Đội tuyển futsal Việt Nam sắp gặp Argentina tại Nam Mĩ

Bóng đá Việt Nam đã bắt đầu nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ Việt Nam. Futsal mặc dù không nổi tiếng như bóng đá nhưng vẫn đang dần chiếm được sự chú ý, hấp dẫn của người xem. Cập nhật tin tức cho anh em Đội tuyển futsal Việt Nam sắp gặp ĐT Argentina trước thềm Seagame 32. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Đội tuyển futsal Việt Nam sắp gặp Argentina tại Nam Mĩ
Đội tuyển futsal Việt Nam sắp gặp Argentina tại Nam Mĩ

Xem thêm :

Đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn trước thềm Sea Games 32

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu chất lượng tại Nam Mỹ trước thềm khai mạc SEA Games 32. Chúng ta đã xây dựng kế hoạch tập luyện và thi đấu khá bài bản, đầy đủ trong năm 2023. Bởi vì SEA Games 2023 không tổ chức thi đấu môn thể thao futsal vậy nên thầy trò HLV Diego Giustozzi gần như sẽ không tham gia một giải đấu chính thức nào trong nửa đầu năm nay..

Vậy nên để có thể đảm bảo công tác rèn giũa liên quan đến chuyên môn, ĐT bóng đá futsal Việt Nam vẫn có các đợt tập trung, tập luyện và dự kiến có được một chuyến tập huấn tại Nam Mỹ vào đầu tháng 6 năm nay.

Đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn trước thềm Sea Games 32
Đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn trước thềm Sea Games 32

Theo đó, các tuyển thủ của chúng ta sẽ rèn quân và có các thi đấu giao hữu dài ngày tại Uruguay, Argentina và Paraguay. Đây là một đợt tập trung mang tính chất bản lề của đội tuyển với chuyến tập huấn.

Đây đều là những quốc gia có nền futsal phát triển đứng top đầu thế giới. Vậy nên giải đấu này hứa hẹn sẽ giúp ĐT futsal Việt Nam nâng cao khả năng, trình độ cũng như tích lũy kinh nghiệm trong quá trình thực chiến.

Dự định đội tuyển futsal trong năm 2023

Cuối 11/2023, ĐT futsal Việt Nam sẽ tham gia giải futsal châu Á 2024 và Indoor Games. Mục tiêu năm nay của thầy trò HLV Diego Giustozzi đó là giành vé để tham  dự vòng chung kết giải futsal châu Á năm 2024 và cố gắng càng tiến càng sâu càng tốt tại Indoor Games.

Từ 9/1 đến 15/2 vừa qua, ĐT futsal Việt Nam đã có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023. Rồi sau đó các cầu thủ sẽ trở về CLB của mình để tham dự giải futsal VĐQG 2023. Sau khi kết thúc, ĐT futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân trở lại ở tháng 4 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tháng 11/2023 ở Nam Mỹ.

Dự định đội tuyển futsal trong năm 2023
Dự định đội tuyển futsal trong năm 2023

Trong đợt hội quân đầu tiên có tất cả 23 cầu thủ được triệu tập bao gồm sự góp mặt của nhiều cái tên mới và trẻ như Trần Tuyên, Nguyễn Trần Duy của Sài Gòn FC, hay Hoàng Sỹ Linh, Nguyễn Văn Tuấn của Thái Sơn Bắc, Nguyễn Văn Cố Phát Cổn của Cao Bằng, Đinh Công Viên, Lưu Thanh Bảo, Trần Quang Toàn của Sahako…

Nhìn lại trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT Argentina ngày 1/9/2022

Sau khi đến thành phố Rosario, đội bóng futsal Việt Nam có trận giao hữu với ĐT futsal Argentina tại nhà thi đấu CLB Newell’s Old Boys. Trong trận đấu các học trò của HLV Bruno Garcia mở tỷ số trước bằng một pha phản công hết sức mẫu mực nhưng điều đáng tiếc là họ lại để gỡ hòa chóng vánh ngay sau đó.

Trong phần còn lại của trận đấu, tuyển futsal Việt Nam đã xây dựng cho mình hệ thống phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung. Mặc dù đã cố gắng gỡ hòa và giữ vững tỷ lệ 1-1 đến gần cuối trận đấu, tuy nhiên thể lực sút giảm đã khiến cho chúng ta thua ngược trước đội chủ nhà Argentina sáng ngày 1.9.

Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn cần cải thiện

ĐT Việt Nam vừa có trận tập huấn tại Tây Ban Nha và đã thu về những bài học hiệu quả. Nhưng có lẽ tuyển thủ futsal Việt Nam vẫn còn khá bỡ ngỡ trong lần đầu tiên chạm trán với một phong cách thi đấu kiểu Nam Mỹ rất kỹ thuật và tốc độ nhanh, thậm chí là chơi tiểu xảo.

Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn cần cải thiện
Đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn cần cải thiện

Trong tình huống va chạm giữa Phùng Trọng Tuân và Leandro Cozzolino của Argentina, lẽ ra Luân không nhận thẻ vàng thứ 2 vì Leandro đã có pha đánh nguội Trọng Luân. Tuy nhiên, trước áp lực tại đội nhà, trọng tài đã giơ thẻ đỏ với cả Luân và Leandro để tránh nguy cơ vỡ trận.

Nhưng dù sao đi nữa thì đây cũng là lời nhắc nhở quan trọng đến Trọng Luân và các cầu thủ Việt Nam. Cần phải có sự sẵn sàng về chuyên môn, tâm lý để đối mặt và vượt qua mọi khả năng, kể cả tiểu xảo từ đối thủ.

Chuẩn bị tốt cho tương lai

Ngoài ra đội tuyển futsal Việt Nam đã có đợt tập huấn đặc biệt tại Tây Ban Nha với 3 trận đấu: tuyển quốc gia Tây Ban Nha và 2 CLB tại hạng chuyên nghiệp. Chúng ta có 1 trận thắng và 2 trận thua, một kết quả không hề tệ trước các đối thủ mạnh trên thế giới.

Và điều quan trọng hơn đó là chúng ta đã cảm nhận được một phần phong cách và tư duy chơi bóng của châu Âu. Đây là những chuẩn bị hết sức cần thiết cho cả đội vì Futsal World Cup sẽ được tổ chức tại Colombia trong tháng 9/2023, ĐT futsal Việt Nam sẽ nằm tại bảng C với các đối thủ đến từ châu Âu (Ý), Nam Mỹ l(Paraguay và Guatemala của CONCACAF).

Kết luận

Đội tuyển futsal Việt Nam cần chuẩn bị nhiều cho trận đấu với đội tuyển Argentina trong thời gian tới. Cùng chờ đón và cổ vũ đội tuyển của chúng ta sẽ ngày càng phát triển và mạnh hơn nữa nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button