Cuộc đua giành suất tham dự Champions League ngày càng khốc liệt

Một cuộc chiến rất khốc liệt cho một suất tham dự UEFA Champions League tại Premier League đang được diễn ra với những diễn biến cực căng thẳng.

Cuộc đua giành suất tham dự Champions League ngày càng khốc liệt

Cách biệt giữa đội đầu bảng Arsenal và đội xếp thứ tư Tottenham chỉ là 8 , trong khi vẫn còn nhiều trận đấu đang chờ diễn ra, nhưng điểm mấu chốt vẫn là – bất kỳ đội bóng nào dẫn trước cũng có thể cướp đi những số điểm quý giá của đội đi sau. Càng hấp dẫn hơn khi cách biệt giữa đội xếp thứ năm Man United và đội xếp thứ tám Chelsea là 5 điểm. Ngay cả Fulham mới thăng hạng cũng có cơ hội khi họ chỉ xếp sau ở vị trí thứ 9 với 19 điểm.

Cuộc đua giành suất tham dự Champions League ngày càng khốc liệt

LiverpoolChelsea biết rằng không có thời gian để bất cẩn trong nửa sau của mùa giải. Liverpool, giống như Haaland và Man City, sẽ cần một phiên bản Salah hoàn toàn  mới để giúp leo lên bảng xếp hạng. Điều này đặc biệt đúng khi đoàn quân của Jurgen Klopp phải đối mặt với sự vắng mặt đáng chú ý như cầu thủ chạy cánh Luis Diaz, người sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng sau ca phẫu thuật đầu gối.

Klopp gọi đó là một “cú đập thẳng vào mặt” khi ở Dubai để tập luyện. Đó là tin tốt hơn cho tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota , người có thể trở lại vào cuối tháng tới sau khi phải ngồi ngoài kể từ tháng 10 vì chấn thương bắp chân.

Cuộc đua giành suất tham dự Champions League ngày càng khốc liệt

Bất chấp điều đó, Liverpool – khi Fenway Sports Group rao bán câu lạc bộ – biết rằng họ cần tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vì Salah, Darwin Nunez và Roberto Firmino đã nói ở trên là những cầu thủ tấn công phù hợp và sẵn sàng duy nhất. Đứng ở vị trí thứ 6, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside phải cải thiện để giành một suất tham dự Champions League.

Đối với Chelsea, điều đó cũng tương tự, nhưng ít nhất Klopp có được sự ủng hộ của người hâm mộ và kinh nghiệm đã được chứng minh trong việc hướng dẫn Liverpool thoát khỏi những tình huống khó khăn. Điều đó rất khác đối với Graham Potter, người chỉ mới nắm quyền dẫn dắt Chelsea vào tháng 9 sau khi rời Brighton, một đội vô tình xếp trên Chelsea trong bảng về hiệu số bàn thắng bại.

Cuộc đua giành suất tham dự Champions League ngày càng khốc liệt

Sau trận thua của Chelsea trước Newcastle trong trận đấu cuối cùng trước World Cup, Potter trở thành huấn luyện viên The Blues đầu tiên thua ba trận liên tiếp kể từ Jose Mourinho mùa 2014-2015, và định mệnh dường như đã sẵn sàng vào thời điểm Mourinho bị sa thải vào cuối năm đó .

Chelsea cần tập hợp lại và nhanh chóng. Với tin tiền đạo Armando Broja phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải sau chấn thương đầu gối trong trận đấu khởi động với Aston Villa , người đồng sở hữu Todd Boehly phải hành động một lần nữa vào tháng Giêng. Với việc Christopher Nkunku được cho là sẽ không gia nhập từ RB Leipzig trước mùa hè, có rất nhiều việc phải làm trong tháng tới. Chelsea có thể leo lên bảng? Người hâm mộ có tin tưởng Potter không? Chúng ta sẽ phải chờ xem.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button