Những thông tin liên quan đến Đại hội thể thao toàn quốc 2022 

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 là một sân chơi lớn, là nơi thử sức của nhiều vận động viên.Cũng là nơi mà người hâm mộ chờ đón. Vì thế bài viết dưới đây Socolive sẽ giải quyết những thông tin liên quan đến Đại hội thể thao toàn quốc 2022 

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ thi đấu gồm những môn gì?

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ thi đấu gồm 43 môn. Đó là những môn: điền kinh, thể thao dưới nước (gồm bơi, nhảy cầu), thể dục (gồm thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, thể dục Aerobic).

Đua thuyền (gồm có rowing, canoeing/kayak), bóng đá ( gồm có bóng đá 11 người nam, nữ; Futsal nam), môn vật thì có vật tự do, vật cổ điển, vật dân tộc;  bắn súng gồm: súng ngắn, súng trường, đĩa bay.

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ thi đấu gồm những môn gì?
Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ thi đấu gồm những môn gì?

Bắn cung, boxing, kickboxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền (trong nhà và bãi biển), cử tạ, Judo, taekwondo, karate và wushu là những môn tiếp theo.

Bóng rổ gồm bóng rổ 5×5, bóng rổ 3×3, bóng ném thì có bóng ném trong nhà và bóng ném bãi biển; xe đạp có xe đạp địa hình và xe đạp đường trường; bóng bàn, billiards & Snooker, golf, bi sắt, kurash, vovinam.

Và cuối cùng là những môn: cờ (cờ vua, cờ tướng), thể hình, khiêu vũ thể thao và pencak Silat, muay, Jujitsu, bowling, 3 môn phối hợp, lặn, lân – Sư – rồng, đá cầu, võ cổ truyền, đẩy gậy, kéo co.

Địa điểm và thời gian tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 được tổ chức ở Quảng Ninh và một số địa điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và cuối cùng là Thanh Hóa.

Thời gian dự kiến tổ chức là trung tuần tháng 12 năm 2022, cụ thể là từ ngày 9 – 21/12. Lễ khai giảng và bế mạc sẽ được diễn ra tại Quảng Ninh.

Tin tức liên quan : 

Mục tiêu của Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Mục tiêu của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 là đánh giá toàn diện các mặt về chất lượng phong trào thể dục thể thao; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện những cá nhân và tập thể có thành tích tốt.

Để sẵn sàng tham dự SEA Games lần thứ 32 vào năm 2023, hoặc Olympic lần thứ 33 vào năm 2024, và ASIAN Games lần thứ 20 vào năm 2026.

Mục tiêu của Đại hội thể thao toàn quốc 2022
Mục tiêu của Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Ngoài ra còn tăng cường nhận thức của tất cả các cấp, ngành toàn xã hội về vị trí, vai trò của thể dục thể thao.

Từ đó thúc đẩy phong trào tập thể dục thể thao đặc biệt là những người thừa cân béo phì, sức khỏe giảm sút,… Nâng cao đồng thời cơ sở vật chất, năng lực quản lý, tổ chức điều hành cán bộ; giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.

Tổng cục Thể dục Thể thao đã chuẩn bị gì cho Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Tổng cục Thể dục Thể thao – Ông Trần Đức Phấn đã có buổi làm việc tại Hà Nội về tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc 2022.

Ông đã đưa ra các yêu cầu về sự cần thiết nhằm thúc giục các đơn vị sớm triển khai công tác truyền thông cho Đại Hội. Điều này sẽ quảng bá cho sự kiện, nâng cao vai trò của từng địa vương.

Ông cũng yêu cầu lãnh đạo của các ngành thể thao cần hoàn thiện việc dự trù kinh phí cho tất cả các môn thi đấu, phải trước ngày 20/8.

Những thay đổi phút chót lịch thi đấu của Đại hội thao toàn quốc 2022

Đại hội thao toàn quốc 2022 về mặt lý thuyết sẽ thi đúng theo khung thời gian quy định tại Điều lệ Khung của Đại hội. Nhưng sẽ có 9 môn thi đấu sớm hơn 11 ngày.

Lí do có sự thay đổi này nhằm đảm bảo thời gian dự giải quốc tế quan trọng trong tháng 12 của các đội. Và điều này cũng đã được Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đồng ý.

Những môn thi đấu trước bao gồm đua thuyền rowing, vật, bóng đá, bắn súng, karate, bóng chuyền, bóng rổ và cuối cùng là billiards & snooker.

Những thay đổi phút chót lịch thi đấu của Đại hội thao toàn quốc 2022
Những thay đổi phút chót lịch thi đấu của Đại hội thao toàn quốc 2022

Thời gian tổ chức thi những môn này là từ 20 – 30 tháng 11. Ngày chính thức thi đấu là 23/11. Môn bắn súng năm nay có nhiều lợi thế vì được sử dụng thiết bị điện tử hiện đại đạt chuẩn châu Á.

Bắn súng được thi đấu ở trường bắn súng Quốc gia – nơi tổ chức SEA Games 31.

Còn môn Karate đã được chuẩn bị tốt các khâu. Nơi diễn ra bộ môn này là Ninh Bình. Có tất cả 39 đơn vị tham gia. Việc thi đấu sớm sẽ tạo thêm nhiều thời gian trống cho đội tập luyện chuẩn bị dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 trong tháng 12.

Thực hư câu chuyện Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đang chờ kinh phí sản xuất

Số tiền chi cho Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đã được công bố rõ ràng. Bộ Tài chính duyệt khoảng 45 tỷ đồng, 40 tỷ là tiền tổ chức đại hội, 5 tỷ đưa cho Quảng Ninh lo khai mạc và bế mạc đại hội.

Khi kinh phí được cấp thì những bộ phận sẽ thực hiện công việc của mình. Như hạng mục cần có sự trợ cấp mới làm được là kiểm tra mẫu thử chất cấm (doping).

Lời kết

Những vấn đề xoay quanh Đại hội thể thao toàn quốc 2022 đã được tiết lộ. Hy vọng chúng có ích cho bạn. Nếu bạn có thể làm cổ động viên thì hãy đến cổ vũ trực tiếp nhé. Socolive sẽ đưa những thông tin link xem trực tiếp bóng đá mới và nhanh nhất đến người hâm mộ nước nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button