Croatia vs Morocco – Phong độ là tức thời, đẳng cấp mới là mãi mãi

Đội tuyển Croatia đã có chiến thắng thuyết phục 2 – 1 trong trận đấu tranh giải Ba VCK World Cup 2022 giữa Croatia vs Morocco . Với chiến thắng này, Croatia đã có 2 lần liên tiếp vinh dự nhận huy chương tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Mặc dù không đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng Ngựa Ô World Cup đã làm nên lịch sử khi là đội bóng Châu Phi đầu tiên đi tới vòng này.

Tổng quan trận đấu giữa Croatia vs Morocco

Đúng như phân tích và dự đoán của chuyên gia về cuộc chạm trán giữa Morocco vs Croatia trong trận đấu tranh hạng 3 VCK World Cup 2022. Trận đấu được diễn ra cởi mở và được đẩy nhanh ngay từ phút đầu. Cả hai đội đều có sự góp mặt của những cầu thủ mạnh nhất. Điều này có thể thấy được mong muốn chiến thắng của cả hai.

Hai đội bóng đã có một trận đấu đáng nhớ
Hai đội bóng đã có một trận đấu đáng nhớ

Phút thứ 7, Josko Gvardiol đã ghi một bàn thắng đẹp mắt đến từ pha kiến tạo đẳng cấp của đồng đội I. Perisic. Từ giữa sân, Luka Modric rót bóng chính xác để Ivan Perisic tạo một đường chuyền cực đẹp cho Gvardiol ghi bàn bằng đầu. Ngay 2 phút sau đó, Morocco đã gỡ hòa thành công bởi một quả đá phạt. Người ghi bàn cho Morocco chính là Achraf Dari với một pha băng vào đẹp mắt.

Sau 2 bàn thắng, Morocco đẩy cao đội hình để tiếp tục tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Croatia cũng chơi ấn tượng hơn với thế trận được kiểm soát chặt chẽ. Sự lơ là trong tuyến phòng ngự của Morocco đã một lần nữa tạo cơ hội cho đội tuyển Châu Âu ghi bàn. Đến phút thứ 42, đã nhanh chóng chuyển hóa cơ hội thành một bàn thắng siêu đẹp bởi cú đặt lòng hiểm của Orsic.

Có lợi thế cùng lối đá khoa học và già dơ, Croatia đã chủ động phòng ngự và giảm nhịp độ trận đấu. Đội bóng lui về phòng ngự chắc chắn không tạo cơ hội cho Maroc tấn công cũng như triển khai lối chơi cơ động. Chung cuộc, Croatia đã chứng minh được đẳng cấp khi đánh bại Morocco và giành vị trí thứ 3 VCK World Cup 2022. Mặc dù thua trận, nhưng hành trình, sự thăng hoa và sức mạnh của Morocco đáng được công nhận.

Diễn biến trận đấu giữa Croatia vs Morocco

Trận đấu giữa Croatia vs Morocco được điều khiển bởi trọng tài chính người Quata – Abdulrahman Al-Jassim.

Hiệp 1 bắt đầu

Croatia là đội giao bóng trước, họ mặc trang phục truyền thống với quần và áo màu trắng. Morocco mặc trang phục quần xanh áo đỏ.

3′ Croatia đã dâng cao đội hình tạo nên sức ép lớn khiến đậu vệ bên Morocco đỡ bóng hỏng. Thủ môn Bounou nhanh chóng chuyền lại cho đồng đội và bóng chệch cột.

Hậu vệ Attiat-Allah tranh bóng với Livaja
Hậu vệ Attiat-Allah tranh bóng với Livaja

7′ Majer thực hiện quả đá phạt trực tiếp, anh treo bóng vào cấm địa để Perisic chuyền bóng bằng đầu tới phía Trung vệ Josko Gvardiol. Một cú chọc đầu dũng mãnh ngay lập tức tạo nên bàn thắng cho đội tuyển Croatia.

Cú đánh đầu đẹp mắt tạo bàn thắng cho Croatia
Cú đánh đầu đẹp mắt tạo bàn thắng cho Croatia

9′ Hakim Ziyech thực hiện quả đá phạt treo bóng vào phía khung thành Croatia. Luka Modric dội bóng ngược về cầu môn. Nhân cơ hội này Trung vệ Achraf Dari lao tới đánh đầu ngay trước khung thành gỡ hòa 1 – 1. Hai bàn thắng này đều được ghi bởi hai trung vệ mang áo số 20.

Morocco ngay lập tức gỡ hòa sau 2 phút
Morocco ngay lập tức gỡ hòa sau 2 phút

10′ Mislav Orsic từ phía cánh trái rê bóng tiến thẳng vào trung lộ và thực hiện một quả sút cực căng về khung thành Morocco. Tuy nhiên, quả sút này đã chệch cột và không tạo nên bàn thắng. Sau pha gỡ hòa, cả hai đội đều dâng lên tấn công.

14′ Hậu vệ Stanisic đá dâng cao và có một cú sút mạnh vọt xà ngay ngoài vòng cấm địa.

18′ 3 cầu thủ phía Croatia tiếp tục tiến lên phản công, Orsic thực hiện rê bóng và sút thẳng từ cấm địa. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng đồng đội và bật ra. Perisic ngay lập tức tạt bóng vào cho Kramaric đánh đầu lên góc khung thành. Nhưng thủ môn Bounou đã bắt gọn quả bóng bởi một pha đổ người đẹp mắt.

24′ Đội trưởng Modric tiếp nhận bóng từ đường chuyền tuyến 2. Anh đã thực hiện kỹ thuật đẳng cấp để vượt qua hậu vệ Attiat-Alla. Cú sút mạnh bằng chân trái sang góc xa nhưng  thủ môn Bounou đã kíp đẩy bóng ra ngoài.

Modric suýt có bàn thắng cho mình
Modric suýt có bàn thắng cho mình

29′ Hậu vệ bên cánh phải Morocco dâng cao sát biên thực hiện quả tạt ngang nhưng không đúng vị trí vụt qua lưng tiền đạo En-Nesyri.

33′ Boufal lao thần tốc xuống phía cấm địa nhưng hậu vệ Croatia đã nhanh chóng cả phá bởi một pha bóng trúng chân sang biên. Tuy nhiên, cầu thủ Morocco không đồng ý với quyết định của trọng tài Al Jassim khi cho Croatia phát bóng lên. Ngay lập tức, năm đến sáu cầu thủ phía Morocco chạy tới chất vấn. Ông Al Jassim nhắc nhở và không rút thẻ cho cầu thủ nào.

37′ Ziyech thực hiện cú phạt góc bên phải, tiền đạo En-Nesyri đã nhảy lên đánh đầu lái bóng cột gần tới góc xa. Tuy nhiên, bóng chệch cột và không có bàn thắng trong pha đánh đầu này.

40′ Tiền vệ Hakim Ziyech qua người với động tác giả nhuần nhuyễn. Nhưng ngay lập tức anh lại tiếc nuối với quả sút xa chệch cột từ cự ly 30m cách khung thành.

Oric sút bóng hiểm hách tạo bàn thắng bất ngờ
Oric sút bóng hiểm hách tạo bàn thắng bất ngờ

42′ Croatia thực hiện phản công nhanh, sự loay hoay trong hàng phòng ngự của Morocco đã giúp cho Croatia cướp bóng, đẩy về phía trái cho Orsic. Anh thực hiện cú cứa lòng về thẳng khung thành của Bounou và giúp Croatia ghi bàn.

Hiệp 2 bắt đầu

Trong hiệp 2, Morocco có sự thay đổi người khi Sabiri ra sân, thay vào đó là tiền vệ Ilias Chair.

47′ Tiền vệ Mislav Orsic thực hiện một cú sút xa sượt qua cầu thủ đối phương trúng mép ngoài khung thành.

51′ Tiền vệ Lovro Majer từ biên trái tạt bóng vào trung phong, Livaja ngay lập tức lao vào đệm cận thành. Tuy nhiên, bóng đi chệch và không có bàn thắng được ghi trong pha này.

Livaja bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng lệch cột
Livaja bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng lệch cột

55′ Andrej Kramaric chuyền bóng tới cấm địa, cú ngoặt bóng lại khiến anh để mất bóng khi bị lỡ đà.

56′ Có sự thay đổi người bên phía Morocco. Bilal El Khannouss được thay ra, Tiền vệ Azzedine Ounahi vào sân. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ ấn tượng nhất giải đấu.

60′ Kramaric bị chấn thương khiến anh bắt buộc phải rời sân. Vlasic vào thay và Kramaric có khoảnh khắc khóc khi đi ra.

64′ Morocco tiếp tục thay người, Dari và Boufal được chỉ đạo đi ra. Thay vào đó là tiền vệ  Anass Zaroury 22 tuổi và trung vệ Badr Benoun 29 tuổi.

66′ Croatia có sự thay đổi người đầu tiên khi Majer và Livaja rời sân. Tiền đạo Bruno Petkovic cùng với tiền vệ Mario Pasalic được vào sân để làm mới hàng công.

67′ Trung vệ El Yamiq bị chân thương nên đành nhường vị trí cho Selim Amallah. Đây là cơ hội thay người cuối cùng của đội tuyển Morocco.

71′ Sau những phút gián đoạn do cả hai đội đều có cầu thủ chấn thương. Nikola Vlasic thực hiện cú sút xa mạnh về phía khung thành nhưng vọt xà ngang.

Pha tránh chấp gay cấn giữa El Yamiq và Orsic
Pha tránh chấp gay cấn giữa El Yamiq và Orsic

74′ Trung vệ Gvardiol dâng cao, lao thẳng về phía cấm địa để nhận bóng từ đồng đội. Tuy nhiên, anh bị ngã do tác động của một cầu thủ Morocco từ phía sau. Tuy nhiên, trong pha bóng này Al Jassim không thổi phạt đền và gây ra tranh cãi giữa cầu thủ Croatia và trọng tài.

75′ Morocco dâng cao phản công, En-Nesyri nhận bóng và sút mạnh về phía khung thành của thủ môn Livakovic. Tuy nhiên, cú sút lại trúng người thủ môn và không có bàn thắng xảy ra.

76′ Hakimi bị ngã và anh cho rằng Petkovicc đã đẩy mình. Tuy nhiên, trong pha bóng này, trọng tài đã bác bỏ ý kiến của Hakimi và cho trận đấu tiếp tục.

81′ Các cầu thủ áo đỏ dốc sức tấn công để gỡ hòa với mục đích đưa trận đấu tới hiệp phụ.

85′ Một số cầu thủ Morocco đã chạy về phía trọng tài phản ứng khi cho rằng quả thổi phạt cho Croatia của ông Al Jassim là không hợp lý. Ngay lập tức trọng tài Al Jassim đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Amallah.

Livakovic đã cứu thua quá tuyệt vời
Livakovic đã cứu thua quá tuyệt vời

87′ Vlasic chọc khe về phía Kovacic  trong pha phản công nhanh của cầu thủ Croatia. Tuy nhiên, ngay khi qua được hậu vệ Morocco, anh đã thực hiện cú sút lệch cột đáng tiếc bằng chân trái.

94′ Trận đấu có 6 phút bù giờ, Morocco tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, Livakovic đã bắt bóng đẳng cấp bởi quả tạt cực mạnh từ Zaroury.

96′ Hậu vệ Morocco thực hiện cú tạt cho En-Nesyri đánh đầu. Tuy nhiên, quả bóng lại vọt xà và không có bàn thắng được ghi.

Hết giờ Croatia thắng Morocco với tỉ số 2 – 1 và trở thành đội bóng giành giải 3 tại VCK World Cup 2022. Sau trận đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ Morocco cũng có nhiều phàn nàn và không đồng ý với một số quyết định của ông Al Jassim.

Đội hình xuất phát

Danh sách đội hình xuất phát của hai đội Croatia vs Morocco như sau:

Đội hình xuất phát của đội tuyển Croatia
Đội hình xuất phát của đội tuyển Croatia
  • Croatia: Livakovic, Sutalo, Gvardiol, Perisic, Stanisic, Modric, Majer, Kramaric,Kovacic,  Orsic, Livaja.
Đội hình xuất phát của đội tuyển Morocco
Đội hình xuất phát của đội tuyển Morocco
  • Morocco: Bono, Dari, El Yamiq, Hakimi,  Attiat-Allah, El Khannouss,  Sabiri, Amrabat, Ziyech, Boufal, En-Nesyri.

Trận đấu tranh giải 3 tại VCK World Cup 2022 giữa Croatia vs Morocco đã xác định được cái tên xứng đáng. Họ đã  thể hiện được đẳng cấp của một cựu Á quân. Tuy nhiên, qua trận đấu này, Morroc cũng đã thể hiện được sự thăng hoa và tạo nên dấu ấn lịch sử tuyệt vời của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button