Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier gồm những ai, kinh nghiệm ra sao?

HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho buổi nhậm chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vào cuối tháng 2/2023 sắp tới. Trong đó thông tin về đội trợ lý của HLV Philippe Troussier nhận được nhiều sự quan tâm hơn hết. Cùng với socolive tìm hiểu họ là ai và đã có kinh nghiệm như thế nào nhé.

Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier gồm những ai, kinh nghiệm ra sao?
Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier gồm những ai, kinh nghiệm ra sao?

Xem thêm :

Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier: Toàn những cái tên đầy kinh nghiệm

Bên cạnh HLV trưởng thì đội trợ lý cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc hỗ trợ HLV cũng như các cầu thủ từ tập luyện đến thi đấu. Và đó là dĩ nhiên khi một HLV mới phải lựa chọn kỹ trợ lý để đồng hành cùng mình trong thời kỳ đương nhiệm. Đối với HLV Philippe Troussier cũng vậy.

Cựu trung vệ Mai Xuân Hợp

Cựu trung vệ 36 tuổi này từng có quãng thời gian tương đối dài làm việc cùng với HLV Philippe Troussier với cương vị trợ lý khi ông từng làm HLV trưởng cho đội tuyển U19 Việt Nam từ năm 2019-2021. Do đó, không quá khó hiểu khi Mai Xuân Hợp là cái tên đầu tiên nằm trong đội trợ lý của HLV Philippe Troussier.

Trước khi bắt đầu với sự nghiệp trợ lý cho HLV, Mai Xuân Hợp từng chơi vị trí trung vệ cho đội trẻ Thanh Hóa vào năm 2001 khi anh chỉ mới 15 tuổi. Sau đó, anh đã nhanh chóng được gọi lên tuyển quốc gia và giành được vô địch Merdeka Cup 2008.

Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier: Toàn những cái tên đầy kinh nghiệm
Đội trợ lý của HLV Philippe Troussier: Toàn những cái tên đầy kinh nghiệm

Mai Xuân Hợp cũng từng là cầu thủ chuyển nhượng có giá trị cao kỷ lục với bản hợp đồng trị giá 3,5 tỷ đồng trong 3 năm khi chia tay đội trẻ Thanh Hóa sang thi đấu cho CLB Thể Công – Tiền thân của CLB Viettel bây giờ.

Có thể thấy việc từng làm trợ lý cho HLV Philippe Troussier đã chứng minh năng lực của cựu trung vệ. Bằng chứng cụ thể chính là anh được tin tưởng khi một lần nữa đứng trong hàng ngũ đội trợ lý của HLV Philippe Troussier và đồng hành cùng ông trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển quốc gia.

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng

Ở độ tuổi 19, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh từng được đánh giá là một cầu thủ Việt Nam hiếm hoi có thể chơi cạnh trạnh với các thủ ngoại quốc ở vị trí trung phong nhờ ngoại hình cao lớn, phong cách chơi bóng mạnh mẽ.

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng
Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng

Hiện nay Nguyễn Việt Thắn còn được biết đến với tư cách là một HLV bóng đá chuyên nghiệp của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở lứa cầu thủ U11 và vị trí tiền đạo. Cũng chính trong quãng thời gian này, anh đã có cơ hội tiếp xúc và làm việc với HLV Philippe Troussier.

Cùng với kinh nghiệm dày dặn của mình ở cả vị trí trợ lý và HLV cấp câu lạc bộ. Nguyễn Việt Thắng đương nhiên là cái tên tiếp theo trong đội trợ lý của HLV Philippe Troussier. Ngoài ra, có thể bạn đã biết Hà Đức Chinh chính là một trong những học trò của Nguyễn Việt Thắng.

HLV thể lực Moulay Azzeggouarh

Là một trong hai trợ lý nước ngoài của HLV Philippe Troussier. Vị trợ lý người gốc Morocco này cũng từng đảm nhiệm vai trò HLV và trợ lý cho một số đội bóng trên thế giới. Trong đó được biết đến nhiều nhất là làm phụ tá HLV Rudi Garcia, người đang là HLV trưởng của Al Nassr – CLB mà CR7 đang thi đấu tại Ả Rập Xê Út.

Moulay Azzeggouarh cũng là cái tên gắn bó với HLV Philippe Troussier ngay cả khi ông làm ở Việt Nam. Với tư cách là thành viên của đội trợ lý của HLV Philippe Troussier, ông sẽ đảm nhận HLV thể lực cho các cầu thủ của đội tuyển quốc gia.

HLV thể lực Cedric Roger

Cedric Roger là cái tên còn lại được HLV Philippe Troussier tín nhiệm đưa vào đội trợ lý của mình. Cũng giống như Moulay Azzeggouarh, Cedric Roger sẽ đảm nhiệm vị trí HLV thể lực. Trước đây ông cũng từng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thể lực của đội tuyển nữ chúng ta.

Ngoài những cái tên đã công bố, HLV Philippe Troussier cũng đang cân nhắc một vài cái tên. Theo đó, ông muốn ưu tiên người trong đội trợ lý của HLV Philippe Troussier đảm nhận vị trí HLV thủ môn so với dàn trợ lý ngoại quốc hùng hậu mà ông mang sang.

Nhiệm vụ đầu tiên sau khi đầy đủ đội trợ lý của HLV Philippe Troussier

Có lẽ danh sách đội trợ lý của HLV Philippe Troussier sẽ chính thức được chốt lại trong buổi lễ ra mắt của ông. Theo đó, ông cùng với đội trợ lý của mình cũng như các cầu thủ của đội tuyển quốc gia phải cùng nhau thực hiện nhiệm vụ đầu tiên là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

Nhiệm vụ đầu tiên sau khi đầy đủ đội trợ lý của HLV Philippe Troussier
Nhiệm vụ đầu tiên sau khi đầy đủ đội trợ lý của HLV Philippe Troussier

Nhiệm vụ tiếp theo chính là cùng đội tuyển Việt Nam tham dự Asiad 19 và vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11. Với lịch trình tương đối bận rộn đây chắc chắn là thử thách rất lớn đối với đội trợ lý của HLV Philippe Troussier cũng như bản thân ông trong thời gian sắp tới.

Kết luận

Bạn có nhận xét gì về đội trợ lý của HLV Philippe Troussier trong việc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi hành trình của HLV Troussier tại Việt Nam qua các bài viết mới nhất của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button