Đội trưởng Huỳnh Như vắng mặt đợt tập trung của đội tuyển

Nữ tiền đạo Huỳnh Như vắng mặt cùng đội tuyển nữ ở đợt tập trung đầu tiên. Lý do cô đang bận thi đấu cho CLB Lank Bồ Đào Nha. Socolive sẽ cập nhật tin tức mới nhất về kế hoạch của nữ cầu thủ này.

Đội trưởng Huỳnh Như vắng mặt đợt tập trung của đội tuyển
Đội trưởng Huỳnh Như vắng mặt đợt tập trung của đội tuyển

Xem thêm :

Tầm quan trọng của Huỳnh Như đối với đội tuyển Việt Nam

Đội trưởng Huỳnh Như là cầu thủ trụ cột của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Huỳnh Như là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã đóng góp rất nhiều cho đội tuyển qua các giải đấu trong nước và quốc tế. Và là là một trong những cầu thủ có khả năng ghi bàn rất tốt.

Tầm quan trọng của Huỳnh Như đối với đội tuyển Việt Nam
Tầm quan trọng của Huỳnh Như đối với đội tuyển Việt Nam

Trong đội hình của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Huỳnh Như được xem là một trong những vị trí chủ chốt của hàng công. Cô có khả năng tạo ra những pha bóng nguy hiểm và ghi bàn quan trọng. 

Ngoài ra, cô còn giữ vai trò đội trưởng quan trọng trong việc lãnh đạo đội hình và tạo động lực cho các cầu thủ trẻ. Với những đóng góp của mình, Huỳnh Như đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt được nhiều thành công, bao gồm giành Huy chương Đồng tại SEA Games 2019 và giành vé dự Vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.

Huỳnh Như vắng mặt ở hai giải đấu

Huỳnh Như vừa trở về Việt Nam để tham dự nhận giải Quả Bóng Vàng. Sau đó cô đã phải quay trở lại Bồ Đào Nha để hội quân cùng CLB Lank. Vì vậy nên giải Seagame 32 và vòng loại Olympic 2024 Huỳnh Như vắng mặt.

Huỳnh Như vắng mặt ở hai giải đấu
Huỳnh Như vắng mặt ở hai giải đấu

Quyết định không triệu tập nữ cầu thủ này bởi lý do này. Một cầu thủ đã có thành tích tốt ở đấu trường quốc tế ngay lần xuất ngoại đầu tiên. Đó là một kỳ tích và niềm tự hào của cả đội tuyển Việt Nam. 

Tài năng của Huỳnh Như khi thi đấu ở Bồ Đào Nha thời gian qua cũng khiến hình ảnh về nền bóng đá Việt Nam trở nên nổi bật hơn trên bản đồ bóng đá thế giới. Huỳnh Như vắng mặt tại hai giải đấu quan trọng này cũng hoàn toàn dễ hiểu. Phía ban lãnh đạo cũng đã có phương án thay thế hợp lý vào vị trí của Huỳnh Như. 

Phương án bổ sung khi Huỳnh Như vắng mặt 

HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện cũng đã không ghi tên đội trưởng Huỳnh Như vào danh sách tập trung đợt này. Thông tin chính thức là nữ Huỳnh Như vắng mặt ở vòng loại đầu tiên giải Olympic 2024 và Seagame 32. 

Như vậy đội hình sẽ có những thay đổi. HLV Mai Đức Chung đang cân nhắc phương án tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ như Hà Thị Ngọc Uyên, Lê Thị Thuỳ Trang, Vũ Thị Hoa. Thời gian của giải đấu Seagame 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào đầu tháng 5 tới đây. Hiện tại đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là đương kim vô địch của giải này. 

Phương án bổ sung khi Huỳnh Như vắng mặt 
Phương án bổ sung khi Huỳnh Như vắng mặt

Liên đoàn VFF vừa công bố 31 cầu thủ sẽ được triệu tập để phục vụ tham gia thi đấu tại Seagame 32. Danh sách này có tới 11 cầu thủ của câu lạc bộ bóng nữ Tp. HCM. 8 cầu thủ tới từ đội bóng Hà Nội, 8 cầu thủ của đội Than khoáng sản Việt Nam, 4 cầu thủ của Hà Nam, Thái Nguyên. 

Ngoài các cầu thủ quen thuộc như Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Bích, Chương Thị Kiều thì có thêm gương mặt mới như Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung. Vũ Thị Hoa, Đoàn Thị Ngọc Phương. 

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị dự 3 giải đấu lớn

Nhiệm vụ của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rất nhiều khi có 3 giải đấu quan trọng đang chờ đón. Đó là đá vòng loại đầu tiên giải Olympic 2024, giải Seagames 32, vòng chung kết giải World Cup 2023. Trước khi Huỳnh Như vắng mặt thì cũng đã cùng với đồng đội đem về chức vô địch nhiều giải đấu lớn. 

 Môn bóng đá nữ vừa nhận được tin vui từ ban tổ chức giải khi không giới hạn độ tuổi cầu thủ như các mùa giải trước. Ở tại bảng đấu C của vòng loại đầu tiên Olympic 2024 vào tháng 4 tới đây sẽ diễn ra ở Nepal, Việt Nam sẽ đụng độ với đội bóng Afghanistan ngày 05/04. Sau đó sẽ chạm trán với đội chủ nhà Nepal vào ngày 11/4. 

HLV Đức Chung có sự chuẩn bị tốt cho các giải đấu lớn này là gọi triệu tập các cầu thủ nữ trẻ. Từng cầu thủ phải tập trung và nỗ lực để đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe từ phía ban tổ chức. 

Ở vòng đấu đầu tiên giải Olympic, Việt Nam chỉ thi đấu với các đội được đánh giá kém hơn. Nhưng toàn đội vẫn rất thận trọng, không chủ quan. Sau buổi hội quân ngày 10/3 tới đây, toàn đội sẽ về VYF để có những buổi rèn luyện, ghép đội hình và triển khai chiến thuật. 

Trước khi sang Nepal, đội bóng nữ Việt Nam sẽ có vài trận đá giao hữu với một vài đội bóng. Theo một số thông tin, VFF cùng với HLV Mai Đức Chung cũng lên kế hoạch triệu tập đội trưởng Huỳnh Như khi đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2023. Còn ở giải ASIAD 19 tại Trung Quốc, ban huấn luyện vẫn chưa đưa ra quyết định triệu tập hay vẫn để Huỳnh Như vắng mặt 

Việc Huỳnh Như vắng mặt ở hai giải đấu gần nhất cũng nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện. Thành tích của cầu thủ ở nước ngoài cũng là tín hiệu đáng mừng. HLV Mai Đức Chung sẽ có phương án thay thế để đội Việt Nam có chất lượng tốt nhất. Socolive sẽ tiếp tục cập nhật mọi thông tin về đội tuyển. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button