ĐT Nhật Bản: CĐV chào đón như người hùng ở sân bay

Tuyển Nhật Bản đã nhận được sự chào đón của đông đảo người hâm mộ sau khi trở về từ mùa World Cup 2022. Dù ra về khi chưa bước đến vòng tứ kết những đội bóng đã rất nỗ lực nên xứng đáng nhận được sự đón nhận. Tham khảo bài viết sau để xem sự nồng nhiệt của nước nhà Nhật Bản

Chuyến bay đưa Samurai xanh trở về

Chính thức đội tuyển Nhật Bản đã xách vali về nước với sự tiếc nuối của người hâm mộ, nhưng cũng rất xứng đáng cho các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết sức mình trong thời gian vừa qua nơi xứ người, tuy rằng may mắn không mìm cười với đội tuyển. 

Đông đảo người hâm mộ đến đón

Tối ngày 7/12, chuyến bay chở đội tuyển Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Narita, cách thành phố Tokyo khoảng 60 km. “Samurai xanh” đã trở về nước sau thất bại trước nhà đương kim á quân Croatia trên loạt luân lưu hôm ngày 5/12.

Hàng trăm người hâm mộ và rất nhiều phóng viên đã có mặt ở sân bay trước cả nhiều tiếng đồng hồ để chào đón đội tuyển Nhật Bản trở về. Thầy trò Hajime Moriyasu đã làm hài lòng người hâm mộ sau chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Đức và Tây Ban Nha ở vòng bảng.

Huấn luyện viên Moriyasu và đội trưởng Maya Yoshida đại diện cho đội bóng nhận bó hoa chúc mừng. Thuyền trưởng Moriyasu tỏ vẻ phấn khích trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, khi đáp lại bằng tiếng cảm ơn. 

Chuyến bay đưa Samurai xanh trở về
Chuyến bay đưa Samurai xanh trở về

Các cầu thủ Nhật bản về trong sự vui tươi

Các cầu thủ Nhật Bản diện vest đen truyền thống trong chuyến đi thi đấu. Takumi Minamino tỏ vẻ trầm ngâm, có phần tiếc nuối khi mở đầu loạt sút luân lưu nhưng không mấy thuận lợi cho đội nhà.

Ritsu Doan nhận được sự chú ý của người hâm mộ sau màn trình diễn ấn tượng tại mùa World Cup. Anh hai lần vào sân từ hàng ghế dự bị, rồi ghi bàn gỡ hòa, tạo tiền đề cho ĐT Nhật Bản ngược dòng thắng Đức và Tây Ban Nha với tỷ số 2-1.

Buổi họp báo của cả đội diễn ra ngay tại sân bay với không khí vui tươi. HLV Moriyasu nói: “Tôi ngạc nhiên với cảnh tượng tại sân bay ngay lúc này. Cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người, sự ủng hộ của các bạn thúc đẩy tinh thần chiến đấu ngoan cường của tất cả chúng tôi”.

Khi được hỏi về kết quả của đội bóng tại World Cup, HLV Moriyasu nói: “Chúng tôi không hài lòng với xếp hạng, nhưng đã cố gắng hết mình và chuẩn bị tốt nhất, đây là trải nghiệm tuyệt vời”. Nhà cầm quân 54 tuổi cho biết thấy tương lai tươi sáng của bóng đá Nhật Bản, toàn đội luôn đoàn kết hướng đến những mục tiêu sắp tới.

Các cầu thủ Nhật bản về trong sự vui tươi
Các cầu thủ Nhật bản về trong sự vui tươi

Sân bay chật kín cổ động viên đến đón ĐT Nhật Bản

Tất cả mọi người đã phải bất ngờ khi chứng kiến sân bay chật cứng người đến đón ĐT Nhật Bản về nước. Thậm chí số người đến sân bay còn tăng lên liên tục ngay khi có thông tin tuyển Nhật sắp sửa về đến nơi.

600 CĐV đã đứng chờ sẵn

Theo như truyền thông của Nhật Bản, đã có hơn 600 CĐV có mặt ở phi trường Narita để chờ đón thủ quân Maya Yoshida cùng đồng đội trở về nước. Thậm chí, nhóm khoảng 30 người sớm có mặt ở sảnh chờ hơn 3 tiếng với tâm trạng háo hức gửi lời cảm ơn và động viên đến “Samurai Xanh” sau màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu trên đất Qatar vừa qua.

Đúng 18h tối 7-12, phi cơ chở thành viên của đội tuyển hạ cánh xuống cảng hàng không quốc tế Narita. Mất khoảng 30 phút để àm các thủ tục và lấy hành lý, các học trò của HLV Hajime Moriyasu bước ra trong bầu không khí cuồng nhiệt từ người hâm mộ tạo ra. 

Cầu thủ ĐT Nhật Bản được đón nhận nồng nhiệt
Cầu thủ ĐT Nhật Bản được đón nhận nồng nhiệt

Màn trình diễn của ĐT Nhật Bản chiếm được lòng người hâm mộ

Vì lực lượng an ninh làm việc rất hiệu quả nên không phải CĐV nào cũng may mắn chụp ảnh và nhận được chữ ký từ tuyển thủ Nhật Bản. Ritsu Doan và nhiều thành viên bất ngờ khi được người hâm mộ chào đón như người hùng. Màn trình diễn của Nhật Bản ở World Cup 2022 chiếm trọn trái tim và cảm xúc không chỉ người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế.

Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã gây ấn tượng khi ngược dòng đánh bại 2 nhà vô địch World Cup. Tất nhiên, sự tiếc nuối sau thất bại trên loạt sút luân lưu trước ĐT Croatia ở vòng 1/8 trận cầu mà toàn đội đã dẫn trước trong hiệp 1, và không thể tạo nên cột mốc lịch sử nào cho kỳ World Cup.

Rời khỏi sân bay, HLV Hajime Moriyasu cùng người đội trưởng Maya Yoshida đã thay mặt đội tuyển tham dự buổi họp báo chia sẻ hành trình ở World Cup 2022. Rất nhiều câu hỏi được giới truyền thông đặt ra trong một bầu không khí cởi mở và vui vẻ.

600 CĐV đã đứng chờ sẵn
600 CĐV đã đứng chờ sẵn

Như vậy chúng ta có thể thấy được Nhật Bản tuy phải ra về khi World Cup 2022 chưa kết thúc. Nhưng cả đội đã làm rất tốt và họ xứng đáng được chào đón như những người hùng trở về. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button