Croatia vs Morocco giao tranh giành hạng ba World Cup 2022

Cuộc đua tranh hạng ba giữa ĐT CroatiaMorocco sẽ diễn ra vào ngày lúc 22h00 ngày 17/12. Cho dù không thể vào vòng chung kết, nhưng cả hai đội có thể ngẩng cao đầu về nước sau trận đấu cuối cùng khép lại hành trình World Cup. Vì thế họ hứa hẹn sẽ cống hiến màn  trình diễn hấp dẫn nhất và sẽ bất ngờ hơn cuộc so tài tại vòng bảng đấu. 

Nhận định trận trước trận đấu giữa Croatia và Morocco 

Croatia có nhiều cơ hội khi họ đang là đương kim Á quân

Nhiều người hâm mộ sẽ nghĩ rằng, trong trận đấu play-off tranh hạng ba World Cup sẽ chẳng có gì đặc biệt. Trận đấu này chẳng khác gì một trận đấu giao hữu, đặc biệt hơn khi so sánh với trận chung kết, nơi chứng kiến hai ngôi sao bóng đá Messi và Mbappe đối đầu nhau. Nhưng đối với ĐT Croatia và Morocco, trận đấu này có một ý nghĩa rất lớn, nó như một trận đấu danh dự cuối cùng. Cả hai đội đều mong có thể tiến sâu hơn trong giải đấu năm nay.

ĐT Croatia vốn là nhà đương kim Á quân, nhưng đội hình của họ đã già đi rất nhiều so với 4 năm trước và thiếu hụt những trụ cột quan trọng, không có người thay thế. Trong khi ĐT Morocco bị đánh giá là không có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng, giờ đây nơi họ phải đối đầu đó chính là Croatia và Bỉ. Cho dù không có kỳ tích nào xuất hiện ở vòng bán kết, nhưng Croatia và Morocco có thể bước vào trận đấu tranh hạng ba mà không còn gì để hối tiếc.

Croatia được đánh giá cao tại trận đấu tranh giải ba World Cup 2022
Croatia được đánh giá cao tại trận đấu tranh giải ba World Cup 2022

Croatia và Morocco hòa nhau trong trận đầu ra quân

Trận đấu này chắc chắn sẽ được nhiều người hâm mộ mong chờ, khi trở về họ sẽ được chào đón như những người hùng làm vang danh lịch sử bóng đá nước nhà, dù trận đấu này có kết quả ra sao đi chăng nữa. Ở trận ra quân, Croatia và Morocco đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0, cả hai đều trong thế trận có phần buồn tẻ. Morocco chơi có phần thực dụng khi vẫn duy trì lối phòng ngự cũ, nhưng điều đó trở nên bất ngờ khi họ liên tiếp giành vé vào vòng trong.

Ngược lại ĐT Croatia lại thể hiện sức mạnh bền bỉ và sự lì lợm đáng ngạc nhiên với thủ lĩnh là lão tướng 37 tuổi Luka Modric. Trong trận đấu tranh hạng ba tối nay, hai đội không cần phải duy trì những phẩm chất đó. Họ hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn với những gương mặt vô cùng mới mẻ. Đây cũng là cơ hội tốt để HLV hai đội tuyển cho những cầu thủ dự bị ra sân để tận hưởng bầu không khí trước khi ra về. 

Croatia thi đấu xuất sắc tại vòng bảng World Cup 2022
Croatia thi đấu xuất sắc tại vòng bảng World Cup 2022

Phong độ thi đấu, lịch sử đối đầu giữa Croatia và Morocco

Croatia và Morocco đã gặp nhau hai lần trong quá khứ

ĐT Croatia duy trì thành tích bất bại tại World Cup 2022 cho đến khi thảm bại trước ĐT Argentina. Tuy nhiên đội bóng này chỉ thắng ⅕ trận đấu trước đó trong thời gian thi đấu chính thức. Đội tuyển Morocco cũng bất bại cả 8 trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Walid Regragui và trước khi gục ngã trước nhà đương kim vô địch Pháp.

Trong 5 trận đấu trước đó tại World Cup 2022, đội bóng này thậm chí còn không bị đối thủ chọc thủng lưới một lần nào và chỉ thua đúng một một bàn do cầu thủ Aguero đá phản. Tính cả trận đấu ở vòng bảng, ĐT Croatia và Morocco đã gặp nhau hai lần trong quá khứ và cả hai trận đều hòa, nhưng nếu bước vào loạt sút luân lưu, Croatia sẽ chiếm lợi thế hơn. 

Croatia sẽ có màn trình diễn cuối cùng với Morocco tại World Cup 2022
Croatia sẽ có màn trình diễn cuối cùng với Morocco tại World Cup 2022

Lực lượng giữa Croatia và Morocco

ĐT Croatia không có chấn thương nào đáng kể, các cầu thủ nghỉ ngơi là có thể tham gia thi đấu. Nhưng có khả năng HLV Dalic sẽ thay đổi một số vị trí. Ở hướng ngược lại, Morocco có nhiều cầu thủ bị chấn thương và có khả năng không thể tham gia thi đấu như 3 hậu vệ Mazroui, Aguero và Saiss.

Dự đoán kết quả tỷ số giữa Croatia và Morocco

Đội tuyển Croatia được đánh giá cao hơn  Morocco tại trận đấu tranh giải ba World Cup 2022. Họ đang có lợi thế đương kim Á quân giải bóng đá thế giới, trước đây hai đội tuyển đã có hai lần đối đầu và họ đều cầm hòa. Tuy nhiên, nếu bước vào loạt sút luân lưu, Croatia chưa từng thua bao giờ, họ được mệnh danh là bậc thầy sút luân lưu.

Theo chuyên gia bóng đá nhận định và đưa ra kết quả, khả năng giành chiến thắng của Croatia là 55%, trong khi Morocco chỉ chiếm 45%, khả năng hòa và bước vào loạt sút luân lưu chỉ chiếm 10%. Phép màu sẽ không xảy ra với Morocco lần nữa, kết quả chung cuộc Croatia 3-2 Morocco.

Croatia có nhiều lợi thế trong trận tranh giải ba với ĐT Morocco
Croatia có nhiều lợi thế trong trận tranh giải ba với ĐT Morocco

Dù kết quả cuối cùng trong trận tranh giải ba World Cup có thế nào đi chăng nữa, cả hai đội tuyển Croatia và Morocco đều không còn gì phải tiếc nuối tại giải đấu này. Điều quan trọng là các cầu thủ đã học hỏi được nhiều thứ tại World Cup vfa rút cho mình những kinh nghiệm quý báu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button