Cristiano Ronaldo – Trụ cột tuyển Bồ Đào Nha World Cup 2022

Bồ Đào Nha tới Qatar với tham vọng vô địch, bởi đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo đội trưởng Ronaldo, vì vậy anh muốn giúp đội tuyển quốc gia của mình đi sâu nhất có thể. Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết thêm chi tiết về CR7 và đội bóng áo bã trầu.

Tương quan lực lượng đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha có chiều sâu đội hình và sự thống nhất trong hàng ngũ. Sự kết hợp giữa lão tướng và  cầu thủ trẻ sẽ giúp “Brazil của châu Âu” trở thành đội bóng đáng xem tại World Cup 2022.

Những chân sút kỳ cựu của tuyển Bồ

Việc Diogo Jota vắng mặt vì chấn thương  mở ra cơ hội đá chính cho  Rafael Leao, Andre Silva hay Joao Felix cho Cúp bóng đá thế giới 2022. Cúp. Trong số này, Leao  được kỳ vọng sẽ là người góp công sau mùa giải 2021/22 ấn tượng (11 bàn, 10 kiến ​​tạo ở Serie A). 

Những chân sút kỳ cựu của tuyển Bồ
Những chân sút kỳ cựu của tuyển Bồ

Ở hàng thủ, Bồ Đào Nha cũng có nhiều phương án chất lượng. Ruben Dias và Pepe có thể là cặp trung vệ hoàn hảo cho HLV Santos. Danilo Pereira và Antonio Silva được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đặc biệt, Pereira có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự khi cần thiết.

Trận chiến giữa  Rui Patricio (AS Roma) và Diogo Costa (Porto) cho khung thành của Bồ Đào Nha. Patricio dày dặn kinh nghiệm và có lợi thế bắt chính vài năm ở ĐTQG. Nhưng anh ấy không còn ở phong độ đỉnh cao nữa. Điều này trái ngược với Costa, người đã nổi lên như một trong những thủ môn triển vọng nhất thế giới trong những năm gần đây nhờ một số màn trình diễn ấn tượng tại Porto.

Những tân binh của đội bóng áo bã trầu

Khá bất ngờ khi  tài năng trẻ Bruno Fernandes lại tỏa sáng ở Italia chứ không phải  quê hương Nga như những cầu thủ khác. Sau khi gây ấn tượng trong màu áo  Udinese khi mới 19 tuổi và sau đó là Sampdoria ở  mùa giải này, Fernandes  trở về quê hương thi đấu cho Sporting CP. Anh được coi là một trong những tiền vệ  sáng tạo  nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Trong mùa giải đầu tiên của anh ấy, khi Primeira Liga được nhắc đến nhiều như vậy, không ai có nhiều pha kiến ​​tạo hơn anh ấy. 

Những tân binh của đội bóng áo Bồ Đào Nha
Những tân binh của đội bóng áo Bồ Đào Nha

Mặc dù chưa từng ra mắt ở cấp độ đội tuyển quốc gia nhưng cầu thủ này đã từng là thành viên của đội Olympic trẻ  2016 của Selecao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Santos có tên trong danh sách tham dự World Cup lần này nên Fernandes có cơ hội lớn để tỏa sáng. 

AC Milan mua từ Porto năm ngoái với giá 38 triệu bảng. Sau khởi đầu khó khăn, Andre Silva  đã lấy lại  phong độ  và nghiễm nhiên có một suất tham dự World Cup. Anh ghi một bàn cho  Bồ Đào Nha tại Confederations Cup năm ngoái và 4 bàn tại U20 World Cup 2015. Andre Silva sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và có lý do để tự tin về một mùa World Cup thành công phía trước. 

Cristiano Ronaldo – Thuyền trưởng của con tàu Bồ Đào Nha

HLV Fernando Santos mang sang Qatar 6 tiền đạo, trong đó  ngôi sao sáng nhất vẫn là Cristiano Ronaldo. 

Thành tích của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ

CR7 là chân sút hàng đầu trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 117 bàn sau 191 trận. Bất chấp khởi đầu mùa giải 2022/23 không tốt, HLV Santos vẫn dành niềm tin vào Ronaldo. Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đó là điều không thể phủ nhận! 

Thành tích của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ
Thành tích của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ

Ngôi sao của Manchester United  nắm giữ  nhiều kỷ lục ghi bàn ở  cấp câu lạc bộ và quốc gia. Câu chuyện của Ronaldo ở Bồ Đào Nha bắt đầu vào tháng 8 năm 2003 khi anh ra mắt trước Kazakhstan. Khi đó, CR7 vẫn là một cầu thủ chạy cánh. Anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia. Kể từ đó tới nay, anh đã ghi 117 bàn thắng trong 191 trận đấu cho đội bóng màu áo bã trầu qua các giải đấu quốc tế.

Dấu ấn của Ronaldo tại World Cup

Ronaldo vẫn đang là trụ cột chính của tuyển Bồ tại World Cup 2022, đây là lần thứ 5 CR7 tham dự giải đấu danh giá nhất thế giới và có lẽ cùng là lần cuối cùng. 

Dấu ấn của Ronaldo tại World Cup - Bồ Đào Nha
Dấu ấn của Ronaldo tại World Cup – Bồ Đào Nha

Ở 4 kỳ World Cup trước, thành tích tốt nhất của Ronaldo là vị trí thứ 4 vào năm 2006. Tại giải đấu gần nhất vào năm 2018, anh phải cùng Bồ Đào Nha về nước sau thất bại 1-2 trước Uruguay ở vòng 16 đội, nhưng Bồ Đào Nha đã có những bước tiến vượt bậc trong hai năm qua. Mùa hè 2019, Ronaldo và các đồng đội lên ngôi ở League of Nations. – Giải đấu giao hữu có đánh giá của các đội Châu Âu. Đoàn quân của HLV Fernando Santos cũng ngày càng lớn mạnh với một thế hệ cầu thủ mới như Bernardo Silva, Diogo Jota, Bruno Fernandes.

Trên đây là những thông tin mà Socolive thu thập được về Cristiano Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha gửi tới bạn đọc. Cùng chờ đón phần thể hiện của anh Bảy cùng đội bóng áo màu bã trầu tại World Cup 2022 nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button