Dortmund thách thức Việt Nam tại Mỹ Đình, NHM chờ đợi

Dortmund hủy diệt Singapore 7-2 trong cuộc hành quân đến Đông Nam Á. Đây được xem như là lá thư Dortmund thách thức Việt Nam trước thềm trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund diễn ra vào 30/11. Cùng Socolive cập nhập nhanh nhất và chính xác nhất tình hình bóng đá trong nước.

Dortmund hủy diệt Singapore 7-2: Lá thư thách đấu có trọng lượng gửi đến tuyển Việt Nam

HLV Gong Oh-kyun đã nói đúng. Dortmund đã khởi đầu chuyến du đấu Đông Nam Á của mình và giành thắng lợi 7 -2 trước câu lạc bộ Lion City Sailors của Singapore.

Dortmund hủy diệt Singapore 7-2: Lá thư thách đấu có trọng lượng gửi đến tuyển Việt Nam
Dortmund hủy diệt Singapore 7-2: Lá thư thách đấu có trọng lượng gửi đến tuyển Việt Nam

Xem thêm :

Dortmund thách thức Việt Nam: tỷ số 3-0 hiệp 1 trước Singapore

Không có cả Marco Reus và Hummels, Dortmund tung ra sân đội hình với  nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên cũng không vì thế mà thế trận có nhiều khác biệt.

Đội bóng nước Đức dâng cao đội hình và vẫn tạo ra sức ép vô cùng khủng khiếp trước khung thành CLB Lion City của Singapore. Tuy nhiên sự nóng vội của các chân sút trẻ đã khiến cho 30 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra mà không ghi được bàn thắng nào.

Ban đầu tỉ số đến khá may mắn, sau khi cú dứt điểm của Passlack. Anh đưa bóng bật chân 1 hậu vệ Lion City và khiến cho thủ môn đội bạn hoàn toàn bó tay. Chỉ 3 phút sau lúc buông đã có bàn nâng lên tỷ số 2-0  nhờ công của Malen.

Tiền đạo của người Hà Lan đưa pha đi bóng solo kỹ thuật trước khi tự mình dứt điểm đến phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ nhất thì Malen lại đưa bóng vào lưới và nâng tỷ số lên 3-0 cho Dortmund.

Dortmund thách thức Việt Nam: tỷ số 7-2 sau 2 hiệp đấu trước Singapore

Sang đến hiệp 2, Dortmund tiếp tục tung thêm nhiều cầu thủ trẻ vào sân nhưng thế trận vẫn không có gì thay đổi. Tiền đạo trẻ sinh năm 2004 Samuel Bamba là người ghi bàn thắng giúp đội bóng nâng tỷ số lên 4-0.

Dortmund thách thức Việt Nam: tỷ số 7-2 sau 2 hiệp đấu trước Singapore
Dortmund thách thức Việt Nam: tỷ số 7-2 sau 2 hiệp đấu trước Singapore

Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực, CLB Lion City cũng đã ghi được bàn thắng đầu tiên vào lưới Dortmund ở phút thứ 67. Những phút sau đó, Dortmund chơi thong dong nhưng vẫn có thêm được 3 bàn thắng nữa để dẫn trước 7-1.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Lion City có thêm 1 pha lập công và ấn định tỷ số 2-7. Chiến thắng này cũng được xem như lá thư Dortmund thách thức Việt Nam.

Hủy diệt CLB Lion City (Singapore), Dortmund thách thức Việt Nam tại Mỹ Đình

Với chiến thắng thuyết phục 7-2 trước Lion City, Dortmund có sự tự tin rất lớn trước trận so tài với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/11.  Đây là trận đấu đến từ sự hợp tác giữa Công ty Next Media và CLB Borussia Dortmund.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đội bóng nước Đức có sự tham gia của nhiều ngôi sao trẻ hàng đầu như Emre Can, Mats Hummels hay Marco Reus.

Từ ngày 23/11, đội bóng Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đối đầu với Borussia Dortmund. Sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục rèn quân, đá giao hữu và chinh phục AFF Cup 2022 từ ngày 20/12.

Hủy diệt CLB Lion City (Singapore), Dortmund thách thức Việt Nam tại Mỹ Đình
Hủy diệt CLB Lion City (Singapore), Dortmund thách thức Việt Nam tại Mỹ Đình

CLB Borussia Dortmund sẽ tới Việt Nam vào lúc 1h15 ngày 29/11. Đội bóng nước Đức sẽ có nhiều hoạt động ngoài sân cỏ trước trận đấu như học làm phở,giao lưu với sinh viên tại một số trường đại học,  giao lưu tại tượng đài Lý Thái Tổ và tham dự một số sự kiện khác.

Marco Reus và đồng đội có 1 buổi tập làm quen tại sân vận động Mỹ Đình từ 18h đến 19h30 ngày 29/11. Buổi tập sẽ được mở cửa tự do để phục vụ khán giả.

ĐT Việt Nam hội quân sẵn sàng đấu CLB Borussia Dortmund

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên hôm 23/11, trong chiến dịch hướng tới AFF Cup 2022. Đội tuyển sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế: Gặp câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển Philippines.

Đội bóng sẽ gặp Dortmund vào 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình và gặp ĐT Philippines vào ngày 14/12 trên sân Hàng Đẫy. 

Trong đợt tập trung cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Park trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ tỏ ra rất quyết tâm hướng đến ngôi vị cao nhất ở giải đấu sắp tới.

Chiến lược gia người Hàn Quốc không quên khẳng định: “CLB Borussia Dortmund là một đội bóng rất mạnh và có truyền thống lâu đời. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ  cần thiết đối với sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Mặc dù không biết tuyển Dortmund sẽ đưa ra đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của đội”.

Trước thềm trận giao hữu giữa Việt Nam vs CLB Borussia Dortmund, HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ: “Về mặt kết quả, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không để người hâm mộ phải thất vọng. Còn mục tiêu thứ 2, ĐT Việt Nam có một số cầu thủ trẻ, mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực thi đấu của đội. Có lẽ, ĐT Việt Nam sẽ phải đặt cả 2 mục tiêu và thực hiện nó”.

Bài viết đã cập nhật những thông tin chung về việc Dortmund thách thức Việt Nam. Cùng đón xem trận đá bóng giữa hai đội bóng Việt Nam vs CLB Borussia Dortmund vào lúc 19h ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình nhé. Đây hứa hẹn là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn và thú vị đó. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button