Danh sách rút gọn U23 Việt Nam đã được công bố

Vừa qua, sau buổi tập sáng 7/3, HLV Philippe Troussier đã có quyết định về đội hình 1 của Danh sách rút gọn U23 Việt Nam. Cuộc tập huấn tiếp theo bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 3. Vậy cụ thể danh sách rút gọn U23 Việt Nam sẽ gồm những cầu thủ nào? Hãy cùng Socolive điểm nhanh qua các tin tức bóng đá liên quan.

Danh sách rút gọn U23 Việt Nam đã được công bố
Danh sách rút gọn U23 Việt Nam đã được công bố

Xem thêm :

Danh sách rút gọn U23 Việt Nam loại bỏ nhiều cầu thủ

Danh sách rút gọn U23 Việt Nam lần này đã loại bỏ một số cầu thủ tinh nhuệ. Chính xác hơn, ở màn đầu tiên này, có tổng cộng 13 cầu thủ phải nói lời chia tay với những người đồng đội của mình. 

Danh sách rút gọn U23 Việt Nam loại bỏ nhiều cầu thủ
Danh sách rút gọn U23 Việt Nam loại bỏ nhiều cầu thủ

Đó là:

  • Thủ môn Nguyễn Duy Dũng
  • Hậu vệ Nguyễn Hữu Thức, Phan Du Học, Lê Văn Thành
  • Tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thân.
  • Tâm Văn Toàn, Ngô Văn Lương

Như vậy, quân số tập huấn giai đoạn 2 của U23 Việt Nam đã giảm xuống còn 28 cầu thủ. Trong đợt huấn luyện thứ hai, trong tháng 3, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ giải thích chi tiết hơn về thế trận, chiến thuật của đội và tiếp tục đánh giá điểm mạnh của đội.

Có thể thấy, lần công bố danh sách rút gọn U23 Việt Nam cho thấy vị Huấn luyện viên mới này đã có sự điều tra, nghiên cứu kỹ lưỡng các thành viên để tìm ra đâu là những gương mặt xứng đáng nhất bước chân vào đội tuyển. 

Có thể nói, những gương mặt ở lại cũng là những người đang được kỳ vọng sẽ mang lại khả năng chiến thắng cho bóng đá Việt Nam thời gian tới.

HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt ĐTQG trong 3 năm

Trước ngày công bố danh sách rút gọn U23 Việt Nam, Tân HLV trưởng Philippe Troussier đánh giá cao di sản của người tiền nhiệm Park Hang-seo. Đồng thời khẳng định ông và các cộng sự sẵn sàng nỗ lực để hiện thực hóa những mục tiêu trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Buổi công bố chính thức của HLV Philippe Troussier

Sáng 27/2, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ công bố Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Như vậy, ông Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) đã chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong nhiệm kỳ 3 năm. Ông cũng là người sẽ đưa ra danh sách rút gọn U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Buổi công bố chính thức của HLV Philippe Troussier
Buổi công bố chính thức của HLV Philippe Troussier

Mở đầu, tân HLV trưởng Philippe Troussier chia sẻ: “Cuối cùng, tôi cũng có cơ hội trở lại đất nước mà tôi biết và đánh giá cao cũng như nơi tôi đã làm việc 3 năm trước. Tôi hoàn toàn hiểu trách nhiệm đến đây. 

Tôi đánh giá cao sự tin tưởng và hỗ trợ tận tình của VFF dành cho tôi trên cương vị huấn luyện viên trưởng của U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.” 

Trước ngày đưa ra danh sách rút gọn U23 Việt Nam, ông cũng nói thêm: “Như mọi người đã biết, trong sự nghiệp của mình, tôi đã từng huấn luyện 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và tôi đã có cơ hội tham gia World Cup, Thế vận hội, các giải đấu ở Châu Phi, tổng cộng hơn 200 trận đấu quốc tế. 

Nhưng quản lý đội tuyển Việt Nam vẫn là một thách thức. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm của mình để chia sẻ, góp ý với các nhà quản lý VFF cũng như các cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.”

Park Hangseo đã để lại cho HLV mới một di sản tuyệt vời

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao hoa và áo đấu của đội tuyển Việt Nam cho HLV Philippe Troussier. HLV Troussier cũng tin rằng người tiền nhiệm Park Hang-seo đã để lại di sản ấn tượng.

Ông nói: “Tôi không cần phải bắt đầu lại từ đầu để đạt được mục tiêu của mình. Người tiền nhiệm để lại cho tôi một đội ngũ  rất tốt, bao gồm cả đội tuyển Việt Nam và các đội nhóm, đây cũng là hành trang quý giá để tôi bước trên con đường đã có”.

Park Hangseo đã để lại cho HLV mới một di sản tuyệt vời
Park Hangseo đã để lại cho HLV mới một di sản tuyệt vời

Các giải đấu đang diễn ra như SEA Games vào tháng 5, Vòng loại U23 Châu Á, Vòng loại World Cup 2026 vào cuối năm nay và Asian Cup 202 sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Điều đó đòi hỏi ông cần có danh sách rút gọn U23 Việt Nam để tìm ra người xứng đáng đồng hành cùng mình.

Huấn luyện viên Phillipe Troussier và các đồng nghiệp của ông đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu. Ông tin rằng mỗi giải đấu là một cơ hội quý giá để đội tuyển quốc gia Việt Nam xây dựng nền tảng để phát triển hơn nữa. 

Mặt khác, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng rằng HLV mới đã có uy tín và năng lực được tạo dựng qua sự nghiệp huấn luyện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt là kinh nghiệm 2 năm làm việc tại Việt Nam với vai trò Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm PVF đồng thời là huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Việt Nam.

Philippe Troussier được tin rằng sẽ tiếp nối và phát huy những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây. Nhờ đó, ông có thể đưa ra danh sách rút gọn U23 Việt Nam, giúp đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành tích mới đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

Lời kết

Như vậy, ông Philippe Troussier đã chính thức nhậm chức và đưa ra danh sách rút gọn U23 Việt Nam. Hãy cùng chờ đợi xem vị HLV mới này sẽ làm được gì tại những giải đấu sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button