Đi ngược Park hang Seo, Philippe Troussier ra quyết định cực bất ngờ

Đúng như đồn đoán của người hâm mộ, tân thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đã chính thức được công bố là huấn luyện viên Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp đã ký hợp đồng chính thức và có thời hạn đến hết ngày 31/7/2026, đồng thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam. 

Philippe Troussier áp dụng lối đá tấn công 

ĐT Việt Nam triển khai tấn công trên sân nhà

Khả năng cao đội tuyển Việt Nam trong tương lai sẽ áp dụng lối đá tấn công và áp đặt đối phương ngay từ khi bước vào trận đấu giống như những phát biểu trước đó của huấn luyện viên Philippe Troussier. Ông chia sẻ: “Tôi muốn bóng đá Việt Nam trong thời gian tới sẽ sử dụng lối chơi tấn công rõ rệt, tôi tin các cầu thủ làm được điều đó”. 

Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng chia sẻ thêm: “Tôi đã nói chuyện với rất nhiều huấn luyện viên tại Việt Nam và họ cũng chia sẻ triết lý giống tôi vừa nêu trên, đó là triển khai lối đá tấn công từ sân nhà. Tuy nhiên, thực tế là họ chưa có nhiều kinh nghiệm, về mặt kiến thức chưa đủ để truyền tải đến các cầu thủ và không thể giải quyết vấn đề khi áp dụng lối chơi này”. 

Khi World Cup 2026 đã tăng số lượng đội bóng được tham dự và chia cho châu Á 8,5 suất thì đội tuyển Việt Nam có hy vọng lớn hơn. Huấn luyện viên Philippe Troussier nghĩ rằng ưu tiên số 1 trong thời điểm hiện tại, chính là tổ chức lại quy cũ trong hệ thống, trao cơ hội cho thế hệ trẻ. Nếu không làm được điều đó thì ước mơ khó mà thành hiện thực. 

HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thách thức mới của HLV Philippe Troussier

Mặc dù là nói như vậy, nhưng đây cũng là thách thức không hề dễ dàng đối với huấn luyện viên Philippe Troussier. Triết lý bóng đá mà chiến lược gia người Pháp xây dựng không giống với những gì với người tiền nhiệm Park Hang Seo từng làm. Trong 5 năm làm việc, đội tuyển Việt Nam đã rất thành công với lối đá phòng ngự mà huấn luyện viên người Hàn hướng đến. 

Chính vì thế, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng sẽ phải mất không thời gian và công sức để các cầu thủ Việt Nam có thể làm quen và thấm nhuần tư tưởng bóng đá này. Thời gian FIFA Days của tháng 3 sắp tới, những chiến binh sao vàng sẽ tập trung trở lại. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhà cầm quân người Pháp bắt đầu công việc của mình. 

Trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định huấn luyện viên Philippe Troussier là người phù hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này. Trước đây ông cũng đã từng dẫn dắt các đội bóng trẻ Việt Nam, ông hiểu lối chơi và điểm mạnh điểm yếu trong từng chiến thuật. Chính vì vậy, không ai có thể thích hợp với vị trí này bằng nhà cầm quân người Pháp. 

Philippe Troussier thay đổi lối chơi khi nhậm chức 
Philippe Troussier thay đổi lối chơi khi nhậm chức

Philippe Troussier phù hợp với tuyển Việt Nam

Philippe Troussier có cả trình độ và đẳng cấp

Dự kiến, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 26/2 sắp tới, để bắt đầu công việc dẫn dắt đội tuyển của mình. Đương nhiên một trong những ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Pháp là làm quen với những cầu trụ cột trong đội hình đội tuyển Việt Nam, thầy trò cần hiểu nhau để dễ dàng làm việc chung. 

Nhiều ngôi sao trong đội hình đã làm nên thành công của đội tuyển Việt Nam như hiện tại. Chia sẻ về người thầy mới của mình, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Huấn luyện viên Philippe Troussier là người thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Trình độ và đẳng cấp của nhà cầm quân người Pháp chắc chắn không cần phải kiểm chứng”. 

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng rất tin tưởng vị huấn luyện viên mới này, ông chính là người phù hợp thay thế huấn luyện viên Park hang Seo. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng cần phải chuẩn tinh thần tốt nhất để thích nghi với chiến lược tấn công mới, khác hẳn với lối chơi suốt 5 năm qua. 

HLV Troussier từng có thời gian dài tại Việt Nam
HLV Troussier từng có thời gian dài tại Việt Nam

HLV Troussier không cần thời gian thích ứng

Huấn luyện viên Troussier đã có một khoảng thời gian dài ở Việt Nam nên sẽ không cần bỏ nhiều thời gian để thích ứng với nền bóng đá Việt Nam. Ban lãnh đạo và người hâm mộ kỳ vọng kinh nghiệm và đẳng cấp huấn luyện trong nhiều năm qua, hoặc giống như các ông từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia như Nhật Bản, ông có thể giúp bóng đá Việt Nam có một cú hích tích cực. 

Có thể thấy rằng Quế Ngọc Hải rất tin tưởng vào bản lĩnh và tài năng của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong tay huấn luyện viên Philippe Troussier vào lúc này đang là một thế hệ vàng của nền bóng đá Việt Nam, họ đang bước vào giai đoạn chín muồi của sự nghiệp và hy vọng có thể bước lên đấu trường quốc tế. 

Philippe Troussier triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ 
Philippe Troussier triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ

Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay từ khi nhậm chức đã cho thấy sự quan tâm đến các trụ cột. Ông sang tận Pháp để thăm tiền vệ Quang Hải và chuẩn bị sang Nhật để thăm tiền đạo Công Phượng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button