Di sản World Cup tại Qatar, những đứa trẻ Nepal bị buộc phải lao động khi cha của chúng qua đời.

Các nhà tổ chức World Cup 2022 đã tuyên bố sẽ để lại một di sản ở Qatar. Tuy nhiên với nhiều người dân nghèo Nepal thì đây chính là một nỗi đau không thể xóa đối với cuộc đời họ.

World Cup 2022 đang đến rất gần
World Cup 2022 đang đến rất gần

Các khách hàng VIP, đội bóng, huấn luyện viên, quan chức và những người nổi tiếng đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha. Đây là khu vực hiện đại, tập trung nhiều trung tâm thương mại, khách sạn và nhà hàng cao cấp.

Qatar đang rất nóng lòng để trình diễn cho thế giới thấy siêu công trình vĩ đại và hiện đại của thế giới và được xem như một di sản.

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Cơn ác mộng mang tên World Cup

Cách đó 3.400 km có rất ít sự quan tâm đến các sự kiện diễn ra ở thủ đô của Qatar. Đó là những gia đình nghèo đang chống chọi với những mất mát to lớn về mặt tinh thần lẫn thể xác.

“Cha cháu đã đến Qatar 3 tháng sau khi cháu chào đời. Chỉ 2 năm sau, ông ấy đã mất. Cháu không có ký ức nào về cha của mình.” – Cậu bé 14 tuổi tên Utsav chia sẻ.

Trước khi đến Qatar, cha của Utsav không thể ngủ ngon vào mỗi đêm bởi những hóa đơn chồng chất, những gánh nặng về mặt tài chính. Công việc ở Qatar chính là cách tốt nhất để ông ấy có thể lo cho gia đình thông qua khoản tiền lương có được.

“Nhìn chúng tôi này, gia đình tôi đã mất tất cả. Con trai tôi đã chết và giờ đến lượt cháu tôi phải lao động nặng để bù vào khoản kinh tế của gia đình. Đó giống như một thảm họa”, bà Utsav đau đớn chia sẻ.

Một gia đình tại Nepal đau khổ khi mất người thân
Một gia đình tại Nepal đau khổ khi mất người thân

Những đứa trẻ phải trở thành trụ cột gia đình bất đắc dĩ

Để giúp đỡ gia đình, cậu bé đã phải lao động hơn 8 tiếng một ngày trên các cánh đồng nông nghiệp với mức lương khoảng 3 bảng Anh một ngày.

Những quan chức cấp cao hoàn toàn có thể phân bổ ngân sách hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo khó. Thay vào đó, họ dùng số tiền đó để tạo nên những siêu công trình lung linh.

Trong một phần tư số trường hợp trẻ em buộc phải tiếp nhận vai trò trụ cột gia đình của cha và bắt đầu làm việc, chủ yếu là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Năm 2008, Tổ chức Lao động Quốc tế của Liên Hợp Quốc ghi nhận số lượng lao động trẻ em đã tăng lên con số 1,1 triệu người ở Nepal.

Thay vì cố gắng giải quyết vấn đề ngày càng lớn, các quan chức Qatar đã phủ nhận hoàn toàn. Theo thống kê của đại sứ quán, khoảng 100 đến 150 người Nepal chết tại nơi làm việc mỗi năm ở Qatar. ông nói thêm rằng tỷ lệ tử vong của người lao động ở vùng khác chắc chắn cao hơn ở Nepal.

Các nhóm nhân quyền đang ngày càng kêu gọi trả tiền bồi thường cho các gia đình của những người đã thiệt mạng ở Qatar trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu và kêu gọi các đội tuyển quốc gia, những người đã thề sẽ thực hiện một số hình thức phản đối trong suốt thời gian diễn ra World Cup, lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho những người dân vô tội.

Liệu World Cup 2022 sẽ là di sản thế giới hay là cơn ác mộng của nhân loại ?
Liệu World Cup 2022 sẽ là di sản thế giới hay là cơn ác mộng của nhân loại ?

Đằng sau ánh hào quang của di sản thế giới

Mệt mỏi khi phải chứng kiến những người công nhân lao động nhập cư trở về trong chiếc quan tài, nhiều người bị tàn phế, những đứa bé mất cha, những người phụ nữ mất chồng và những người mẹ mất con. Rất nhiều câu hỏi đã đặt ra về tính nhân đạo. Dù là trực tiếp hay gián tiếp, những con người mất nhân tính đó cũng sẽ phải trả giá đắt cho những hành động xem thường mạng sống người khác.

Di cư lao động giờ đây đã trở thành một tệ nạn xã hội đối với những người dân Nepal.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button