Đội tuyển Việt Nam lần đầu tập trung dưới thời HLV Troussier

VPF đã chính thức công bố HLV dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới đó là ông Philippe Troussier. Sắp tới đây từ ngày 8-12/3 đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung đầu tiên với tân HLV. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tập trung dưới thời HLV Troussier
Đội tuyển Việt Nam lần đầu tập trung dưới thời HLV Troussier

Xem thêm :

HLV Troussier dành nhiều thời gian cho U22 Việt Nam

‏Trong kế hoạch của tháng 3, HLV Philippe Troussier sẽ có thời gian làm việc với đội tuyển Việt Nam trong vòng 5 ngày (từ ngày 8/3 đến ngày 12/3). Trong thời gian đó, nhà cầm quân người Pháp sẽ tập trung chủ yếu vào đội tuyển U22 với tất cả 4 giai đoạn huấn luyện. 

HLV Troussier dành nhiều thời gian cho U22 Việt Nam
HLV Troussier dành nhiều thời gian cho U22 Việt Nam

Đây là sự ưu tiên hợp lý bởi đội U22 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games vào tháng 5, trong khi đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10. Ngoài ra, trong khi ĐT Việt Nam đã có đội hình cơ bản, với các cầu thủ giàu kinh nghiệm và am hiểu về chiến thuật, đội U.22 Việt Nam đang trong quá trình xây dựng lại với các tài năng trẻ. Điều này đòi hỏi HLV Troussier phải huấn luyện cho các cầu thủ cẩn thận và bài bản hơn.

Tuy nhiên, chỉ có 5 ngày tập luyện không có nghĩa là HLV Troussier không quan tâm đến đội tuyển Việt Nam bằng đội U22 Việt Nam. Vấn đề là, vào thời điểm này, nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy trắng” cần tập trung nhiều hơn cho đội U.22. Nhưng trong tương lai, đội tuyển quốc gia mới là bộ mặt của bóng đá Việt Nam, nơi ông Troussier ấp ủ những kế hoạch tham vọng. Đồng thời, thành công ở cấp độ này mới chứng tỏ đẳng cấp của chuyên gia người Pháp.

Lần đầu hội quân của đội tuyển Việt Nam và tân HLV

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng với HLV Troussier, đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là để các cầu thủ có thể sớm quen với HLV mới. Trong giai đoạn tập luyện kéo dài 5 ngày này, đội tuyển Việt Nam không có trận đấu giao hữu quốc tế nào.

Đánh giá năng lực các cầu thủ ĐT quốc gia Việt Nam

‏Trong thời gian này, HLV Troussier sẽ tập trung đánh giá năng lực cầu thủ, giới thiệu triết lý huấn luyện và chiến thuật mới. Tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ khả năng thích nghi và hòa nhập với yêu cầu của HLV trưởng mới, dự kiến sẽ khác biệt so với HLV Park Hang-seo.

Việc chuyển đổi này có thể gặp khó khăn vì đội tuyển đã quen với phong cách quản trị và huấn luyện của ông Park trong 5 năm qua, và hầu hết các cầu thủ chưa từng làm việc với HLV Troussier. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu phong phú, các tuyển thủ sẽ nhanh chóng thích nghi với HLV mới và chiến thuật mới

Đánh giá năng lực các cầu thủ ĐT quốc gia Việt Nam
Đánh giá năng lực các cầu thủ ĐT quốc gia Việt Nam

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier

‏Có thể đội tuyển Việt Nam vẫn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ vì họ đã chơi tốt với đội hình này trong suốt 5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đã được đào tạo để phù hợp với sơ đồ này. 

HLV Troussier cũng thích sử dụng sơ đồ 3-4-3 khi còn làm việc với đội U.19 Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, phong cách chơi của ông sẽ khác với HLV Park Hang-seo về tính chủ động trong lối chơi, pressing hay tổ chức tấn công,… 

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier
Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier

Đây là những điểm mà HLV mới cần giải thích cho các cầu thủ để chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu hoàn toàn mới. Thông qua quá trình tập luyện, ông cũng sẽ hiểu hơn về đội tuyển và điều chỉnh để phù hợp hơn.

HLV Troussier bước đầu hiểu hơn về đội tuyển Việt Nam

‏5 ngày làm việc là quá ít để HLV người Pháp có được đánh giá toàn diện, nhưng bất cứ hành trình nào cũng phải có một bước khởi đầu. Trước đó, cách đây 5 năm, HLV Park Hang-seo đã phải khởi đầu khá khó khăn cùng đội tuyển Việt Nam khi bắt đầu đấu vòng loại Asian Cup 2019 chỉ sau vài ngày tập luyện và có trận hòa 0-0 không mấy ấn tượng. Với HLV Troussier, ông cũng sẽ bắt đầu bằng việc làm quen với đội tuyển và hiểu rõ năng lực của các cầu thủ, sau đó tập trung vào việc xây dựng đội U.23 để chuẩn bị cho tương lai của ĐTQG.

“Đợt tập trung này mục đích chủ yếu để HLV Troussier kiểm tra năng lực các cầu thủ từng được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Quá trình này không chỉ liên quan đến khía cạnh chuyên môn, mà còn để ông đánh giá mức độ phù hợp của các cầu thủ, đánh giá khả năng hòa nhập của các tuyển thủ với yêu cầu mà ông đưa ra”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định.

Việc đội tuyển Việt Nam tập trung ngắn hơn đội U.22 không phải là vấn đề, bởi vì đây là giai đoạn quan trọng trong huấn luyện và cần phải đặt sự tập trung vào lứa U.22 để chuẩn bị cho SEA Games 32. Việc tập trung vào đội U.22 cũng là cách để HLV Troussier tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng mới cho đội tuyển. 

Kết luận

Sau SEA Games 32, ông Troussier sẽ có nhiều thời gian hơn để xây dựng ĐTVN và chiến thuật phục vụ cho các giải đấu lớn sắp tới. Hy vọng là đội tuyển Việt Nam sẽ có thể sớm làm quen với chiến thuật và triết lý mới của HLV Troussier. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button