Đội tuyển quốc gia Đức và tham vọng cúp vàng

World Cup 2022 đã chính thức nổ ra, các đội tuyển quốc gia đến Qatar mang theo tham vọng chinh phục cúp vàng, ĐTQG Đức cũng vậy. Vậy đội tuyển Đức có những nhân tố nào giúp họ dành được ngôi vương? Muốn biết thêm chi tiết thì hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

Tổng quan lực lượng Cỗ xe tăng Đức

Theo dự đoán của người hâm mộ bóng đá Đức, đội hình chính thức của đội sẽ mang đến nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay. Cụ thể, tiền vệ Mario Gotze được triệu tập còn trung vệ Mats Hummels bị loại. Huấn luyện viên Flick đã đặt tên cho Mario Gotze là người hùng của  Đức tại World Cup 2014. Phong độ cao của Gotze trong màu áo  Eintracht Frankfurt là lý do khiến anh được gọi trở lại ĐTQG Đức sau 5 năm. Gotze đã trải qua thời điểm khó khăn trong sự nghiệp tưởng chừng phải giải nghệ.

Danh sách mới được công bố gồm những gương mặt nổi bật như İlkay Gündoğan (Manchester City), Manuel Neuer (Bayern Munich), Rudiger (Real Madrid), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Thomas Mueler (Bayern Munich),. 

Thủ môn Manuel Neuer sẽ tiếp tục là đội trưởng của đội tuyển Đức tại giải đấu Qatar, hiện tại Müller, Kimmich và Neuer là những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại Đức

Youssoufa Moukoko, tiền đạo 17 tuổi đang chơi cho Borussia Dortmund, cũng là một cái tên mới. Youssoufa Moukoko chơi cho Borussia Dortmund và đã ghi được 6 bàn thắng ấn tượng sau 15 trận cho Dortmund. Moukoko trở thành người Cameroon đầu tiên chơi bóng ở Đức

Mats Hummels – Marco Reus cũng không góp mặt ở ĐT Qatar vì  chấn thương. Về cơ bản, những cái tên ngôi sao lớn khác không bị gạch bỏ. 

Tổng quan lực lượng Cỗ xe tăng Đức
Tổng quan lực lượng Cỗ xe tăng Đức

Youssoufa Moukoko – Thần đồng trẻ tuổi

Flick gây bất ngờ khi điền tên tiền đạo 17 tuổi của Borussia Dortmund, Youssoufa Moukoko vào danh sách dự World Cup 2022. Theo Mirror, đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ sinh ra ở Cameroon được triệu tập vào ĐTQG Đức. Moukoko thế chỗ Timo Werner dính chấn thương  phải nghỉ đến hết năm 2022. 

Cầu thủ sinh năm 2004 là kỳ quan mới của bóng đá Đức. Tháng 12/2020, Moukoko ghi bàn đầu tiên trong màu áo Dortmund khi mới 16 tuổi. Kể từ đó, tài năng trẻ này đã trưởng thành vượt bậc. Ở ĐTQG U21 Đức, Moukoko đã có 6 bàn chỉ sau 5 trận. Kể từ đầu mùa, Moukoko đã ghi 6 bàn sau 13 trận tại Bundesliga. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất  trong lịch sử giải VĐQG Đức ghi được 10 bàn thắng. “Moukoko nhanh nhẹn và năng nổ. Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào cậu ấy, HLV Flick nói. 

Tuổi trẻ tài cao mong rằng Moukoko sẽ bùng nổ tại giải đấu năm nay

Youssoufa Moukoko - Thần đồng trẻ tuổi
Youssoufa Moukoko – Thần đồng trẻ tuổi

Mario Gotze – Sự trở lại của người hùng

Cú sốc lớn nhất trong trận đấu này của đội tuyển Đức  chính là sự trở lại của “người hùng” Mario Gotze, người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Argentina trong trận chung kết  và giúp  Đức vô địch World Cup 2014. Người góp công quan trọng mang về chức vô địch World Cup lần thứ 4 cho đội tuyển Đức. làng túc cầu từ Đức gia nhập “Die Mannschaft” từ Qatar dù chưa từng khoác áo tuyển Đức trong 5 năm qua! 

Gotze là một cái tên nổi bật trong số các lựa chọn của Flick khi anh ấy hiện đang tận hưởng  sự hồi sinh trong sự nghiệp tại Eintracht Frankfurt. Được biết đến nhiều nhất với màn trình diễn xuất sắc nhất trận trong trận chung kết năm 2014, là một niềm hy vọng thực sự rằng anh  vẫn còn tiềm năng cháy bỏng tại  giải đấu, với Đức đối đầu với Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. 

Flick nói: “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và luôn tràn đầy cảm hứng. ‘Mario’ đã chơi ở phong độ rất cao trong những tuần gần đây. Lúc đầu anh ấy có vấn đề, nhưng bây giờ anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Hi vọng Mario sẽ không làm Flick cũng như người hâm mộ thất vọng.

Mario Gotze - Sự trở lại của người hùng
Mario Gotze – Sự trở lại của người hùng

“Kẻ cắp không gian” – Thomas Muller

Sau màn thể hiện tuyệt vời tại World Cup 2014, Muller đã nhận được lời mời từ MU nhưng anh đã từ chối và tiếp tục sát cánh cùng đội chủ sân Allianz. 

Muller luôn là trụ cột của Bayern Munich trong suốt sự nghiệp, thậm chí cho đến tận bây giờ. Ngoại trừ  chấn thương, vị trí tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công của anh ấy dường như là không thể thay thế. 

Đến nay, Muller đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý bao gồm 2 cúp  UEFA Champions League, 2 chức vô địch FIFA Club World Cup, 9 chức vô địch Bundesliga và nhiều danh hiệu khác. Tính đến hết mùa giải 2018/19, Thomas Muller đã ghi  185 bàn  cho Bayern Munich. 

Đồng thời, Muller đã thi đấu 100 trận trên đấu trường quốc tế cho  Đức và ghi được 38 bàn thắng. Anh cũng đã chơi ở European Cup 2016 và World Cup 2018.

“Kẻ cắp không gian” - Thomas Muller
“Kẻ cắp không gian” – Thomas Muller

Trên đây là những nhân tố bí ẩn có thể giúp Cỗ xe tăng – ĐTQG Đức tạo nên bất ngờ tại World Cup 2022. Cùng chờ đón xem phần thể hiện của họ trong các trận đấu xem Socolive nhận định đúng hay sai nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button