ĐT Indonesia đặt mục tiêu lớn trên BXH FIFA

Theo truyền thông ĐT Indonesia, ông Erick Thohir – Chủ tịch Liên của đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây gây chú ý khi bất ngờ đưa ra dự đoán về thời kỳ hoàng kim của ĐTQG nước này. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về giải đấu. 

Indonesia sẽ nằm trong top 50 của BXH 

Chủ tịch PSSI đặt ra mục tiêu không hề dễ dàng 

Cụ thể, với vai trò chủ trì của cuộc họp với hiệp hội bóng đá các tỉnh của Indonesia ngày 19/3, ông Erick Thohir đưa ra phát biểu: “Chúng tôi có giấc mơ rằng vào năm 2045 là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Indonesia. Theo đó, tuyển Indonesia ít nhất nằm trong Top 50 thế giới”.

Được biết, đội bóng xứ Vạn đảo hiện đang xếp thứ 151 trên BXH FIFA. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất của ĐT Indonesia nhận được là 76 trên thế giới vào năm 1998. Có thể thấy, mục tiêu mà Chủ tịch PSSI đã đặt ra cho bóng đá nước này là không hề dễ dàng.

Tại cuộc họp, vị lãnh đạo đứng đầu của bóng đá Indonesia do đó thừa nhận: “Nhưng để thực hiện được mục tiêu đó là điều không dễ dàng chút nào. Hãy nhìn tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 49 và Thổ Nhĩ Kỳ đứng 44 thế giới”.

Để thực hiện kế hoạch này, Chủ tịch Erick Thohir đã cho biết, mục tiêu của ĐT Indonesia sẽ bắt đầu xây nền móng từ tài năng trẻ. Trong đó, PSSI cần sự đóng góp và hỗ trợ tích cực từ các bên có liên quan, hiệp hội bóng đá các tỉnh đóng vai trò chủ đạo trong việc tìm kiếm, sàng lọc và ươm mầm tài năng cho nền bóng đá nước này.

Chủ tịch PSSI đặt ra mục tiêu không hề dễ dàng 
Chủ tịch PSSI đặt ra mục tiêu không hề dễ dàng

Indonesia phát triển đào tạo tài năng trẻ 

“Các chương trình phát triển về tài năng trẻ bóng đá ở Indonesia bắt đầu từ bây giờ. Trên thực tế, chúng tôi có đủ can đảm để có thể phát triển các cầu thủ trẻ từ lúc họ mới chỉ từ 9 tuổi đến 12 tuổi. 

Nếu muốn cạnh tranh ở trên thế giới thì phải chuẩn bị cho cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi”, sếp lớn PSSI đã nhấn mạnh. Sau cùng, ông Erick Thohir có tiết lộ về kế hoạch “khủng” với thông tin ĐT Indonesia có trận giao hữu với ĐT Palestine (đội bóng đang xếp hạng 93 trên BXH FIFA) vào tháng 6/2023.

Ngoài ra, Chủ tịch PSSI đã đàm phán với 3-4 liên đoàn bóng đá khác. Theo đó, tuyển Indonesia có thêm các trận giao hữu khác nhưng hiện vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Trước đó, ông Zainudin Amali – Phó Chủ tịch của PSSI gây bất ngờ khi công bố thông tin bóng đá Indonesia gửi lời mời đến một đội bóng hàng đầu thế giới đó là ĐT Argentina để đá giao hữu.

Phó chủ tịch PSSI, Zainudin Amali có chia sẻ với truyền thông xứ vạn đảo hôm ngày 17/3: “Chủ tịch PSSI Erick Thohir liên hệ với một số liên đoàn cách đây vài ngày để có thể mời đội tuyển của họ thi đấu vào tháng 6 năm nay. Tuyển Palestine sẽ đá giao hữu với chúng tôi. Chúng tôi đã gửi lời mời tới tuyển Argentina”.

ĐT Indonesia phát triển đào tạo tài năng trẻ 
ĐT Indonesia phát triển đào tạo tài năng trẻ

Indonesia mời đội tuyển Argentina đá giao hữu

Theo truyền thông Indonesia, chủ tịch PSSI ông Erick Thohir cố gắng liên hệ với các LĐBĐ Argentina, Palestine, Saudi Arabia và cả Nhật Bản trong kỳ đại hội FIFA lần thứ 73 tại Rwanda. 

Mời ĐT Argentina là kế hoạch của PSSI 

Về việc mời ĐT Argentina, ông Amali nhấn mạnh đây mới chỉ là kế hoạch của PSSI và chưa có sự xác nhận từ LĐBĐ Argentina. “Đó mới chỉ là kế hoạch cho giải đấu FIFA Days vào tháng 6. Hãy chờ đợi thông tin từ ngài chủ tịch của chúng tôi”, ông Amali tuyên bố.

“Chúng tôi đã liên lạc với LĐBĐ Nhật Bản (20 thế giới) và Saudi Arabia (49 thế giới). Nếu LĐBĐ Nhật Bản chấp nhận lời mời thì thật là tuyệt vời”, phó chủ tịch PSSI chia sẻ. Theo ông Zainudin Amali, PSSI thậm chí lên kế hoạch tìm kiếm đối thủ đá giao hữu cho đội tuyển Indonesia vào năm sau.

HLV của ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong muốn tìm đối thủ để đá giao hữu nằm trong Top 100 của FIFA, ít nhất giống như ĐT Curacao vào hồi năm ngoái.

Mời ĐT Argentina là kế hoạch của PSSI 
Mời ĐT Argentina là kế hoạch của PSSI

Indonesia và FIFA thành lập lực lượng đặc nhiệm 

Liên đoàn bóng đá Indonesia và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung trong nỗ lực để cải thiện biện pháp kiểm soát đám đông và an toàn sau vụ giẫm đạp chết người vào đầu tháng này.

Các nhà chức trách ĐT Indonesia đang phải chịu áp lực thực hiện các bước nhanh chóng để đại tu tiêu chuẩn an toàn sau khi hơn 130 người chết trong một trận đấu trên sân vận động Kanjuruhan ở Đông Java, một trong những thảm họa SVĐ tồi tệ nhất thế giới.

Các chuyên gia an ninh đã cho biết, việc cảnh sát bắn hơi cay bên trong sân vận động là một biện pháp bị FIFA cấm, gây ra vụ giẫm đạp chết người. “Chúng tôi đồng ý thành lập một lực lượng đặc nhiệm bao gồm cả chính phủ, FIFA và các chuyên gia về bóng đá, an ninh và cả sân vận động”, người đứng đầu PSSI, Muhammad Iriawan phát biểu. 

Indonesia và FIFA thành lập lực lượng đặc nhiệm 
Indonesia và FIFA thành lập lực lượng đặc nhiệm

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Indonesia đang rất quyết tâm với vị trí 50 trên BXH. Đội bóng sẽ đào tạo lứa cầu thủ trẻ từ bây giờ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button