ĐT Indonesia chốt so tài với đối thủ bí ẩn nhất nhì thế giới

Đội tuyển Indonesia được xác nhận là sẽ đối đầu với Burundi vào ngày 25/3 và ngày 28/3 sắp tới trên sân nhà. Điều này được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia – ông Erick Thohir chia sẻ với báo giới vào sáng 11/3. Ông nói “Chúng tôi có thể xác nhận rằng đội tuyển Burundi sẽ  tới sân nhà thi đấu 2 trận giao hữu vào cuối tháng 3. 

Đội tuyển Indonesia đá giao hữu với đội bóng châu Phi

ĐT Kenya cũng công bố sẽ đá giao hữu với Burundi

Thông tin này trước đó đã gây nhầm lẫn, khi đội tuyển Kenya cũng công bố về việc sẽ đá giao hữu với đội tuyển Burundi vào ngày 25/3 và ngày 28/3. Chủ tịch PSSI đã lên tiếng giải thích: “Ba bên chúng tôi đạt thỏa thuận đá giao hữu trong một thời gian dài cùng với một số liên đoàn khác. 

Đội tuyển Indonesia có thể sẽ đá giao hữu với tuyển Kenya vào tháng 6 hoặc tháng 11. Burundi là một quốc gia thuộc khu vực châu Phi. Đội tuyển quốc gia nước này hiện đang xếp hạng 141 trên thế giới và bị giới chuyên gia đánh giá thấp ở trong châu lục của mình. Họ mới chỉ có 1 lần duy nhất tham dự giải đấu CAN Cup vào năm 2019.

Khi đó, đội tuyển Burundi bị loại ở vòng bảng khi thua 3 trận liên tiếp, họ cũng không ghi được bàn thắng nào. Còn về đội tuyển Indonesia, trong năm 2023 họ sẽ không thi đấu nhiều, ngoài việc tham dự vòng loại World Cup 2026, giải đấu được khởi tranh vào tháng 9. Trong khi đó, mục tiêu lớn nhất của bóng đá xứ vạn đảo là giành quyền đăng cai U20 World Cup, diễn ra vào tháng 5 tới. 

Indonesia có 2 trận giao hữu vào thời gian tới
Indonesia có 2 trận giao hữu vào thời gian tới

Indonesia nỗ lực để có thành tích tốt

Vì mục tiêu lớn trong mùa giải năm nay, nên đội tuyển Indonesia đang rất nỗ lực để có thành tích tốt nhất cho đội U20 với tư cách là đội chủ nhà. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong vừa bị loại ngay từ vòng bảng giải U20 châu Á năm nay. Đây là thành tích gây thất vọng nhất khi họ từng tham gia giải đấu và lọt vào vòng bán kết. 

Huấn luyện viên Shin Tae Yong cũng mong muốn có một số cầu thủ nhập tịch trong đội hình U20 nhưng tiến trình không diễn ra nhanh như những gì ông dự kiến. Ban đầu, đội bóng xứ vạn đảo lên kế hoạch đá giao hữu 1 trận với đội tuyển Burundi và 1 trận khác với Kenya, hai đội bóng cùng tới từ khu vực Trung Phi. Tuy nhiên đội tuyển xếp ở vị trí 101 FIFA đã từ chối lời mời.

Đây là thông tin khá bất ngờ khi đội tuyển Indonesia lại lựa chọn 1 đối thủ tới từ tận khu vực Trung Phi để cùng  thi đấu giao hữu. Burundi cũng là đội tuyển quốc gia có rất ít thông tin bên lề và họ cũng rất ít khi thi đấu giao hữu quốc tế. Dù cuối năm đá ASIAN Cup nhưng đội bóng xứ vạn đảo lại không chọn đá giao hữu với khu vực châu Á.

Indonesia gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu
Indonesia gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu

Indonesia gặp khó khăn trong giai đoạn FIFA Days

Indonesia lên kế hoạch cho tương lai

Nguyên nhân chính của quyết định này có thể là do đội tuyển Indonesia liên tục gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đối thủ giao hữu trong giai đoạn FIFA Days tháng 3. Đây là giai đoạn nhạy cảm nhất, những đội bóng đang có thứ hạng thấp luôn muốn tìm kiếm cơ hội vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Ban đầu đội bóng xứ vạn đảo lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Tajikistan đến từ khu vực Trung Á cũng như đội tuyển tới từ châu Phi đó là Bolivia đang đứng ở vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng đội bóng này đã từ chối lời mời ngay lập tức, vì họ không muốn lãng phí thời gian vào những trận giao hữu này. 

Lý giải về quyết định lựa chọn đối thủ giao hữu đến từ một quốc gia xa xôi như vậy, tân Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã lên tiếng xác nhận: “Phải chờ đến tận ngày 11/3, chúng tôi mới có thể xác nhận được rằng đội tuyển Indonesia sẽ đối đầu với Burundi trong 2 trận đấu giao hữu ở thời gian FIFA Days tháng 3 này và họ cũng sẵn sàng đến đây để thi đấu”. 

Indonesia gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu
Indonesia gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu

Indonesia khó khăn trong việc thực hiện hóa tham vọng

Sau quãng thời gian tháng 3, đội bóng xứ vạn đảo cũng đang lên lịch trình cho các giai đoạn giao hữu khác trong hai tháng là tháng 6 và tháng 11 và Chủ tịch PSSI hứa rằng các đối thủ của đội tuyển Indonesia sẽ còn chất lượng hơn nữa. Nhằm đáp ứng nhu cầu người hâm mộ đội nhà. 

Kể cả có giành chiến thắng trước đội tuyển Burundi trong cả 2 trận giao hữu tới, cũng rất khó để tuyển Indonesia có thể hiện thực hóa tham vọng là từ nhóm hạt giống số 4 nhảy lên nhóm hạt giống số 3 của Vòng chung kết ASIAN Cup mùa giải năm nay. 

Indonesia trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải
Indonesia trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải

Hiện tại ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, đội tuyển Indonesia đang có thứ hạng FIFA thấp nhất là 152.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button