Đội hình trẻ Ecuador và giấc mơ làm nên điều kỳ diệu tại World Cup 2022

Ba lần tham dự ít ỏi của Ecuador có giúp đội tuyển này làm nên kỳ tích tại World Cup 2022? Với đội hình toàn các cầu thủ trẻ, HLV Gustavo Alfaro liệu sẽ có những đấu pháp gì để giúp đội tuyển có được thành tích tốt nhất tại sân chơi đẳng cấp nhất hành tinh?

Ecuador – Ẩn số đầy thú vị tại kỳ World Cup 2022

Nằm ở khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Ecuador đã phải thi đấu với 200% sức mạnh để có thể giành được một tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar. Đội tuyển không hề có những siêu sao nổi tiếng nhưng lại khẳng định được những giá trị tuyệt vời sau mỗi trận đấu.

Đội hình đội tuyển Ecuador tại World Cup 2022
Đội hình đội tuyển Ecuador tại World Cup 2022

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, La Tricolor chính là một ẩn số đầy thú vị và hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho những tên tuổi đáng gờm. Do vậy mà tại VCK World Cup 2022,  Ecuador hoàn toàn có thể mơ ước về một điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Ecuador đã ghi dấu ấn gì cho bóng đá thế giới?

Đối với các đội bóng trong khu vực Nam Mỹ thì đội tuyển Ecuador không quá nổi bật. Thành tích của họ ở các đấu trường bóng đá thế giới và trong khu vực cũng khá mờ nhạt. Chính vì vậy mà ngay khi giành được vẽ chính thức bước tới VCK World Cup 2022, đội tuyển La Tricolor đã khiến giới thể thao phải chú ý.

Ecuador với sức mạnh tiềm ẩn
Ecuador với sức mạnh tiềm ẩn

Tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup thì đội tuyển Ecuador mới chính thức góp mặt 4 lần trong các năm 2002, 2006, 2014 và năm 2022. Bốn lần tham dự ít ỏi như vậy đã giúp cho đội tuyển có thành tích tốt nhất là bước vào vòng 1/8 ở kỳ World Cup 2006.

Ở vòng loại khu vực Nam Mỹ thì đội tuyển La Tricolor cũng có nhiều thành tích tốt. Cụ thể trong bảng xếp hạng họ dành vị trí số 4 trong khu vực khi để thua 6 trận, 7 chiến thắng và 5 trận hòa. Thành tích không như những đội bóng giàu kinh nghiệm khác nhưng vẫn giúp cho đội tuyển có được một tấm vé danh giá tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Đường đến World Cup 2022 đầy khó khăn của Ecuador

Trong số những đội bóng tham dự VCK World Cup 2022 thì đội tuyển Ecuador có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất. Khó khăn đến với đội tuyển ở ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022 khi bị LĐBĐ đội tuyển Peru và Chile kiện khi sử dụng cầu thủ không hợp lệ. Cụ thể là sử dụng tài liệu không đúng sự thật để xin hộ chiếu cho cầu thủ Byron Castillo sinh ra tại Colombia.

Mặc dù đã được Tòa Trọng tài Thể thao CAS ra phán quyết hủy bỏ mọi cáo buộc của Peru, Chile và cho phép tham dự World Cup 2022 nhưng đội tuyển Ecuador vẫn bị trừ 3 điểm tại vòng loại khu vực vào kỳ World Cup 2026 và bị phạt 100.000USD.

Những lùm xùm trước thềm World Cup 2022 của đội tuyển Ecuador vẫn không thể làm khó được họ. Chính vì vậy mà đội bóng cùng các cầu thủ trẻ vẫn có một lòng quyết tâm hứa hẹn sẽ làm nên điều kỳ diệu và tận dụng mọi lợi thế để có được thành tích tốt nhất tại sân chơi danh giá này.

Hành trang của đội tuyển Ecuador khi đến với VCK World Cup 2022

Chẳng có những siêu sao như các đội bóng giàu thành tích khác, cũng chẳng có những huấn luyện viên nổi tiếng, Ecuador chỉ đến với World Cup 2022 với sức trẻ với lối chơi kỷ luật, với tinh thần cống hiến. Chính với những sự thể hiện ở vòng loại đã giúp cho La Tricolor trở thành cái tên được giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng.

Các cầu thủ có thể lực rất tốt
Các cầu thủ có thể lực rất tốt

Đội hình thi đấu không có nhiều siêu sao nhưng rất đồng đều của Ecuador

Đánh giá chung về đội hình, đội tuyển Ecuador không hề có bất cứ siêu sao hay cầu thủ xuất sắc nào cho mình. Đây chắc chắn sẽ là một thiệt thòi so với rất nhiều đội bóng mạnh khác. Tuy nhiên không vì thế mà đội hình của La Tricolor  bị đánh giá thấp. Những cái tên cực kỳ trẻ với những giấc mơ trẻ lại tạo nên sự đồng đều và một tập thể chặt chẽ nhất.

Ecuador vượt qua vòng loại với vị trí thứ 4 cùng 7 chiến thắng đã cho thấy đội hình của họ hoàn toàn là một ấn số không thể coi thường. Các cầu thủ mặc dù thi đấu khá ngẫu hứng nhưng vẫn đảm bảo tính kỷ luật. Trước thềm VCK World Cup 2022 thì huấn luyện viên Gustavo Alfaro đã chốt danh sách chính thức với những cái tên như:

  • Thủ môn: Hernan Galindez, Alexander Dominguez, Moises Ramirez.
  • Hậu vệ: Robert Arboleda, Xavier Arreaga, Byron Castillo, Pervis Estupinan, Piero Hincapie, Diego Palacios, Angelo Preciado, Felux Torres.
  • Tiền đạo: Enner Valencia, Leonardo Campana, Gonzalo Plata, Michael Estrada, Angel Mena, Romario Ibarra.
  • Tiền vệ: Alexander Alvarado, Nilson Andulo, Dixon Arroyo, Moises Caicedo, Jose Cifuentes, Alan Franco, Carlos Gruezo, Jhegson Mendez, Jeremy Sarmiento.
HLV trưởng của đội tuyển Ecuador
HLV trưởng của đội tuyển Ecuador

HLV Gustavo Alfaro và thử thách lớn tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, đội tuyển Ecuador sẽ được dẫn dắt bởi HLV Gustavo Alfaro. Cựu tuyển thủ đội tuyển Argentina sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cho các cầu thủ trẻ của mình. Trước thềm World Cup 2022, dưới sự huấn luyện của nhà cầm quân Gustavo Alfaro, đội tuyển Ecuador đã từ vị trí 64 lên 44 trên BXH của FIFA.

Mặc dù cùng bảng đấu với đội chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal nhưng chắc chắn Ecuador sẽ không phải là đối thủ dễ chơi. Sức trẻ, sự kỷ luật, tinh thần đoàn kết chính là những vũ khí quan trọng của HLV Gustavo Alfaro để cùng các cầu thủ của mình tạo nên nhiều cơn địa chấn.

Đội tuyển Ecuador không hề nổi bật cả về thành tích, đội hình nhưng vẫn đang khẳng định sự khó nhằn trong lối chơi. Chắc chắn kỳ World Cup 2022 sẽ là một giải đấu đầy ấn tượng và ghi dấu ấn đặc biệt của đoàn quân HLV Gustavo Alfaro.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button