Đối đầu trực diện với Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong thất bại thảm hại với Tinh Hà Trường Minh

Cuối năm 2022, màn ảnh Hoa ngữ vô cùng náo nhiệt khi nhiều dự án phim của các tên tuổi lớn lên sóng, trong đó phải kể đến màn đối đầu của cặp đôi từng là cặp vợ chồng hạnh phúc của Cbiz là Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh.

Bộ phim Tinh Hà Trường Minh (tên cũ Cửu Châu Chu Nhan Ký) do Phùng Thiệu Phong, Bành Tiểu Nhiễm và Chu Chính Đình đóng chính đã ra mắt. Những tưởng đây sẽ là bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của khán giả thì Tinh Hà Trường Minh lại đem đến sự thất vọng nặng nề về cả nội dung và dàn diễn viên.

Có thể bạn chưa biết:

Tinh Hà Trường Minh kể về nữ chính Diệp Lăng Sương (Bành Tiểu Nhiễm) có khả năng dị thường nhìn thấy được tai hoạ tương lai nên bị tộc nhân xem là điềm xui rủi, không may mắn, duy nhất chỉ có công chúa Dạ Bắc là Thất Hải Linh (Trình Tiểu Mông) vẫn luôn coi Diệp Lăng Sương là chị em thân thiết.

Sau khi Dạ Bắc thua thảm hại trong cuộc chiến với Đại Triệu, Diệp Lăng Sương bị bắt làm tù binh, cô đã dùng khả năng của mình từng bước tiến vào Khâm Thiên Giám và chiếm được tình cảm của đế vương Úc Tu Minh (Phùng Thiệu Phong). Tuy nhiên, Diệp Lăng Sương lại muốn quay ngược về quá khứ để thay đổi tất cả mọi chuyện do công chúa cũng là người chị em Thất Hải Linh qua đời.

Tưởng chừng đề tài với thể loại cổ trang với yếu tố nữ chính có khả năng đặc biệt, cùng dàn diễn viên có số má là Phùng Thiệu Phong thì phim sẽ thành công. Tuy nhiên, chỉ với mấy tập đầu khán giả đã chê bai tình tiết gượng gạo, mô típ cũ kiểu lối mòn anh hùng cứu mỹ nân, nam chính bá đạo ngang tàng còn nữ chính thì thiện lương và nhiệt huyết.

Việc ngoại hình của Phùng Thiệu Phong không còn hợp với những vai nam chính như kiểu dòng phim thần tượng cũng chính là điều khán giả cảm thấy nhàm chán và còn xếp Phùng Thiệu Phong vào danh sách nam diễn viên “dầu mỡ” cùng với Trương Hàn. Hơn nữa Bành Tiểu Nhiễm đóng cặp với chồng cũ Triệu Lệ Dĩnh cũng không tạo nên tuyến tình cảm nam nữ chính như mong đợi mà khán giả chỉ thấy họ giống chú – cháu hơn.

Phùng Thiệu Phong đã bước sang tuổi 42, khuôn mặt đã không còn giữ được sự nam tính, rắn rỏi của người đàn ông bản lĩnh, còn Bành Tiểu Nhiễm vẫn là tiểu cô nương trẻ trung, diễn xuất được công nhận nhưng tạo hình của Diệp Lăng Sương cùng cách diễn lại “sao chép” nguyên gốc từ Đông Cung sang phim mới, nhìn Bành Tiểu Nhiễm netizen còn tưởng rằng họ gặp lại nàng Tiểu Phong đã hoá kiếp trên màn ảnh.

Khi họ hoá thành cặp đôi thì chẳng tạo ra chemistry. Khán giả còn nhận xét nam phụ Chu Chính Đình điển trai trông còn giống nam chính hơn.

Nhiều người cho rằng nếu phim này khởi chiếu cách đây 5 năm thì chắc vẫn ủng hộ nhưng hiện tại thị hiếu của người xem đã thay đổi, còn Phùng Thiệu Phong thì vẫn không chịu cầm kịch bản chắc tay hơn.

Hơn nữa, Tinh Hà Trường Minh được xem là chế tác có đầu tư nhưng kỹ xảo của phim được đánh giá là  “3 xu” và “rẻ tiền”, hiệu ứng của phim còn bị chê là thua cả kỹ thuật của 10 năm trước khi công tác hậu kỳ kém. Khán giả thắc mắc có phải nhà sản xuất tiết kiệm hay tiền trả thù lao mời dàn diễn viên quá lớn nên phải cắt xén bớt nguồn tiền kỹ xảo?

Việc Tinh Hà Trường Minh lên sóng thời điểm này cũng đụng độ trực diện với phim của Triệu Lệ Dĩnh là bộ Gió Thổi Bán Hạ. Tuy Triệu Lệ Dĩnh cũng lộ dấu hiểu lão hoá nhưng diễn xuất của cô được đánh giá là tiến bộ, tạo hình và tuổi tác của Triệu Lệ Dĩnh cũng phù hợp với nhân vật trong phim. Từ tuổi thơ không được cha yêu quý đến khi trưởng thành thì chồng ngoại tình… nét khắc khổ và bi thương được Triệu Lệ Dĩnh khắc hoạ thành công qua nhân vật Bán Hạ.

Không chỉ là nhận xét suông mà Tinh Hà Trường Minh còn bị khán giả đồng loạt đánh giá 1 sao trên Douban. Nếu ở những tập sau phim của Phùng Thiệu Minh còn không có cao trào hấp dẫn thì có thể Tinh Hà Trường Minh sẽ được liệt vào danh sách “phim flop” của năm bởi trong tháng 12 sắp tới rất nhiều tác phẩm chất lượng đang chờ lên sóng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button