Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Nhiều người quan tâm đến việc bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam. Vòng chung kết World Cup U23 là lần đầu tiên đội tuyển góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh này. Chúng ta đã giành được tấm vé cuối cùng để đến với Australia – New Zealand. Nếu anh em cũng quan tâm đến lần bốc thăm này của đội tuyển nữ Việt Nam thì phải đọc ngay bài của Socolive.

Đội tuyển nữ Việt Nam xếp vào nhóm hạt giống số 3

Nhiều người không biết Đội tuyển nữ Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số mấy. Biết được vị trí của đội tuyển nữ sẽ giúp huấn luyện viên đưa ra các chiến lược phù hợp. Trong bài này, chúng tôi sẽ cùng anh em tìm hiểu về vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam.

Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023
Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Theo nguyên tắc mới nhất mà FIFA công bố thì sẽ có 32 đội lọt vào vòng chung kết chia làm 4 nhóm. Có tới 29 đội vào thẳng và 3 đội trải qua vòng Play – off liên lục địa rồi mới được chọn. Với vòng Play – off thì phải đợi đến ngày 23/1/2022 thì mới xác định được 3 đội cuối cùng lọt vào vòng chung kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá là nhóm số 3. Trong khi có 4 nhóm và mỗi nhóm sẽ chia ra gồm 8 đội trong một nhóm. 2 đội chủ nhà là New Zealand và Australia thuộc nhóm số 1 cùng với 6 đội mạnh nhất khác. Theo đó thì tuyển Việt Nam sẽ cùng nhóm với: Argentina, Costa Rica, Colombia, Jamaica, Đan Mạch, Thuỵ Sĩ, Ireland.

Bài viết liên quan:

Chi tiết phân loại 4 nhóm hạt giống

Thầy Mai Đức Chung và Đội tuyển nữ Việt Nam tham gia cùng 4 đại diện châu Á khác. Các đại diện cùng tham gia ngày hội này còn lại là: Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Phía châu Phi sẽ có 4 đại diện cho châu lục: Maroc, Zambia, Nigeria, Nam Phi.

Và khu vực Concacaf (Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe) cũng có 4 đại diện tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh này: Canada, Mỹ, Costa Rica, Jamaica.

Nam Mỹ cũng có 3 đại diện: Colombia, Argentina, Brazil.

Châu Đại Dương có 2 đại diện là chủ nhà New Zealand và nước Úc.

Cuối cùng, đó chính là châu Âu – châu lục có nhiều đại diện nhất (9 quốc gia): Đan Mạch, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Na Uy.

Còn 3 đội cuối cùng sẽ được xác định sau khi trải qua vòng play – off liên lục địa.

Hành trình đến với New Zealand của thầy trò Mai Đức Chung

Hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam là khá dài khi phải trải qua 16 tiếng bay. Đoàn tuyển Việt Nam đã có mặt tại New Zealand vào hồi 14h ngày 21/10 và được đón tiếp vô cùng nhiệt tình. Các đoàn tham dự sự kiện đã được FIFA sắp xếp trước nên các thủ tục diễn ra vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.

Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023
Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ rằng ông rất vui và hạnh phúc khi được đứng tại đây. Chắc chắn đây là kết quả mà nhiều người mong chờ sau bao năm cố gắng và nỗ lực không ngừng của bóng đá nữ nước nhà. Đội cũng nhận thức được rằng tại giải đấu sẽ có sự góp mặt của những đội bóng vô cùng xuất sắc. Đây là một cơ hội vô cùng tốt để đội tuyển nữ có thể rèn luyện cũng như học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Trước giờ thi đấu, hai đội chủ nhà tổ chức hội thảo chào mừng giới thiệu về World Cup 2023. Từ đó cũng chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham gia thi đấu cho mỗi đội. Sau đó chính là các phần tổ chức cho màn bốc thăm cuối cùng.

Kết quả đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Sau khi bốc thăm những nhóm hạt giống số 1, số 2 rồi sẽ đến Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3. Chắc hẳn người hâm mộ và ban huấn luyện sẽ vô cùng hồi hộp khi không biết mình thuộc bảng nào. Cuối cùng thì lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam lọt vào bảng E của giải đấu. Nhưng đây có thể nói là bảng có những đối thủ đáng gờm nhất khi có đương kim vô địch – Mỹ và Á quân – Hà Lan. Cái tên còn lại lọt vào cùng bảng với Việt Nam có thể là Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc là Cameroon.

Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023
Cập nhật đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023

Đây có thể nói là một bảng đấu rất khó khăn với những cô gái vàng Việt Nam. Khi những cô gái của chúng ta đã phải sớm đối mặt với đội tuyển nữ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, theo Huấn luyện viên Mai Đức Chung thì đây là cơ hội học hỏi không phải lúc nào cũng có. Chúng ta sẽ chắt chiu những cơ hội và cố gắng hết sức mình trong những trận đấu sắp tới. Vì không phải lúc nào cũng mời được những đội mạnh như vậy đến thi đấu giao hữu tại nước ta.

Lời kết

Qua bài viết trên đây của Socolive thì mọi người đã biết kết quả đội tuyển nữ Việt Nam sau khi bốc thăm vòng bảng FIFA World Cup nữ 2023. Giải đấu này chính xác là một hành trình lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam.  Chắc chắn rằng các thông tin mới nhất, cập nhật nhất, xem trực tiếp bóng đá hot nhất luôn được gửi tới anh em.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button