Cuộc đọ tài giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út World Cup 2022 vào 26/11

Trước giải đấu World Cup 2022, đội bóng Ba Lan & Ả Rập Xê Út chuẩn bị và tập luyện vô cùng ký càng trước cuộc đua lớn nhất hành tinh này. Vào ngày 26/11 sắp đến sẽ có sự chạm trán giữa hai đội bóng này, liệu đội bóng nào sẽ giành chiến thắng? Cùng Socolive phân tích ưu thế giữa hai đội bóng để dự đoán xem Ba Lan vs Ả Rập Xê Út, ai chiếm ưu thế hơn?

Cuộc tranh tài giữa Ba Lan và Ả Rập Xê Út World Cup 2022 
Cuộc tranh tài giữa Ba Lan và Ả Rập Xê Út World Cup 2022

Phân tích đội bóng Ba Lan trong World Cup 2022

Tuy đã 8 năm Ba Lan chưa tham dự đấu trường quốc tế nhưng với những thành công vang dội gần đây có thể khẳng định Ba Lan đã lấy lại được phong độ trong một khoảng thời gian dài luyện tập. Vì vậy, Ba Lan có thể ghi nên những thành tích tốt trong mùa World Cup 2022.

Chiến thuật và đội hình ra sân của Ba Lan trong mùa giải năm nay

Đội bóng Ba Lan được các chuyên gia bóng đá đánh giá là thường cầm bóng ít hơn và dứt điểm hơn so với đối thủ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Czeslaw Michniewicz trong mùa giải năm nay, Ba Lan sẽ cố gắng dâng cao, đánh biên và kiến tạo cho người tiền đạo 31 tuổi – Robert Lewandowski.

Chiến thuật của đội tuyển Ba Lan là đề cao ổn định trong phòng ngự, nhưng ngược lại đội bóng này lại sở hữu những cầu thủ tấn công có thực lực khá cao như Piotr Zielinski, Sebastian Szymanski, Nicola Zalewski và ngôi sao nổi tiếng Lewandowski.

Ba Lan có những cầu thủ nào nổi bật?

Lewandowski chính là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Ba Lan. Anh từng ghi 17 bàn sau 16 lần ra sân dưới màu áo Blaugrana. Có thể nói, anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Ba Lan và đây có lẽ là kỳ cuối cùng mà anh có thể tham dự World Cup. Đây cũng là động lực giúp Lewandowski có thể ghi nên những bàn thắng ấn tượng trong mùa giải này.

Đội hình đội tuyển quốc gia Ba Lan tham dự World Cup 2022 
Đội hình đội tuyển quốc gia Ba Lan tham dự World Cup 2022

Tìm hiểu về đội bóng Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022

Tuy không có nền bóng đá lâu đời như những quốc gia khác trên thế giới nhưng Ả Rập Xê Út được xem là đội bóng có thực lực, vươn mình phát triển rất nhanh trong 60 năm nay, đặc biệt là 30 năm trở lại đây. Với sự chuyển mình mạnh mẽ đó, Ả Rập Xê Úy trở thành thế lực bóng đá lớn nhất tại Tây Á nói riêng và châu Á nói chung.  

Chiến thuật và đội hình ra sân của Ả Rập Xê Út

Trước đây, Ả Rập Xê Út từng là đội bóng dễ bị nghiền nát trước đối thủ khi sử dụng lối bóng có phần cởi mở. Minh chứng là cuộc tua 5 – 0 dưới đội tuyển Nga vào năm 2018.

Cho đến khi Herve Renard giữ vị trí huấn luyện viên thì đội bóng đã dần khôi phục lại sự cân bằng và tiến triển hơn. HLV Herve Renard giao trách nhiệm phòng ngự nhiều hơn và cho phép hàng tấn công chơi tự do hơn. Với chiến thuật theo sơ đồ 4 – 5 – 1, các cầu thủ dễ dàng hiểu được đâu là thời điểm tiến lên và lùi về.

Đội bóng Ả Rập Xê Út tham dự kỳ World Cup 2022 
Đội bóng Ả Rập Xê Út tham dự kỳ World Cup 2022

Những cầu thủ mạnh của Ả Rập Xê Út trong mùa giải năm nay

Trong đội bóng của Ả Rập Xê Út, cầu thủ 30 tuổi – Salem Al-Dawsari được xem là người nổi bật nhất. Salem Al-Dawsari từng có thời gian ngắn thi đấu của nước ngoài, đặc biệt anh đã giúp đội bóng Al Hilal giành được 2 chức vô địch AFC Champions League vào năm 2019 và 2021.

Ngoài ra, Firas Al-Buraikan cũng là một cầu thủ nổi bật của đội bóng Ả Rập Xê Út khi là trụ cột chính của đội tuyển quốc gia. Tuy mới 22 tuổi nhưng Firas Al-Buraikan đã từng ghi được 6 bàn thắng trong 22 lần ra sân. Với tốc độ và kỹ thuật cao, Firas Al-Buraikan khiến bất cứ cầu thủ đối thủ nào cũng phải dè chừng.  

Ba Lan & Ả Rập Xê Út, đâu là đội bóng sẽ giành chiến thắng?

Trong cuộc tranh tài sắp đến vào ngày 26/11, Ba Lan và Ả Rập Xê Út, đâu sẽ là người được bước tiếp vào vòng trong? Sau đây dự đoán về trận so tài ngày 26/11 diễn ra tại Qatar sắp đến.

Dưới góc nhìn tâm linh

Trong bảng xếp hạng FIFA, Ba Lan nằm ở vị trí 26 bảng và Ả Rập Xê Út nằm ở vị trí 51 bảng. Đây cũng là một yếu tố giúp đánh giá rõ thực lực và phong độ giữa hai đội. Nằm tại vị trí cao hơn rất nhiều so với Ả Rập Xê Út, Ba Lan rất có thể sẽ là đội bóng được bước tiếp trong cuộc tranh tài ngày 26/11 diễn ra tại Qatar sắp đến.

Ba Lan được dự đoán thắng cao trong cuộc đọ tài ngày 26/11 
Ba Lan được dự đoán thắng cao trong cuộc đọ tài ngày 26/11

Dưới góc nhìn của Socolive tại kỳ World Cup 2022

Trong bảng C World Cup 2022, đại diện châu Á – Ả Rập xê Út được đánh giá thấp hơn so với 3 đội cùng bảng. Chính vì vậy, đội bóng Ả Rập Xê Út phải thi đấu với nỗ lực cao nhất cùng với trông đợi vào may mắn mới có hy vọng được bước tiếp.

Trong khi đó, Ba Lan được các chuyên gia bóng đá đánh giá có nhiều khả năng bước tiếp vào vòng sau. Với cầu thủ chủ lực là Lewandowski cùng tay chơi lợi hại Barcelona, Ba Lan được xem là đội bóng có cơ hội thắng khá cao trong cuộc đọ tài 26/11 sắp đến.

Với những thông tin mà Socolive chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn có được những thông tin bổ ích cũng như đánh giá được hai đội bóng Ba Lan và Ả Rập Xê Út chuẩn xác nhất! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button