể hiện sự chăm chỉ trên sân cũng như chế độ tập riêng tại nhà. Vậy nên chúng ta không khỏi bất ngờ khi con người anh luôn có sự bền bỉ và dẻo dai trong thi đấu.

Cristiano Ronaldo
Phong độ đỉnh cao của Ronaldo vẫn được thể hiện ở CLB Juventus

Đáng kể hơn, Cristiano Ronaldo gần như không gặp bất kỳ chấn thương nào nghiêm trọng từ khi anh chơi bóng chuyên nghiệp. Sức mạnh thể chất kinh  ngạc giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ở độ tuổi 35, thi đấu 1000 trận chính thức. Cột mốc này Ronaldo lập được trong thời gian còn khoác áo CLB Juventus.

Năm 2018, chắc hẳn chúng ta không thể quên giai thoại liên quan đến ngôi sao người Bồ Đào Nha, khi anh đồng ý tới câu lạc bộ Juventus ( Italia) để hoàn thành việc kiểm tra y tế, đảm bảo sức khỏe trước khi gia nhập CLB.

Các bác sĩ hoàn toàn bất ngờ về các chỉ số của Ronaldo, lúc đó anh đã 33 tuổi nhưng kết quả kiểm tra thì Ronaldo giống như một cầu thủ ở độ tuổi 20. Cụ thể là anh chỉ có 7% mỡ trong cơ thể so với tỷ lệ trung bình của một cầu thủ chuyên nghiệp là 11%. Ngoài ra, Ronaldo cũng có 50% khối cơ cao hơn 4% so với cầu thủ bình thường.

Cristiano Ronaldo có khả năng duy trì phong độ đỉnh cao

Cùng độ tuổi với Ronaldo nhiều cầu thủ đã giải nghệ như: Wayne Rooney, Carlos Tevez, Fernando Torres… hay một số cầu thủ trẻ hơn Mesut Ozil, Eden Hazard đều đã treo giày.

Cristiano Ronaldo
Ở độ tuổi 38 Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện được vai trò người đội trưởng của Al Nassr

Hiện anh đã bước qua tuổi 38, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn thi đấu năng nổ ở giải quốc gia Ả Rập Xê Út, là người đội trưởng mẫu mực ở CLB AL Nassr. Anh đã ghi tổng cộng 22 bàn thắng sau 23 trận ra sân cho AL Nassr, và ở vòng loại Euro 2024 Ronaldo cũng đã ghi tới 10 bàn thắng góp công lớn giúp đội bóng của anh dẫn đầu bảng J, với thành tích 10 trận toàn thắng có 30 điểm tuyệt đối.

Trong năm 2023, anh đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm với 49 bàn thắng. Hiện Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở con số này, quả thực ở độ tuổi mà con người ta đã già đi, thì anh đang cho thấy sự lão hóa ngược của mình.

Cristiano Ronaldo với kỷ lục bàn thắng khó tin

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo đang hướng tới cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp đỉnh cao

Cho đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi tổng cộng 868 pha lập công và giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.  Xếp sau anh là Messi và huyền thoại Pele.

Phải nhìn nhận lại, Ronaldo càng đá lại càng hay. Sau khi anh chuyển đến Real Madrid vào năm 2009, sự nghiệp của anh bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Và kể từ năm 2015 lúc anh 30 tuổi cho đến bây giờ, anh đã ghi tới 405 bàn thắng một con số đáng mơ ước trong gần 1 thập kỷ trở lại đây. Cristiano Ronaldo đang hướng tới cột mốc ghi được 900 bàn thắng. Nếu duy trì phong độ hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ cán mốc đến con số 1000 bàn thắng, là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có thể nói Cristiano Ronaldo là tấm gương sáng mà tất cả mọi cầu thủ đều muốn học hỏi. Ở bản thân anh luôn có đầy đủ sự quyết tâm, chăm chỉ, nghị lực phi thường trong sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống thường ngày. Nhà cái Bsports cùng với các BLV Soco Live, hân hạnh chào đón các bạn tới trải nghiệm nền tảng phát sóng trực tiếp hiện đại nhất. Đón xem những phút giây bóng đá đỉnh cao cùng thần tượng Cristiano Ronaldo của mình.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button