Tổng hợp danh sách 6 cầu thủ hàng đầu không tham dự World Cup 2022

Danh sách này bao gồm tất cả những ngôi sao hàng đầu, không ai trong số họ được tham dự World Cup 2022 tại Qatar vì đội tuyển quốc gia của họ không vượt qua vòng loại. Dưới đây là những cầu thủ hàng đầu nhưng họ đã bỏ lỡ World Cup vì nhiều lý do khác nhau.

Mohamed Salah (Ai Cập)

Mohamed Salah được mệnh danh là Vua phá lưới ở Premier League
Mohamed Salah được mệnh danh là Vua phá lưới ở Premier League

Bất chấp những màn trình diễn xuất sắc của anh ấy tại Liverpool. Mohamed Salah đã phải chịu đựng rất nhiều đau lòng trên đấu trường quốc tế vào năm 2022. 

Nỗi đau chưa kết thúc ở đó, bắt đầu bằng trận thua trên chấm luân lưu trước Senegal trong trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi. Salah lại chứng kiến ​​đội tuyển Ai Cập của mình thua Senegal, lần này là ở vòng loại World Cup mang tính quyết định.

Cầu thủ chạy cánh của Liverpool đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong loạt luân lưu khi Ai Cập phải nhận thất bại tan nát. Salah đã có 35 lần ra sân mùa này, ghi 28 bàn và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo. 

Giúp anh trở thành một trong các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh cũng là Vua phá lưới ở Premier League. Tuy nhiên, do số phận nghiệt ngã nào đó, cầu thủ 29 tuổi sẽ bỏ lỡ cơ hội dự World Cup 2022.

Erling Haaland (Na Uy)

Haaland là điều vĩ đại tiếp theo trong bóng đá. Tiền đạo hiện tại của Manchester City được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, kế tiếp những đàn anh như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. 

Haaland một trong các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Haaland một trong các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Anh ấy là một cỗ máy săn bàn thực sự, ghi 80 bàn sau 82 lần ra sân cho câu lạc bộ cũ Dortmund. Nhưng bất chấp màn trình diễn ấn tượng của anh ấy tại Borussia Dortmund, Haaland không tạo được cảm hứng trong chiến dịch vòng loại World Cup của Na Uy. 

Na Uy đã thua bảng vòng loại World Cup trước Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả khi ghi được 5 bàn thắng ở vòng loại. Haaland cũng không thể đưa Nauy vào World Cup Qatar, và giờ anh ấy phải bỏ trận đấu.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Trong vài thập kỷ qua, Ibrahimovic đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Dù ở tuổi 40, anh vẫn sung sức và thi đấu cho AC Milan. 

Ibrahimovic cũng muốn thực hiện điệu nhảy cuối cùng tại FIFA World Cup 2022 ở Qatar. Anh ấy đã dẫn dắt Thụy Điển đến tận trận chung kết play-off vòng loại World Cup. Tuy nhiên, Thụy Điển đã để thua Ba Lan và bỏ lỡ vòng loại World Cup. 

Giấc mơ lọt vào trận chung kết World Cup của Ibrahimovic đã tan thành mây khói sau trận thua Ba Lan, đồng nghĩa với việc anh sẽ kết thúc sự nghiệp của mình chỉ với hai kỳ World Cup.

Gianluigi Donnarumma (Ý)

Thủ môn Donnarumma không được dự World Cup 2022
Thủ môn Donnarumma không được dự World Cup 2022

Có lẽ cú sốc lớn nhất trong kỳ nghỉ quốc tế gần đây là việc Italia bị loại khỏi vòng loại trực tiếp FIFA World Cup 2022. Họ để thua thảm hại trước North Macedonia, nhận bàn thua trong những phút cuối trận.

Ý sẽ không tham dự World Cup lần thứ hai liên tiếp, có nghĩa là Donnarumma tiếp tục chờ đợi trận ra mắt World Cup. Thủ môn của Paris Saint-Germain đã có một đỉnh cao trong 12 tháng qua – giúp Ý vô địch Euro 2020. 

Giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm và sau đó chứng kiến ​​việc họ không được dự World Cup có nghĩa là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới sẽ không chơi ở đẳng cấp thế giới.

James Rodriguez (Colombia)

James Rodriguez khẳng định sự nổi tiếng là FIFA World Cup 2014. Anh ấy đã tạo ra một số chiến công đáng kể cho Colombia, giành Chiếc giày vàng sau khi ghi sáu bàn sau năm trận (bao gồm cả bàn thắng đáng nhớ vào lưới Uruguay). 

Sau đó, anh chuyển đến Real Madrid một khoản tiền lớn và thậm chí đã có một thời gian khoác áo Bayern Munich. Nhưng hy vọng tái tạo Điều kỳ diệu của Rodriguez tại World Cup ở Qatar giờ đã tan thành mây khói. 

Vòng loại World Cup 2022 của Colombia là một nỗi thất vọng khi không thể lọt vào top 4 trong 10 đội Nam Mỹ cạnh tranh suất dự. Điều đó có nghĩa là Rodriguez, 30 tuổi, sẽ chứng kiến ​​hy vọng thắp lửa cho World Cup lần cuối cùng tan thành mây khói. Và anh ấy sẽ phải xem trận đấu trên sân nhà.

David Alaba (Áo)

Alaba là cầu thủ Áo vĩ đại nhất
Alaba là cầu thủ Áo vĩ đại nhất

Cầu thủ Áo vĩ đại nhất của thế hệ này, họ vẫn đang chờ đợi lần đầu tiên anh xuất hiện ở World Cup. Alaba từng là nhà vô địch của Bayern Munich và hiện đang khoác áo Real Madrid. Anh ấy đã chơi ở một số vị trí ở Áo, mỗi vị trí đều có kết quả tốt.

Tuy nhiên, họ xếp sau Đan Mạch và Xứ Wales trong bảng đấu, và trong khi có rất nhiều cầu thủ châu Âu được ra sân thường xuyên. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với Alaba và đội tuyển quốc gia của anh ấy.

Trên đây là danh sách 6 cầu thủ hàng đầu không tham dự World Cup 2022 vì ĐTQG của họ không vượt qua vòng loại. Để biết thêm nhiều thông tin về World Cup, bạn hãy truy cập ngay vào trang của Socolive để không bỏ lỡ tin tức nhé!

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp vào đây

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button