Diễn giả Tần Nguyễn – idol TikTok bị bóc phốt “lùa gà” lừa đảo bất động sản

Hàng trăm người đã "mất tiền" vì tin vào lời quảng cáo của Tần Nguyễn

Với kênh TikTok hơn 1m follow chia sẻ kiến thức về chứng khoán, tài chính, đầu tư… Tần Nguyễn đã xây dựng cho mình hình tượng doanh nhân thành đạt, am hiểu kiến thức chuyên sâu khiến nhiều người đặt lòng tin vào ông.

Có thể bạn chưa biết:

 

Mới đây, Tần Nguyễn đã bị một số người lên tiếng bóc phốt, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Cụ thể, diễn giả này có một khu đất trồng cây lâu năm và trồng cây hàng năm ở xã Vĩnh Thanh, huyện Vĩnh Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau đó Tần Nguyễn đã phân lô bán cho các học viên của mình với lời quảng cáo giá hời cho những ai mua được, hàng loạt người đã tin và chi tiền mua những lô đất đó.

Mấu chốt vấn đề đó là những lô đất của Tần Nguyễn bán đều dính quy hoạch và sổ đỏ đồng sở hữu. Hậu quả mà những người mua phải gánh chịu đó là không thể bán lô đất đó được vì đây là đất có sổ đỏ đồng sở hữu.

Thứ hai, đất này cũng không thể xây được nhà vì đất không có thổ cư và sẽ không có cơ quan chức năng nào cấp giấy phép xây dựng cho những lô đất này kể cả giấy phép xây dựng tạm cũng không được.

Thứ ba, những lô đất này hoàn toàn có thể bị nhà nước cưỡng chế vì đây là đất dính quy hoạch.

Như vậy những ai đã mua đất của Tần Nguyễn thì sẽ “tiền mất tật mang” gần như là mất tiền chứ không có lợi lộc gì.

Sau khi Tần Nguyễn bị bóc phốt “lùa gà” bất động sản thì diễn giả này còn có tài chém gió về chứng khoán, toàn những kiến thức xáo rỗng nhưng lại có nhiều người tin tưởng vì khả năng ăn nói điêu luyện biết nhắm vào những nội dung mà người xem muốn nghe.

Hiện kênh TikTok của Tần Nguyễn (@tannguyenchungkhoan) đã bị mất.

Được biết tên thật của diễn giả Tần Nguyễn là Nguyễn Văn Tần, sinh năm 1973, quê quán Ninh Bình. Tần Nguyễn là chủ tịch công ty GFB, chuyên đào tạo chứng khoán ở thành phố Hồ Chí Minh, ông còn được gọi là doanh nhân xuất thân từ Chợ Lớn.

Ông xây dựng cho mình một hình tượng diễn giả, chuyên gia tư vấn tài chính, doanh nhân thành đạt, mở các khoá học về đầu tư tài chính… để thu hút nhiều người đăng ký trở thành học viên. Trước khi bị bóc phốt ông còn được xem là người truyền lửa về động lực làm giàu khi sinh ra có hoàn cảnh nghèo khó nhưng đã nỗ lực để làm giàu.

Cụ thể là câu chuyện cậu bé sinh ra trong gia đình nghèo 5 anh em, từ hai bàn tay trắng cậu bé miền núi đã từng bước lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, vật lộn với cái nghèo để trở thành CEO thành công.

Để có được như ngày hôm nay ông đã nhiều lần thất bại, phá sản, nợ nần chồng chất và khi thành đạt ông đã mang kiến thức của mình cũng những kinh nghiệm trong 20 năm thăng trầm để chia sẻ lại cho các học viên trong những khoá học.

Tuy nhiên, sau khi nhiều người lên tiếng bóc phốt thì hình tượng của ông đã sụp đổ. Cộng đồng mạng cũng mong rằng sẽ không có ai bị Tần Nguyễn lừa đảo mất tiền oan.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button