Lộ bằng chứng ĐT Ecuador sắp bị loại khỏi World Cup 2022

Ecuador dính cáo buộc có khả năng bị loại khỏi World Cup 2022

ĐT Ecuador đang đứng trước những nguy cơ sẽ bị loại khỏi World Cup năm nay sau khi bị lộ các tài liệu chứng minh hậu vệ phải Byron Castillo thừa nhận sử dụng giấy khai sinh giả.

Sau khi Ecuador đủ điều kiện để tham dự World Cup giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar, LĐBĐ Chile đã đệ đơn khiếu nại chính thức lên FIFA vào tháng 4 và cho rằng Castillo đã làm giả tờ giấy khai sinh của mình và là một người nhập cư bất hợp pháp.

Byron Castillo - ĐT Ecuador lộ bằng chứng gian lân có khả năng loại khỏi VCK World Cup 2022
Byron Castillo – ĐT Ecuador lộ bằng chứng gian lân có khả năng loại khỏi VCK World Cup 2022

LĐBĐ Chile đã tuyên bố và họ có bằng chứng Castillo thực sự sinh ra tại Tumaco, Colombia vào năm 1995 chứ không phải khai sinh tại General Villamil Playas của Ecuador vào năm 1998.

FIFA đã từng phán quyết Castillo là công dân Ecuador.

FIFA đã xem xét khiếu nại này và bác bỏ trường hợp của Chile khẳng định rằng Castillo đến từ quốc gia Ecuador. Tuy nhiên tờ báo Daily Mail hiện đã công bố một báo cáo chi tiết chứng minh rằng Castillo là người đến từ Colombia và toàn bộ sự việc đã bị giấu đi.

Trong một đoạn ghi âm phỏng vấn trò chuyện mà anh đã thực hiện với người đứng đầu Ban điều tra FEF (LĐBĐ Ecuador) vào năm 2018 anh đã xác nhận anh sinh năm 1995 và tới năm 1998 anh đã rời thành phố Tumaco chuyển đến San Lorenzo ở Ecuador để tiếp tục sự nghiệp của mình tại đội tuyển này.

Castillo đã giải thích: “Tôi đã vượt biên trước đó các đội bóng đến từ Tumaco thường tới chơi ở San Lorenzo . Tại đây tôi tham gia một số trận bóng giao hữu ở San Lorenzo. Và tôi còn nhớ rất rõ tôi chưa bao giờ được lựa chọn  cho bất kỳ đội bóng nào trong các trận giao hữu đó, nhưng người bạn được chọn của tôi đã không thể đi nên tôi đã thay thế cho người bạn của tôi”

FIFA từng đưa ra quyết định Castillo là người của Ecuador vào hồi tháng 6
FIFA từng đưa ra quyết định Castillo là người của Ecuador vào hồi tháng 6

Thực tế cho thấy tên trên giấy khai sinh quốc tịch Ecuador của anh tên là : “Byron David Castillo Segura” trong khi tên thực sự của anh đầy đủ của mình là: “Bayron Javier Castillo Segura’ – điều này đã khớp với tài liệu ở Colombia của anh.

FIFA đang xem xét Ecuador có được tiếp tục World Cup 2022

Cầu thủ Castillo anh cũng đã tiết lộ rằng Marco Zambrano một doanh nhân tại quốc gia Ecuador và chủ sở hữu của NorteAmerica, người đã bị FEF đình chỉ công việc vào năm 2018, là những người đứng sau những vụ việc làm giấy tờ giả.

Những bằng chứng trên đã không được sử dụng trong một cuộc điều tra hồi tháng 6, nhưng trung tâm Ủy ban kháng cáo của FIFA đang phân tích tình hình này trong thời gian sớm nhất sẽ có câu trả lời.

Đội tuyển Quốc gia ở Nam Mỹ này hiện tại đang đứng thứ 4 ở vòng loại Nam Mỹ, cùng với Castillo chơi 8 lần. Anh hiện đã xuất trong cả 2 trận đấu cùng với ĐT Chile, đội đứng thứ 7. Trong khi đó Peru chỉ đứng thứ 5 ở vị trí play Off đá liên lục địa.

Trong trường hợp FIFA quyết định trao chiến thắng 3-0 nếu họ cho rằng một cầu thủ không đủ điều kiện để được sử dụng. Lúc đó Chile sẽ vượt lên xếp hạng trước đội tuyển Peru và hiệu số bàn thắng bại. Quy tắc đó đã được áp dụng vào World Cup năm 2018 khi đội tuyển Bolivia bị hủy bỏ kết quả trận đấu gặp Chile và Peru sau khi dụng hậu vệ gốc là người Paraguay và đã bị loại ở vòng loại World Cup.

Ecuador có thể sẽ bị loại khỏi World Cup 2022 năm nay do gian lận cầu thủ

Tại VCK World Cup 2022, ĐT này được xếp vào bẳng A cùng bảng với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal và là những đối thủ rất majh của Anh tại vòng 1/16. Phán quyết về đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ này sẽ được đưa ra sớm nhất. Đón chờ tin tức thể thao mới nhất tại đây.

Bảng thi đấu World Cup 2022 – Link xem World Cup 2022 tại đây

Bảng thi đấu VCK World Cup 2022
Bảng thi đấu VCK World Cup 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button