Đánh giá lực lượng của đội tuyển Ba Lan & Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022

World Cup là ngày hội bóng đá được chờ đợi nhất trong năm 2022 và tạo được sự sôi động ngay từ những ngày đầu. Vào 20h00 ngày 26 tháng 11 sắp tới theo giờ Việt Nam, cuộc chạm trán mong đợi giữa Ba Lan & Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra. Đây là trận đấu được người hâm mộ Ba Lan kỳ vọng vào một chiến thắng trước đối thủ châu Á. Sau đây hãy cùng chúng tôi đánh giá lực lượng của 2 đội bóng này.

Điểm qua lực lượng của Ba Lan & Ả Rập Xê Út

Ba Lan & Ả Rập Xê Út cùng nằm chung bảng C tại World Cup 2022. Phong độ của đội tuyển Ba Lan vẫn duy trì được sự ổn định ở các giải đấu quan trọng, trong khi đó Ả Rập Xê Út vẫn là ông kẹ của châu Á. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua một số nét chính về tương quan lực lượng của 2 đội trong trận đấu sắp tới. 

Ba Lan & Ả Rập Xê Út là trận đấu cân tài cân sức tại World Cup 2022
Ba Lan & Ả Rập Xê Út là trận đấu cân tài cân sức tại World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Ba Lan trước trận đấu

Ba Lan là đội bóng thường xuyên góp mặt tại các giải đấu lớn của châu Âu. Đại bàng trắng tại giải năm nay đang đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ World Cup Mexico 86. Nhiệm vụ đó đang đặt nặng lên đôi chân tiền đạo nổi tiếng bậc nhất châu Âu lúc này – Robert Lewandowski. Cầu thủ này hiện đang khoác áo Barcelona. 

Ở tuổi 34, đây có lẽ sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Lewandowski. Chính vì vậy khao khát thể hiện mình và giúp Ba Lan vượt qua vòng bảng là mục tiêu lớn nhất của Robert Lewandowski. Cầu thủ Lewandowski đã ghi 9 bàn thắng cộng với 4 kiến ​​tạo, nhiều gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác của đội tuyển Ba Lan.

Nhìn chung, đội tuyển Ba Lan đang chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đối đầu này. Các cầu thủ Ba Lan có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm,  mang đến đội hình thi đấu có chiều sâu. Với những lợi thế vượt trội này, đội tuyển Ba Lan hứa hẹn sẽ có khả năng đạt được 3 điểm trước Ả Rập Xê Út trong trận đấu sắp tới. 

Ba Lan sở hữu Lewandowski tài năng
Ba Lan sở hữu Lewandowski tài năng

Lực lượng cầu thủ Ả Rập Xê Út trước trận đấu

Không có nhiều ngôi sao nổi tiếng trong đội hình như tuyển Ba Lan nhưng Ả Rập Xê Út không hề là đối thủ có thể xem nhẹ. Tại các giải đấu lớn của châu Á, Ả Rập Xê Út luôn là một đội bóng được đánh giá cao bởi lối chơi đầy tính kỷ luật chặt chẽ cộng với kỹ thuật cao của các cầu thủ. Đã không ít lần, các cầu thủ Ả Rập Xê Út gây khó khăn cho các ông lớn khác. 

Hành trình đến với World Cup 2022 tại khu vực châu Á, Ả Rập Xê Út giành vé đến Qatar với thành tích khá nổi trội với 13 trận thắng, chỉ thua đúng 1 trận ở vòng loại. Mục tiêu lớn nhất của Ả Rập Xê Út ở World Cup lần này là lần thứ hai vượt qua vòng bảng sau 6 lần góp mặt. 

Đặc biệt tại trận gia quân World Cup 2022 vào ngày 22 tháng 11, Ả Rập Xê Út đã tạo được bất ngờ lớn khi giành được trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng của siêu sao bóng đá Lionel Messi lừng danh thế giới. Chiến thắng này là niềm tự hào của bóng đá châu Á và thắp thêm niềm tin cho người hâm mộ của Ả Rập Xê Út về những kết quả ấn tượng trong chặng đường sắp tới.

Ả Rập Xê Út với cơn địa chấn trước Argentina
Ả Rập Xê Út với cơn địa chấn trước Argentina

Nhận định cơ hội giành chiến thắng của Ba Lan & Ả Rập Xê Út

Tuyển Ba Lan có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước đội tuyển Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên cuộc đối đấu sắp diễn ra giữa Ba Lan & Ả Rập Xê Út sẽ không hề dễ đoán. Với những gì đang thể hiện, Ả Rập Xê Út có quyền hy vọng về một chiến thắng.

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Đội tuyển Ba Lan với thủ môn kỳ cựu đứng trong khung gỗ là Szczesny, hiện đang khoác áo Juventus sẽ là chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng thủ. Bên cạnh đó hai thủ môn dự bị cũng đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên khả năng phòng thủ của Ba Lan cũng không được đánh giá cao với các tên tuổi khá lạ lẫm như Bednarek, Glik, Kiwior, Bereszynski…

Về phía đội tuyển Ả Rập Xê Út, trong đội hình không có nhiều cái tên nổi bật khiến cổ động viên biết đến. Cách chơi của đội bóng này thiên về sức mạnh, khả năng tranh chấp không quá nổi bật như những đội bóng khác. Khi đối diện với Ba Lan, gần như chắc chắn Ả rập Xê út sẽ phải căng mình ra phòng ngự để hy vọng giành được kết quả có lợi.

Hai đội bóng chắc chắn sẽ tấn công mạnh mẽ
Hai đội bóng chắc chắn sẽ tấn công mạnh mẽ

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Khả năng tấn công của tuyển Ba Lan được đánh giá rất cao hơn khi sở hữu siêu sao Robert Lewandowski. Đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng anh tham dự tại một vòng chung kết World Cup. Vì vậy, chắc chắn khát khao thể hiện mình sẽ là nguồn cảm hứng cho các đồng đội trong trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên cơ hội vẫn có với đội tuyển Ả Rập Xê Út khi đội này sở hữu các tiền đạo giàu thể lực và kỹ thuật tốt. Trước đội tuyển Ba Lan, Ả Rập Xê Út hi vọng sẽ có điểm với chiến thuật phòng ngự phản công. Bên cạnh đó, Ả Rập Xê Út cũng có lợi thế khi đã quá quen với thời tiết của Qatar do cùng nằm trong khu vực Tây Á.

Cuộc đối đầu giữa Ba Lan & Ả Rập Xê Út vào ngày 26 tháng 11 sắp tới hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và đầy kịch tính. Hãy đưa ra dự đoán của mình và cùng chúng tôi chờ đón cuộc so tài vô cùng hấp dẫn giữa 2 đội bóng tại bảng C World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button