Daniele Orsato, câu chuyện từ anh thợ điện may mắn trở thành trọng tài World Cup

Daniele Orsato là người cầm cân nảy mực trong trận tranh tài giữa Qatar và Ecuador ngày 20/11. Câu chuyện thú vị đằng sau người trọng tài này không phải ai cũng biết được. Cùng Socolive tìm hiểu thêm tin tức này.

Trọng tài Daniele Orsato từng là một người thợ điện chuyên nghiệp
Trọng tài Daniele Orsato từng là một người thợ điện chuyên nghiệp

Tin tức liên quan :

Người trọng tài này sinh ra ở Ý và theo nghiệp cầm còi từ 1993. Nhưng phải mãi đến năm 2002 thì ông mới được chính thức tham dự vào một trận đấu có quy mô trong khu vực.

Ông theo nghiệp cầm còi từ năm 1993

Năm 2010 người trọng tài này chính thức được bắt cho FIFA. World Cup 2022 chính là cột mốc ghi dấu người trọng tài này được bắt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Người trọng tài này rất ít rút thẻ nhưng lại thích dùng VAR
Người trọng tài này rất ít rút thẻ nhưng lại thích dùng VAR

Trước khi trở thành trọng tài chuyên nghiệp thì Daniele Orsato đã từng là một thợ điện. Khi đi làm thợ điện thì người trọng tài này đã gặp một đồng nghiệp.

Ông có xuất thân từ một người thợ điện

Chính người này đã gợi ý cho Daniele Orsato theo học một khóa làm trọng tài. Trước đó thì ý tưởng này chưa từng xuất hiện trong đầu của anh thợ điện.

Đồng nghiệp gợi ý Daniele Orsato theo học một khóa làm trọng tài

Sau đó ông thực sự làm theo gợi ý của người bạn thợ điện kia, chính thức trở thành trọng tài. Từ đây thì cuộc đời của Daniele Orsato chính thức rẽ sang hẳn một trang mới và vô cùng thuận lợi. Thậm chí ông được giao bắt chính trong những trận đấu vô cùng quan trọng.

Ông từng có nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình

Chẳng hạn như trước đó thì ông cũng đã làm nhiệm vụ trọng tài VAR tại kỳ World Cup 2018 tại nước Nga. Ông cũng đã được vinh danh là người trọng tài xuất sắc nhất năm 2020.

Ông cũng đã được vinh danh là người trọng tài xuất sắc nhất năm 2020.

Nhiệm vụ lớn đầu tiên ông được tin tưởng đó chính là bắt chính trong chung kết UEFA Champions League 2020, giữa PSG vs Bayern Munich. Sau đó ông cũng tham gia bắt tại Euro 2020.

daniele orsato
Daniele Orsato là trọng tài đang gây bão

Về phong cách làm việc Daniele Orsato được đánh giá là bắt công bằng, luôn đưa quyết định chính xác. Ông không quá lạm dụng thẻ nhưng lại thích dùng VAR. Hy vọng World Cup 2022 sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn do ông cầm còi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button