Đội trưởng U20 Iran thấy tiếc nuối cho đội bóng U20 Việt Nam

Chỉ cần một trận hòa, thậm chí là có thể thua nhưng ghi từ 2 bàn trở lên là đã có thể đi tiếp, nhưng U20 Việt Nam không thể đứng vững trước U20 Iran đang được đánh giá cao hơn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

Việt Nam bị loại khỏi U20 châu Á 2023 đầy tiếc nuối 

Thất bại với tỷ số 1-3 khiến U20 Việt Nam loại khỏi VCK U20 châu Á 2023 đầy tiếc nuối, dù giành hai thắng lợi ấn tượng trước U20 Úc và U20 Qatar trước đó.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực hết mình 

Dù vậy, nỗ lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn được ghi nhận. Chính đại diện U20 Iran phải dành lời khen ngợi và bày tỏ sự tiếc nuối cho đội bóng U20 Việt Nam.

Chia sẻ sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Mohammad Hazbavi của U20 Iran đã thừa nhận: “Trận đấu này thật sự là rất khó khăn cho Iran, vì U20 Việt Nam rất mạnh. Họ là một đội bóng có kỹ thuật và thể lực tốt nhưng chúng tôi tấn công và phòng ngự tốt hơn.

Tôi nghĩ U20 Việt Nam không đáng để bị loại khỏi VCK U20 châu Á 2023, nhưng bóng đá rất khắc nghiệt, tôi lấy làm tiếc nuối cho họ”. Trung vệ sinh năm 2003 đã nói thêm: “Mỗi một trận đấu đều có một số tình huống khác nhau. 

Chúng tôi cố gắng thi đấu hết khả năng trong từng trận. U20 Iran cần tốt hơn mỗi ngày và cần phải nỗ lực thì sẽ được đền đáp tốt nhất”. Ở trận đấu gặp U20 Việt Nam, Mohammad Hazbavi là người đã mở tỷ số với pha đánh đầu hiểm hóc trong hiệp 1. Trung vệ này được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực hết mình 
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực hết mình

U20 Việt Nam về nước trong sự thất vọng 

Đánh bại U20 Việt Nam để có thể đi tiếp với ngôi đầu bảng B, U20 Iran sẽ chạm trán với U20 Iraq đội nhì bảng A trong trận Tứ kết VCK U20 châu Á 2023.

Trong khi đó, U20 Việt Nam sớm lên đường về nước. Một số cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, đồng thời khẳng định niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ tài năng của U20 Việt Nam: “Ở giải đấu này, chúng tôi nỗ lực rất nhiều nhưng lại nghiệt ngã khi 3 đội bằng điểm với nhau. Việt Nam đã bị loại hết sức đáng tiếc.

Dù vậy, U20 Việt Nam đã thi đấu rất tốt, chúng ta thấy những gương mặt rất tiềm năng có thể phát triển trong màu áo của đội tuyển quốc gia sau này như những cầu thủ: Cao Văn Bình, Nguyên Hoàng, Quốc Việt, Văn Trường, Khuất Văn Khang”.

U20 Việt Nam về nước trong sự thất vọng 
U20 Việt Nam về nước trong sự thất vọng

U20 Việt Nam là thế hệ cầu thủ tiềm năng mới 

Với những cái tên Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt… thi đấu rất hay, chững chạc, tự tin và khéo léo trước đối thủ mạnh, U20 Việt Nam hứa hẹn là 1 “thế hệ vàng” mới của làng bóng đá Việt Nam.

U20 Việt Nam chỉ thua đối phương mặt thể hình 

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dừng bước ở VCK U20 châu Á sau khi để thua đội bóng U20 Iran 1-3. Tuy thua, nhưng trận đấu này là sự thể hiện không tệ của các cầu thủ U20 Việt Nam

Thi đấu với đội bóng hàng đầu châu Á như Iran, xét về mọi mặt, các cầu thủ U20 Việt Nam chỉ thua kém về mặt thể hình và thể lực ở phút cuối trận. Còn về tinh thần thi đấu, kỹ thuật, chiến thuật và sự tinh khôn, chúng ta không hề thua kém gì. 

Nửa đầu hiệp 1, U20 Iran đã tiến hành những miếng đánh sở trường của họ, từ phối hợp tấn công ở phía trung lộ, đánh biên, bật tường nhóm…, nhưng đều bị hàng phòng ngự của Việt Nam bẻ gãy. 

Đội bóng hàng đầu khu vực triển khai 1 lối đá giống như bóng đá phong trào, đó là có bao nhiêu bóng thì sẽ đưa bóng vào khu vực 16m50 của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam chỉ thua đối phương mặt thể hình 
U20 Việt Nam chỉ thua đối phương mặt thể hình

Việt Nam đã chơi quá tự tin ngay từ phút đầu 

Từ đường chuyền ở giữa sân, bên cánh đến cả pha ném biên, họ cũng ném thẳng vào khu vực cầu môn. Bằng cách chơi đó, U20 Iran đã dễ dàng có bàn thắng mở tỷ số 

Thực tế, điểm yếu về phòng ngự bóng đá bổng của Việt Nam được chỉ ra trước đó. Các cầu thủ phòng ngự của U20 Việt Nam không chỉ chơi thấp hơn đối phương mà còn tổ chức phối hợp kèm người chống bóng bổng không tốt. 

Trong bàn thua đầu tiên, cầu thủ tấn công của Iran nhảy lên đánh đầu trong tư thế thoải mái và không có người kèm. Có ý kiến cho rằng U20 Việt Nam nhập cuộc quá tự tin, thay vì tập trung vào phòng thủ thì ham tấn công tìm kiếm chiến thắng khi chỉ cần hòa U20 Iran là vào vòng sau. Thực tế, HLV Hoàng Anh Tuấn lại không có nhiều lựa chọn. 

Việt Nam đã chơi quá tự tin ngay từ phút đầu 
Việt Nam đã chơi quá tự tin ngay từ phút đầu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U20 Việt Nam đã chơi rất tốt nhưng lại không thể thắng nổi. Dù có lợi thế trong những trận đấu trước nhưng vẫn không thể giành được tấm vé đi tiếp. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button