Đánh bại Đan Mạch, Úc trở thành đội bóng châu Á đầu tiên bước vào vòng 1/8

Trận đấu quyết định giữa Úc vs Đan Mạch đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho đại diện của châu Á. Úc đã trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á vượt qua được vòng bảng tiến vào vòng 16 đội. 

Tổng quan về trận đấu giữa Úc vs Đan Mạch

Với tình thế bắt buộc phải thắng, Đan Mạch đã chủ động chơi một cách dồn ép về phía đội tuyển Úc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện đến từ châu Âu đã liên tục tạo ra sức ép ở bên phía khung thành của đối phương. Nhưng pha phối hợp của các cầu thủ tuyến trên đã khiến cho hàng thủ của Úc rất vất vả để chống đỡ. Chính điểm mạnh từ các cú phất bóng lên từ tuyến dưới cùng với khả năng thoát pressing từ Đan Mạch khiến cho họ kiểm soát thế trận hoàn toàn.

Đan Mạch đã chủ động chơi một cách dồn ép về phía đội tuyển Úc 
Đan Mạch đã chủ động chơi một cách dồn ép về phía đội tuyển Úc 

Dù vậy đoàn quân của ông Kasper Hjulmand cũng chỉ tung được 5 pha dứt điểm trong hiệp đấu đầu tiên, 2 trong số đó đi trúng đích. Còn bên kia chiến tuyến, Úc đã chơi một cách kiên cường để hóa giải toàn bộ áp lực từ đối thủ đã tạo ra. Cuối hiệp đấu đầu tiên, những pha dứt điểm đáng chú ý cũng đã được đội bóng châu Á tạo ra. Dù vậy vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi trong cả thời gian thi đấu hiệp 1.

Chưa có bàn thắng nào được ghi trong thời gian thi đấu hiệp 1.
Chưa có bàn thắng nào được ghi trong thời gian thi đấu hiệp 1.

Sang hiệp 2, Úc đã gây bất ngờ khi không còn co cụm để phòng ngự nữa. Thay vào đó, đại diện châu Á đã dồn lên và chơi đôi công với Đan Mạch và đã tạo bất ngờ. Ở phút 60 của trận đấu, các cầu thủ xứ chuột túi tiếp tục tổ chức phản công. Người đứng cao nhất trên hàng công chính là tiền vệ Mathew Leckie, anh đột phá vào trong vòng cấm của Đan Mạch, đi qua 2 hậu vệ và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số. 

Mathew Leckie mở tỷ số cho trận đấu
Mathew Leckie mở tỷ số cho trận đấu

Nhận bàn thua, Đan Mạch cũng không thể dồn lên tấn công nhiều như trong hiệp đấu đầu tiên. Lý do là bởi đại diện từ châu Á đã chủ động chơi lùi sâu cũng như tạo ra sức ép cực lớn ở khu trung tuyến từ đối thủ. Nhờ thế trận này đã khiến cho đoàn quân của HLV Hjulmand bế tắc hoàn toàn trong quá trình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Úc đã có được chiến thắng với tỷ số 1 – 0, qua đó chính thức bước vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Diễn biến chính của trận đấu giữa Úc vs Đan Mạch

Trận đấu chính thức bắt đầu.

Hiệp đấu thứ nhất

⚽1’: Đan Mạch chính là đội được quyền giao bóng trước. 

⚽3’: McGree nhận được một đường truyền cực đẹp ở ngay bên ngoài vòng cấm và tung một cú sút cực kỳ thuận lợi. Nhưng hậu vệ của Đan Mạch đã xuất hiện kịp thời để cản phá thành công.

McGree nhận được một đường truyền và tung một cú sút thuận lợi
McGree nhận được một đường truyền và tung một cú sút thuận lợi

⚽4’: Behich của Úc phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Olsen. 

⚽7’: Maehle thực hiện một cú căng ngang vào trong vòng cấm, nhưng cú tạt của anh đã bị thủ thành Mathew Ryan bắt gọn.

⚽9’: Một pha tấn công nhanh của Úc ở bên cánh trái, nhưng tiếc là quả tạt bóng của Behich là quá mạnh và không chính xác. 

Một pha tấn công nhanh của Úc
Một pha tấn công nhanh của Úc

⚽12’: Jensen của Đan Mạch tung ra cú sút chéo góc cực kỳ mạnh khiến thủ môn Ryan của Úc phải bay người để có thể cản phá. 

⚽14’: Đan Mạch đang dần kiểm soát tốt thế trận, Olsen vừa có một cú sút về phía khung thành của Úc. Nhưng cú sút của anh đi quá thiếu chính xác và không thể đi trúng đích.

Olsen vừa có một cú sút về phía khung thành của Úc
Olsen vừa có một cú sút về phía khung thành của Úc

⚽19’: Maehle đưa bóng ở cánh trái và căng ngang cho đồng đội ở vòng cấm, nhưng thủ môn của Úc đã có phản xạ nhanh để hóa giải những đường tấn công của tuyển Đan Mạch. 

⚽22’: McGree đã có cú sút ở bên ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Schmeichel đã chơi cực kỳ cảnh giác để có cú cản phá thành công.

⚽25’: Olsen tiếp tục tung ra một cú sút sau khi nhận được pha chuyền bóng của đồng đội. Cú sút chìm và khá có lực nhưng lại đi vào giữa khung thành nên không qua khó để thủ môn Ryan bắt gọn bóng. 

Olsen tiếp tục tung ra một cú dứt điểm
Olsen tiếp tục tung ra một cú dứt điểm

⚽29’: Lindstrom thực hiện di chuyển ở bên cánh trái và có một đường truyền tốt đi vào trong vòng cấm. Nhưng dù vậy một hậu vệ tuyển Úc đã có mặt để kịp thời giải nguy.

⚽34’: Thời điểm hiện tại, thứ hạng trên bảng D vẫn chưa có sự thay đổi khi 2 trận đấu cùng giờ vẫn chưa có bàn thắng.

⚽38’: Các cầu thủ đại diện châu Á triển khai bóng chậm vì tỷ số ở trên sân đang có lợi cho họ.

⚽40’: Dù có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn nhưng Đan Mạch vẫn chưa thể khai thông sự bế tắc của trận đấu. Đoàn quân của HLV Graham Arnold vẫn đang chơi với một hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn.

 Đan Mạch vẫn chưa thể khai thông sự bế tắc 
 Đan Mạch vẫn chưa thể khai thông sự bế tắc 

⚽42’: Nhờ một tình huống phản công, Duke đã quyết định tung ra cú sút ở bên rìa vòng cấm. Bóng đi phá liệng về góc thấp bên trái nhưng Schmeichel đã bị tóm gọn. 

⚽45+2’: Hiệp đấu kết thúc, cả hai đội vẫn chưa có được bàn thắng. 

Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu

⚽46’: Úc giao bóng trước. Cả hai đội đều có sự điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ, Kristensen rời sân và người thay thế là Alexander Bah. Trong khi đó Úc cũng cho Baccus vào sân để thay Goodwin. 

⚽48’: Ivine nhận được đường chuyền từ đồng đội trong vòng cấm. Anh vung chân sút ngay nhưng bóng đã vọt xà ngang khung thành của Đan Mạch. 

Ivine ôm đầu tiếc nuối sau cú ra chân
Ivine ôm đầu tiếc nuối sau cú ra chân

⚽53’: Olsen thực hiện một đường chuyền tốt trong vòng cấm, tuy nhiên pha dứt điểm của anh về phía khung thành đã đi trúng vào Rowles.

⚽57′: Degenek phải nhận thẻ vàng sau một pha kéo người của cầu thủ Đan Mạch.

Degenek phải nhận thẻ vàng 
Degenek phải nhận thẻ vàng 

⚽59’: HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã quyết định thay người khi đưa Damsgaard vào thay Braithwaite. 

⚽60’: Trong khi những sự thay đổi bên phía Đan Mạch chưa mang lại hiệu quả thì họ đã phải nhận một bàn thua bất ngờ. Leckie phá bẫy việt vị và có pha độc diễn trước khi tung cú sút bằng chân trái vào lưới của Schmeichel.

Leckie phá bẫy việt vị và tung cú sút bằng chân trái vào lưới của Schmeichel
Leckie phá bẫy việt vị và tung cú sút bằng chân trái vào lưới của Schmeichel

⚽63’: Với kết quả này Úc vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 sau Pháp tại bảng D mà không cần quan tâm đến cặp đấu còn lại.

⚽65’: Đan Mạch đang thi đấu thực sự bế tắc ở trên hàng công, tình thế đang ngày càng khó khăn cho đội bóng đến từ châu Âu. 

Đan Mạch đang thi đấu thực sự bế tắc
Đan Mạch đang thi đấu thực sự bế tắc

⚽68’: Behich đã tự tin độc diễn trong vòng cấm của Đan Mạch nhưng đường truyền vào trong của anh chưa thể thành công. 

⚽70’: Đan Mạch tiếp tục có một sự thay đổi người khi Skov và Cornelius được tung vào sân để thay cho Olsen và Maehle.

Đan Mạch tiếp tục có một sự thay đổi người
Đan Mạch tiếp tục có một sự thay đổi người

⚽71’: Một tình huống hy hữu đã diễn ra với tổ trọng tài khi trọng tài chính chỉ tay vào chấm 11m của Úc nhưng trọng tài biên lại phất cờ báo việt vị trước khi bị đốn ngã. 

⚽73’: Úc có sự thay đổi người khi McGree rời sân để nhường chỗ cho chính Bailey Wright.

⚽75’: Skov phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi kéo một cầu thủ Úc. 

⚽79’: Nỗ lực tạt bóng vào vòng cấm của Alexander Bah không thành công bởi quả tạt của anh hơi vội vàng đã khiến cho cơ hội của Đan Mạch trôi đi đáng tiếc.

Nỗ lực tạt bóng vào vòng cấm của Alexander Bah 
Nỗ lực tạt bóng vào vòng cấm của Alexander Bah 

⚽82’: Úc tiếp tục có thêm một sự thay đổi người khi Duke nhường chỗ cho Jamie Maclaren.

⚽86’: Đến thời điểm này, dường như cơ hội để đi tiếp của Đan Mạch là rất nhỏ nhoi. Những chú lính chì gần như không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào nguy hiểm cho thủ thành Ryan dù các pha cầm bóng là nhiều hơn hẳn. 

Cơ hội để đi tiếp của Đan Mạch là rất nhỏ
Cơ hội để đi tiếp của Đan Mạch là rất nhỏ

⚽88’: Alexander Bah có một cơ hội để sút bóng đi về phía khung thành của Úc trong một cự ly cực tốt. Nhưng cú sút của anh đã thiếu đi sự chính xác.

⚽90’: 6 phút bù giờ của hiệp 2 chính là cơ hội cho những nỗ lực còn lại của Đan Mạch. 

⚽90+4’: Những nỗ lực tạt bóng của Đan Mạch vào vòng cấm đều bị Úc hóa giải thành công. 

Úc luôn hóa giải các nỗ lực tạt bóng từ đối thủ
Úc luôn hóa giải các nỗ lực tạt bóng từ đối thủ

⚽90+6’: Trận đấu kết thúc, Úc hiên ngang bước vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng trước Đan Mạch. Ở trận đấu cùng giờ, Tunisia cũng đã bất ngờ hạ gục Pháp nhưng đó là chưa đủ để có thể giành tấm vé vàng. 

Đội hình xuất phát của cả hai đội bóng

  • Tuyển Úc: Ryan; Rowles, Behich, Degenek, Souttar, Leckie, Goodwin, Duke, McGree, Irvine, Mooy.
  • Tuyển Đan Mạch: Schmeichel; Andreas Christensen, Kristensen, Andersen, Maehle, Hojbjerg, Eriksen, Lindstrom, Jensen, Skov Olsen, Braithwaite.
Đội hình đội tuyển Úc
Đội hình đội tuyển Úc
Đội hình đội tuyển Đan Mạch
Đội hình đội tuyển Đan Mạch

Với kết quả của trận đấu giữa Úc vs Đan Mạch kết thúc đã xác định được 2 cái tên thuộc bảng D đi tiếp. Mặc dù Đan Mạch được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng đến từ châu Á nhưng những gì họ thể hiện lại quá thất vọng. Socolive vẫn sẽ tiếp tục đưa tin và cập nhật những diễn biến trong các trận đấu một cách nhanh nhất đến bạn đọc!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button