ĐT Philippines bất ngờ triệu tập gấp hậu vệ Atletico Madrid

Theo thông tin từ ASEAN Football, ĐT Philippines quyết định triệu tập ngôi sao sinh năm 2005 là Santiago Rublico về để thi đấu ở thời gian FIFA Days của tháng 3 này. Đáng chú ý, đây là tài năng trẻ thuộc biên chế của 1 trong những đội bóng lớn nhất tại La Liga hiện tại là Atletico Madrid.

Santiago Rublico là cầu thủ được Philippines chiêu mộ

Santiago có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid

Santiago Rublico hiện đang thi đấu cho đội Atlético Madrid Juvenil A (U19 Atletico Madrid) tại giải VĐQG Tây Ban Nha dành cho độ tuổi U19. Trước đó cầu thủ này xuất phát từ lò Rayo Vallecano Juvenil B. Theo thông tin từ trang besoccer, Rublico đã chơi ở vị trí hậu vệ.

Ở mùa giải năm 2022/2023, Santiago Rublico có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid, không đóng góp được bàn thắng hay kiến tạo nào và nhận 2 thẻ vàng. Hiện tại sao mai sinh năm 2005 được trang besoccer định giá 1000 Euro và và từng có vinh dự ra mắt vào đội U19 khi còn chưa tròn 16 tuổi.

Santiago Rublico có bố và mẹ là đều là người Philippines nhưng lại sống ở Tây Ban Nha từ nhỏ. Cầu thủ này chưa từng được gọi lên các cấp độ đội tuyển trẻ của xứ sở bò tót. Rõ ràng ĐT Philippines đánh giá cao tài năng của sao mai này khi quyết định triệu tập cầu thủ này khi mới chỉ 18 tuổi.

Ở AFF Cup 2022, Philippines triệu tập nhiều ngôi sao Phi kiều đang thi đấu tại nước ngoài và có màn trình diễn khá ấn tượng. Những cái tên có thể kể ra đó là Oliver Bias, từng chơi cho RB Leipzig và triệu tập lên U17 Đức. Sebastian Rasmussen có gốc gác từ Đan Mạch và mới chỉ sinh năm 2002 hay Jefferson Tabinas, chơi bóng ở J-League và có gốc ở Nhật Bản.

Santiago có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid
Santiago có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid

ĐT Philippines sẽ có hai trận giao hữu sắp tới 

Theo kế hoạch, ĐT Philippines có 2 trận đấu giao hữu chất lượng trong dịp FIFA Days với Kuwait (24/3) và Jordan (28/3). Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cả 2 trận đấu sắp tới, HLV Josep Ferré triệu tập 22 cầu thủ lên Philippines.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, hậu vệ trẻ của Atlético Madrid, Santiago Rublico được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Philippines để tham gia trận giao hữu trong tháng 3. 

Ban đầu, Santiago Rublico không có tên ở trong danh sách được nhà cầm quân Tây Ban Nha công bố. Tuy nhiên, sau đó ông Ferre đã quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ trẻ 18 tuổi này cho Philippines.

Santiago Rublico sinh ngày 16/8/2005 là cầu thủ gốc Philippines. Trước khi chơi cho đội bóng trẻ Atletico Madrid, Santiago Rubli từng có thời gian ăn tập tại Rayo Vallecano Juvenil B.

Hiện tại, thông tin về cầu thủ này là không nhiều. Rublico là một cầu thủ trẻ, năm nay anh chỉ mới 18 tuổi. Rublico ra sân với số áo 2, bên cạnh đó, Santiago Rublico đã thi đấu tổng cộng 405 phút. 

Santiago có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid
Santiago có 10 lần ra sân cho U19 Atletico Madrid

Các cầu thủ của ĐT Philippines được triệu tập

Philippines được kỳ vọng trong trận giao hữu 

22 cầu thủ được triệu tập lên Philippines tại đợt tập trung sắp tới đều đang thi đấu ở nước ngoài. Các tuyển thủ Philippines chơi bóng ở Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Đức và Tây Ban Nha. 

Với bộ khung đánh giá là khá chất lượng, ĐT Philippines kỳ vọng có 2 trận giao hữu đạt kết quả tốt trước Kuwait và Jordan. Ngoài ra HLV Josep Ferre không ngần ngại chia sẻ về tình hình lực lượng: “Đây gần như là danh sách cuối và có thể coi là chính thức của chúng tôi. 

Có nhiều cầu thủ chất lượng không thể góp mặt. Tuy nhiên việc cần làm là tập trung vào đội hình và đây là cơ hội để phát triển nhân tố mới cho Philippines. Trong những ngày thuộc FIFA Days thì khó để chúng tôi có thể triệu tập được tất cả những cầu thủ tốt nhất. Philippines có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực của mình”.

Philippines được kỳ vọng trong trận giao hữu 
Philippines được kỳ vọng trong trận giao hữu

Josep Ferré Ybarz sẽ dẫn dắt ĐT 

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Philippines đã công bố ông Josep Ferré Ybarz trở thành tân thuyền trưởng của Đội tuyển quốc gia, thế chỗ Thomas Dooley. Ông Ybarz 39 tuổi, người Tây Ban Nha, thường được biết tới với biệt danh là “HLV Coco”.

Trang chủ LĐBĐ Philippines có viết: “Với kinh nghiệm hơn thập kỷ huấn luyện, cựu HLV đội trẻ Barcelona Josep Ferré Ybarz sẽ đảm nhận công việc dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Philippines.”

Theo quản lý Dan Palami, kinh nghiệm của ông Ybarz hoàn toàn là “phù hợp với đội hình chủ yếu là cầu thủ trẻ và năng động của đội bóng.” Ông Josep Ybarz bắt đầu sự nghiệp cầm quân với vai trò là giám đốc học viện Barcelona Escola, Kitchee SC (Hồng Kông) và Buriram United (Thái Lan). 

Ông trở thành HLV trưởng của đội bóng Nike Nhật Bản, sau đó chuyển qua dẫn dắt Ratchaburi FC và Bangkok Glass FC tại Ngoại hạng Thái Lan. Sau đó, ông chuyển có đến FC Bayamón của Puerto Rico.

Josep Ferré Ybarz sẽ dẫn dắt ĐT 
Josep Ferré Ybarz sẽ dẫn dắt ĐT

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Philippines đã chính thức chiêu mộ cầu thủ Santiago Rublico để chuẩn bị cho FIFA Days tháng 3. Đội bóng cũng trang bị đội hình mạnh với những cầu thủ trẻ năng động. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button