Đan Mạch vs Tunisia – VAR “giúp” cả hai đội chia điểm

Tối nay lúc 20h00 phút ngày 22/11 theo giờ Việt Nam đã diễn ra kèo đấu giữa Đan Mạch vs Tunisia. Nhiều người hâm mộ cũng rất quan tâm đến cặp đấu này bởi sự hấp dẫn của nó. Quả thực các cầu thủ đã không làm chúng ta thất vọng khi liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Dẫu vậy bàn thắng đã không đến với các cầu thủ trong khung giờ này. 

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Đan Mạch vs Tunisia

Đan Mạch bước vào trận đấu với một sự tự tin nhất định khi trong đội hình là những cái tên sáng giá. Hơn nữa họ cũng đang có một phong độ cực kỳ cao ở các giải đấu quốc tế trong thời gian gần đây. Trong khi đó Tunisia dường như vẫn chưa thể khẳng định được mình ở đấu trường quốc tế. 

Đan Mạch bước vào trận đấu với một sự tự tin
Đan Mạch bước vào trận đấu với một sự tự tin

Khi trong tài khai còi, Đan Mạch là đội bóng có lượt giao bóng đầu tiên. Cả hai đều chơi với tiết tấu bình thường, không quá nhanh để thăm dò đối phương. Những phút đầu, Đan Mạch nhỉnh hơn một chút về việc kiểm soát thế trận. Nhờ đó mà họ cũng đã gây ra không ít áp lực cho phần sân đối thủ ở trong hiệp đấu đầu tiên. 

Điểm nhấn của hiệp đấu này chính là cú sút tung lưới của Issam Jebali, nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị. Ngoài ra còn có chiếc thẻ vàng của Kristensen khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong một pha lên bóng. Ở hiệp đấu này, các quả góc cũng được thực hiện liên tục đến từ các cầu thủ của cả hai đội. 

Issam Jebali bị VAR từ chối bàn thắng
Issam Jebali bị VAR từ chối bàn thắng

Sang đến hiệp đấu thứ 2, Đan Mạch vẫn giữ được thế trận của mình. Các cầu thủ đã thi đấu nhiệt tình và giúp cho đội bóng có nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành của đối phương. Kết thúc trận đấu, cả hai đội hòa nhau với tỷ số 0 – 0, một kết quả có thể chấp nhận được đối với những “chú lính chì”.

Diễn biến chính của trận đấu giữa Argentina vs Ả Rập Xê Út 

Trọng tài chính của trận đấu là người Mexico, ông Cesar Ramos thổi còi bắt đầu trận đấu:

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Ngay sau khi giao bóng, Đan Mạch đã bắt đầu tràn lên để tấn công đối phương và họ được hưởng quả phạt góc đầu tiên.

⚽5’: Những phút đầu của trận đấu đã và đang diễn ra khá sôi động và cởi mở với các cầu thủ 2 bên. 

⚽11’: Mohamed Drager của Tunisia có một pha dứt điểm đưa trái bóng chạm khẽ vào người cầu thủ Đan Mạch khiến bóng đổi hướng. Khi đó, thủ thành Kasper Schmeichel đã hoàn toàn đứng chôn chân nhưng may mắn là bóng đã đi chệch khung thành.

Mohamed Drager của Tunisia có một pha dứt điểm khá hiểm hóc
Mohamed Drager của Tunisia có một pha dứt điểm khá hiểm hóc

⚽20’: Các cầu thủ Đan Mạch được đánh giá cao hơn hẳn nhưng họ lại đang gặp nhiều rắc rối trước lối chơi cực bốc lửa từ đội bóng đến từ lục địa đen.

⚽24’: Issam Jebali của đội tuyển Tunisia có một cú dứt điểm để tung lưới tuyển Đan Mạch nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị. 

⚽25’: Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được trọng tài rút ra dành cho Kristensen khi có một pha phạm lỗi với Laidouni.

⚽30’: Thời gian nửa hiệp đấu vẫn là thế trận chặt chẽ được các cầu thủ của Tunisia khiến cho Đan Mạch vẫn không thể tiếp cận với khung thành của Aymen Dahmen. 

Đan Mạch vẫn không thể tiếp cận với khung thành của Aymen Dahmen
Đan Mạch vẫn không thể tiếp cận với khung thành của Aymen Dahmen

⚽37’: Đan Mạch vẫn đang có những cơ hội để chủ động gia tăng cho sức ép nhằm tìm cơ hội ghi bàn để triển khai thế bế tắc. Dẫu vậy các cầu thủ vẫn chưa thành công. 

⚽43’: Các cầu thủ của Đan Mạch đã phải trải qua một phen hú vía khi chính ssam Jebali thoát xuống để đối mặt với Kasper Schmeichel. Nhưng thần may mắn đã mỉm cười với những chú lính chì khi thủ thành đã có một pha cản phá cực kỳ xuất sắc của tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hiệp đấu đầu tiên được bù giờ 4 phút thi đấu. Cả hai rời sân với tỷ số hòa 0 – 0. Chỉ có một thẻ vàng được rút ra trong hiệp đấu này cùng với lối chơi biên đã giúp cho Đan Mạch gác Thổ Nhĩ Kì về tỷ số phạt góc là 6-3. 

Hiệp đấu đầu tiên được bù giờ 4 phút thi đấu
Hiệp đấu đầu tiên được bù giờ 4 phút thi đấu

Bắt đầu hiệp đấu thứ 2

⚽50’: Issam Jebali có một pha bứt tốc từ giữa sân để đối mặt với chính thủ thành Kasper Schmeichel. Nhưng may mắn thay cho đội bóng này là hậu vệ đã lao về phá bóng và chịu đá phạt góc. 

⚽56′: Andreas Olsen có một cú sút bóng tung lưới của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trước đó đã có một cầu thủ Đan Mạch bị rơi vào thế việt vị. 

⚽62’: Thông số hiện lên giữa trận cho thấy Đan Mạch kiểm soát đến 59% tổng số cơ hội mà đội bóng tạo ra. Chúng không quá áp đảo so với Thổ Nhĩ Kỳ dù cho đội bóng này được đánh giá mạnh hơn. 

Đan Mạch kiểm soát đến 59% tổng số cơ hội
Đan Mạch kiểm soát đến 59% tổng số cơ hội

⚽69’: Eriksen có một pha dẫn bóng đến sát vòng cấm địa của Thổ Nhĩ Kỳ rồi tung ra một cú sút cực căng. Dẫu vậy thủ môn đội bạn đã có một pha đổ người chính xác để cản phá cơ hội này. Ngay sau đó, Andreas Christensen đã có một pha đánh đầu cận thành nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng cho đội tuyển này. 

⚽72’: Một tình huống khiến bóng bật khung thành và chạm tay của Andersen trong vòng cấm. Cánh tay của anh đã cách xa ra khỏi cơ thể nhưng trọng tài quyết định không thổi còi. Thậm chí tổ VAR cũng không vào cuộc ở pha bóng này. 

VAR không vào cuộc trong tình huống của Andersen
VAR không vào cuộc trong tình huống của Andersen

⚽Phút 80: Đan Mạch vẫn đang gặp phải một sự bế tắc trước lối chơi kỷ luật của những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Những phút về cuối trận càng thể hiện được sự hăng hái của các cầu thủ. Các tình huống giằng co liên tục được thực hiện từ những cầu thủ của cả hai đội tuyển. 

Hiệp đấu thứ 2 có tổng cộng 5 phút đá bù giờ. 

⚽90’+3: Trọng tài đã tạo cảm giác căng thẳng khi tham khảo VAR sau nghi vẫn bóng chạm tay hệ vệ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng ông Ramos đã không cho Đan Mạch được hưởng quả phạt đền trên chấm 11m. 

Hết giờ: Cả Đan Mạch vs Tunisia tạm cảm thấy hài lòng với 1 điểm chia đều cho cả 2 bên. 

Cả Đan Mạch vs Tunisia tạm cảm thấy hài lòng với 1 điểm
Cả Đan Mạch vs Tunisia tạm cảm thấy hài lòng với 1 điểm

Đội hình ra sân chính thức của cả hai đội tuyển

Lượt trận thứ 2 của bảng D được đánh giá là khá cân tài, cân sức giữa Đan Mạch vs Tunisia. Cả hai bước vào trận đấu với những cái tên đang có phong độ cực cao ở trong các giải đấu lớn. Vì thế mà với những gì thể hiện trong ngày hôm nay được coi là hoàn hảo của các cầu thủ. Nhất là đối với Eriksen, anh đang thi đấu với một cái máy khử rung được đặt ở trái tim của mình. 

Đối với đại diện đến từ Bắc Phi, các cầu thủ đã thể hiện được sức mạnh về thể lực của mình qua 90 phút thi đấu. Hơn nữa lớp phòng ngự kiên cố của họ cũng là một trong những yếu tố giúp có được 1 điểm trong hôm nay. 

  • Đan Mạch: Kasper Schmeichel, Simon Kjaer, Andreas Christensen, Joachim Andersen, Rasmus Kristensen, Thomas Delaney, Joakim Maehle, Pierre Hojbjerg, Andreas Olsen, Kasper Dolberg, Christian Eriksen.
  • Tunisia: Aymen Dahmen, Dylan Bronn, Mohamed Drager, Montassar Talbi, Ali Abdi, Ellyes Skhiri, Yassine Meriah, Youssef Msakni, Aissa Laidouni, Anis Slimane, Issam Jebali.
Đội hình tuyển Đan Mạch
Đội hình tuyển Đan Mạch
Đội hình tuyển Tunisia 
Đội hình tuyển Tunisia

Đây là trận đấu đầu tiên thuộc bảng D VCK World Cup 2022 giữa Đan Mạch vs Tunisia. Kết quả hòa 0-0 được xem là tạm chấp nhận được với các cầu thủ của cả hai đội. “Những chú lính chì” đã có được một phong độ cực kỳ ổn định khi có sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng. Nếu anh em muốn theo dõi diễn biến của các trận đấu khác tại kỳ World Cup này thì hãy truy cập website Socolive thường xuyên nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button