Liệu De Jong phải là cái tên sáng giá nhất Hà Lan tại World Cup 2022

Tuyển Hà Lan theo các chuyên gia đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất. Trong đó, De Jong được dự đoán là cái tên sáng giá sẽ giúp Hà Lan vươn đến ngôi vương. Cùng xem về sự nghiệp và bản lĩnh của cầu thủ này nhé.

Sơ lược về sự nghiệp cầu thủ của De Jong

De Jong sinh năm 1997 là cầu thủ chuyên nghiệp và tiềm năng, chơi tại vị trí tiền đạo của câu lạc bộ La Liga Barcelona. Anh được đánh giá là cầu thủ có tiềm năng với kỹ thuật chơi bóng ấn tượng và đỉnh cao.

 De Jong - gương mặt sáng giá giúp Hà Lan tiến gần hơn đến giải vô địch
De Jong – gương mặt sáng giá giúp Hà Lan tiến gần hơn đến giải vô địch

Phong độ thi đấu tại Barcelona

De Jong được gọi vào tuyển quốc gia năm 2012 bằng những nỗ lực và cố gắng. Năm 2015, anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại Willem, sau đó chuyển qua Jong Ajax. 

Tại Ajax, anh đã chứng tỏ khả năng chuyên nghiệp của mình khi sở hữu danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Năm 2019, anh chính thức trở thành thành viên của câu lạc bộ Barcelona và đại diện Hà Lan tham gia rất nhiều giải đấu đẳng cấp quốc tế.

Phong độ thi đấu đỉnh cao khi anh trở thành cầu thủ đá chính tại giải đấu khai mạc UEFA Nations League vinh dự mang về giải nhì cho Hà Lan. Ngoài ra, anh còn là đại diện của nhiều giải đấu quốc tế khác.

Anh được xếp vào hàng tiền vệ hay nhất thế giới bởi khả năng phòng ngự và những màn tấn công đẹp mắt làm người hâm mộ không thể rời mắt và ngày càng được các ông lớn của nhiều câu lạc bộ chú ý đến.

Tại Barcelona, anh được chơi hàng tiền vệ trung tâm giữa hai người. Giới chuyên môn nhận xét anh là một cầu thủ đến sự khác biệt, giống như sinh ra để về câu lạc bộ này vậy “ DNA của Barce”.

Phong độ thi đấu của De Jong
Phong độ thi đấu của De Jong

Nhiều câu lạc bộ lớn nhòm ngó đến

De Jong luôn thi đấu với khả năng vượt trội, từ những ngày đầu ra mắt đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng người hâm mộ và nhận được nhiều sự chú ý từ các câu lạc bộ muốn mời anh về. 

Nhiều câu lạc bộ nhòm ngó đến anh bởi tài năng thật sự của anh trên sân cỏ sẽ mang về cho họ nguồn lợi lớn không thể nào xác định được. Anh là một cầu thủ đa tài, khi có thể đảm nhận nhiều vai trò và vị trí khác nhau như tiền vệ cánh, hàng phòng ngự, trung vệ,…

Được nhận xét là khả năng chơi rê bóng bẩm sinh, De Jong luôn giữ vững phong độ và thành tích rê bóng thành công cao nhất tại tất cả các giải đấu.

Anh được giới chuyên môn đánh giá cao do khả năng phòng ngự và kiến tạo. Một trong những tuyệt chiêu được các ông lớn nhòm ngó là khả năng rê bóng trong không gian hẹp, kiểm soát và chuyền bóng quyết đoán. Vì vậy, các câu bộ lớn đều muốn anh đầu quân về.

Lý do De Jong là gương mặt nổi bật tuyển Hà Lan

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, thầy trò HLV Louis van Gaal đã có rất nhiều thay đổi về mọi mặt. De Jong chính là niềm kỳ vọng sẽ giúp tuyển Hà Lan tiến gần hơn với sự thành công của một giải đấu quốc tế.

Người cầm nhịp tuyến giữa

Trong trận đấu World Cup 2022 tại vòng loại, De Jong đã thể hiện được là người nắm giữ vị trí quan trọng, cầm nhịp tuyến giữa của đội tuyển. Anh đã điểu khiển nhịp độ của trận đấu và sẵn sàng tạo nên sự khác biệt.

Anh được giao bắt cặp kết hợp cùng tiền vệ Steven Berghuis, màn kết hợp này của HLV Louis van Gaal được nhận định là vô cùng mạo hiểm. Tuy nhiên, mọi việc đều được kiểm soát bởi người cầm nhịp tài ba De Jong.

 De Jong tạo đột phá cho Hà Lan thêm nổi bật
De Jong tạo đột phá cho Hà Lan thêm nổi bật

Có thể nói với kinh nghiệm chơi trên trường đấu quốc tế, De Jong luôn biết cách kiểm soát bóng và tự tạo thời cơ cho bản thân lựa chọn nhịp độ và xoay chuyển tình huống trở thành kẻ mạnh nhất.

Người đưa ra những tình huống phản công

Đối với tuyển Hà Lan thì thời cơ và các pha ghi bàn đều phụ thuộc vào khả năng và quyết định của De Jong. Với lối chơi điển hình, anh chính là người đưa ra những tình huống phản công và kiểm soát bóng chuẩn xác.

Tình huống phản công anh tạo ra cũng cần có sự kết hợp của 3 hàng tiền vệ phòng thủ tấn công. Chính những pha đòn tấn công hữu hiệu vào các thời điểm nguy hiểm đã giúp tuyển Hà Lan luôn tự tin trên trước đối thủ.

Anh luôn tạo ra những pha phản công đầy ấn tượng
Anh luôn tạo ra những pha phản công đầy ấn tượng

Đến thời điểm hiện tại, Hà Lan vẫn giữ được phong độ chiến đấu đỉnh cao bởi có sự đóng góp của De Jong và cả một tập thể phối hợp ăn ý với nhau sẽ tỏa sáng trong mùa giải năm nay.

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ và nhận định về De Jong. Anh đúng là gương mặt sáng giá nhất của Hà Lan trên con đường chạm đỉnh vinh quang. Hãy cùng đón xem những màn rê bóng đẹp mắt của cầu thủ trẻ xuất sắc De Jong tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button