Cuộc thi hoa hậu của Hương Giang bị phạt vì tổ chức trái phép

Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh và xử lý cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 do Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tổ chức.

Tối ngày 8/4, chung kết Miss International Queen Vietnam (MIQVN) – Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 tổ chức tại phim trường Zoom Media (địa chỉ số 44/1 đường Tân Thới Nhất, phường Tân Thới Nhất, Quận 12) mà không có văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao.

Có thể bạn chưa biết:

Được biết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 là chương trình thực tế do Hương Giang đứng ra tổ chức.

Nhận được thông tin, Thanh tra Sở phối hợp với các ban ngành đến kiểm tra tại khu vực diễn ra cuộc thi. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đơn vị dừng chương trình nhưng đơn vị vẫn không chấp thuận và tiếp tục diễn ra cuộc thi.

Ngay sau đó, vào ngày 9/4, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phối hợp các cơ quan chức năng ban ngành để làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về quy trình cũng như các giấy phép liên quan đến cuộc thi do Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tổ chức.

Hình ảnh quảng bá cuộc thi MIQVN chưa được cấp phép trên mạng xã hội
Hình ảnh quảng bá cuộc thi MIQVN chưa được cấp phép trên mạng xã hội

Chiều ngày 13/4, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao đã trao đổi một số thông tin liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Hương Giang Entertainment đã thừa nhận việc tổ chức cuộc thi mà không có văn bản chấp thuận, việc tổ chức đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 là hoàn toàn chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó Chánh văn phòng Sở VH&TT TPHCM trao đổi một số thông tin liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023
Bà Nguyễn Mỹ Hạnh – Phó Chánh văn phòng Sở VH&TT TPHCM trao đổi một số thông tin liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Thanh tra Sở đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment về hành vi “tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận” được quy định tại Khoản 5, Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Trước đó, chiều ngày 23/2 buổi Họp báo công bố top 20 và vương miện của show thực tế Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam đã buộc dừng tổ chức vì Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM chưa cấp phép
Trước đó, chiều ngày 23/2 buổi Họp báo công bố top 20 và vương miện của show thực tế Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam đã buộc dừng tổ chức vì Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM chưa cấp phép

Hiện Sở Văn hóa và Thể thao đang thực hiện xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ trình người có thẩm quyền xử phạt nghiêm đối với Công ty của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button