Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tham dự AFF Cup có Vua phá lưới

Ngoài cuộc đọ sức kịch tính tại chung kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của Tiến Linh và Teerasil Dangda. Việt Nam thất bại 0-1 trên đất Thái trong trận chung kết lượt về đã giúp Thái Lan lần thứ hai liên tiếp giành ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á. 

Việt Nam không thể làm nên kỳ tích tại AFF cup 2022

Tiến Linh trở thành niềm an ủi lớn cho ĐT Việt Nam 

Đội tuyển Việt Nam đã không làm nên kỳ tích khi nhận thất bại 0-1 trên đất Thái Lan. Kết quả này đủ để đưa Thái Lan lần thứ hai liên tiếp lên ngai vàng Đông Nam Á và cũng là lần thứ 7 trong lịch sử Voi chiến đăng quang. Đội tuyển Thái Lan cho thấy sự vượt trội của họ trong khu vực. 

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng gần 10 trụ cột quan trọng như, Suphanat, Supachok, Chanathip Songkrasin… Tuy nhiên, Voi chiến vẫn có sự góp mặt của tiền đạo Teerasil Dangda, anh được xem là biểu tượng của bóng đá Thái Lan. Tiền đạo lão làng này cũng trở thành Vua phá lưới tại giải đấu. 

Với đội tuyển Việt Nam, thất bại này là rất đáng tiếc, nhưng chúng ta lại có niềm an ủi lớn khi lần đầu tiên trong lịch sử sở hữu Vua phá lưới của giải đấu. Tiền đạo Tiến Linh ghi được 6 bàn thắng trong tổng cả 8 trận đấu, anh cùng với Teerasil Dangda Thái Lan trở thành đồng Vua phá lưới AFF Cup 2022. 

Tiến Linh và Dangda đồng danh hiệu Vua phá lưới
Tiến Linh và Dangda đồng danh hiệu Vua phá lưới

Cuộc đua cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới

Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng tiền đạo Dangda vẫn cho thấy thể lực dồi dào và chuyên môn ấn tượng khi thường xuyên ghi bàn tại giải đấu. Trong nhiều lượt trận, các bàn thắng của Dangda góp phần giúp đội nhà giải quyết bế tắc và mang đến kết quả thuận lợi. Các cầu thủ trẻ như Adisak Kraisorn hay Bodin Phala dù có tiềm năng nhưng vẫn chưa thể sánh bằng vị lão làng. 

Trước trận chung kết, tiền đạo Teerasil Dangda đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup với 6 bàn thắng. Tuy nhiên, chân sút 35 tuổi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của tiền đạo Tiến Linh  đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh xếp ở vị trí thứ 2 với 5 bàn thắng. Anh luôn biết cách tỏa sáng và ghi dấu ấn đúng thời điểm giúp tuyển Việt Nam vượt qua bế tắc. 

Teerasil Dangda không thi đấu trong hai lượt trận chung kết vì bị chấn thương nặng. Tiến Linh ghi được 1 bàn thắng trong trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, nâng lên thành 6 bàn thắng tại AFF Cup 2022. Chung kết lượt về không ghi thêm bàn thắng nào nữa. Với kết quả này, Tiến Linh và Teerasil Dangda cùng đồng danh hiệu Vua phá lưới. 

Cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới đã đến hồi kết 
Cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới đã đến hồi kết

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên sở hữu Vua phá lưới

Tiền đạo Dangda của Thái Lan không tham gia chung kết 

Dangda đã không thể tham gia trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình vì bị chấn thương từ trận bán kết. Đây là bất lợi đối với Thái Lan khi thiếu vắng một mũi tên tấn công vô cùng sắc nét, nhưng lại là lợi thế để Tiến Linh đội tuyển Việt Nam khai thác bàn thắng. Anh ghi thêm 1 bàn thắng ngay phút thứ 24 hiệp đấu đầu tiên, tổng công 6 bàn thắng bằng với Dangda. 

Cuộc tranh đua danh hiệu Vua phá lưới trở nên kịch tính hơn, như tính chất của một trận chung kết AFF Cup. Dangda cũng không thể tham gia trận chung kết lượt về trên sân nhà, tuy nhiên Tiến Linh cũng không ghi thêm bàn thắng nào trong trận đấu này. Thành tích này cũng giúp hai cầu thủ cân bằng tỷ số bàn thắng tại AFF Cup 2022.

Tại giải đấu, tiền đạo của đội tuyển Thái Lan không thi đấu trong hai trận chung kết, nhưng anh lại có thuận lợi hơn Nguyễn Tiến Linh. Anh góp hai bàn thắng từ chấm phạt đền, trong khi tất cả những lần phá lưới của đội tuyển Việt Nam đều đến từ những pha phối hợp ăn ý. 

Lần đầu tiên Việt Nam sở hữu cầu thủ đạt danh hiệu Vua phá lưới
Lần đầu tiên Việt Nam sở hữu cầu thủ đạt danh hiệu Vua phá lưới

Tiến Linh lần đầu tiên ghi danh Vua phá lưới tại AFF cup 2022

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam sở hữu cầu thủ ghi bàn tốt nhất tại giải vô địch Đông Nam Á. Hai lần đăng quang trước, Teerasil Dangda (2008) và Adisak Kraisorn (2018) lần lượt nhận danh hiệu Vua phá lưới. Nếu như Tiến Linh vừa có lần đầu thì đây là lần thứ 5 Dangda đã nhận danh hiệu này. 

Tiền đạo Thái Lan tiếp tục khắc tên mình vào lịch sử và có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có một cầu thủ xuất sắc có thể vượt qua cột mốc phi thường của tiền đạo 24 tuổi này. Dangda cũng đang là cầu thủ dẫn đầu về tổng số bàn thắng tại AFF Cup. 

Tiến Linh lần đầu tiên nhận danh hiệu Vua phá lưới 
Tiến Linh lần đầu tiên nhận danh hiệu Vua phá lưới

Tuy không thể giành chức vô địch AFF Cup 2022, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đã có danh hiệu Vua phá lưới lần đầu tiên trong lịch sử. Tiền đạo Tiến Linh đã có màn trình diễn rất tốt tại giải đấu này.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button