ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho mùa giải AFF Cup 2022

Trong ngày 23/11 ĐT Việt Nam hội quân để bắt đầu tập luyện chuẩn bị  hướng tới hành trình AFF Cup 2022. Trong lần tập trung này, thầy Park không khởi vui mừng tay bắt mặt mừng trò cưng. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

ĐT Việt Nam hội quân trưa 23/11 tại Hà Nội với chỉ khoảng 10 cầu thủ

Sau khi V-League 2022 khép lại, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 31 cái tên ĐT Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Điều đáng chú ý trong danh sách này có sự góp mặt của Trọng Hoàng và Hải Huy – 2 cầu thủ lớn tuổi nhất đội.

ĐT Việt Nam hội quân trưa 23/11 tại Hà Nội với chỉ khoảng 10 cầu thủ
ĐT Việt Nam hội quân trưa 23/11 tại Hà Nội với chỉ khoảng 10 cầu thủ

Trong ngày ĐT Việt Nam hội quân 23/11, một số tuyển thủ thuộc  biên chế HAGL, Hà Nội, Bình Định do bận đá bán kết Cúp quốc gia 2022 nên chưa lên tuyển được. Bên cạnh đó Quang Hải và Hoàng Đức vẫn đang ở nước ngoài nên cũng sẽ cùng ĐT Việt Nam hội quân sau.

Xem thêm :

Các cầu thủ có mặt trong ngày ĐT Việt Nam hội quân

Trong buổi hội quân sáng 23/11, chỉ có hơn 10 cầu thủ của CLB Viettel, Hải Phòng, SLNA, Đà Nẵng và Bình Dương đến hội quân.

Trọng Hoàng quay trở lại đội tuyển sau chấn thương dài

Như đã nói, ở lần tập trung cho giải đấu cuối cùng với các chàng trai “chiến binh sao vàng” sau 5 năm gắn bó, HLV Park triệu tập nhiều cầu thủ lớn tuổi. Điển hình như Trọng Hoàng và Hải Huy.

Trong thời gian vừa qua, Trọng Hoàng rất ít ra sân. Thậm chí anh còn không có tên ở bảng doanh của SLNA do phải vào TP.HCM để trị chứng thoát vị đĩa đệm. Khi gặp chứng chấn thương này, tưởng dường như anh sẽ phải giải nghệ ở tuổi 33.

Trọng Hoàng quay trở lại đội tuyển sau chấn thương dài
Trọng Hoàng quay trở lại đội tuyển sau chấn thương dài

Nhưng nhờ ý chí, quyết tâm cao, tiền vệ quê Nghệ An đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp. Tiền vệ đã nhanh chóng trở lại. Anh có 3 trận đấu cho ĐT SLNA với phong độ và thể lực tốt nên anh được HLV Park gọi lên tuyển.

Trọng Hoàng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp chiến thuật cho đội tuyển. Khi anh là cầu thủ đa năng có thể đá nhiều vị trí, từ hậu vệ trái đến tiền vệ biên và cả tiền vệ công.

Trong ngày hội quân vừa qua, anh nhận được nhiều sự quan tâm thậm chí là sự ngỡ ngàng vì anh có thể vượt qua được chấn thương nặng.

Hải Huy hào hứng khi được gọi lên tuyển trong ngày hội quân

Nguyễn Hải Huy có một mùa giải tuyệt vời với tuyển Hải Phòng. Thầy Park đã theo dõi anh từ năm 2020 và thường xuyên thử nghiệm anh ở các đợt tập trung.

Trong ngày hội quân Hải Huy chia sẻ:” Tôi không ngờ là mình có thể quay lại tuyển, bởi hiện nay có nhiều tuyển thủ trẻ tiến bộ rất nhanh đá ở vị trí tiền vệ như tôi. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực tối đa để có suất đá chính thức”

Trước anh, tiền vệ cũng đã từng được 1 vài lần lên tuyển nhưng không may gặp chấn thương ở phút chót nên không được thi đấu. Ở tuổi 31, anh vẫn là nhân tố chính giúp Hải Phòng đoạt vị trí Á quân V-League 2022. Với phong độ cao, rất có thể anh sẽ có 1 suất đá chính ở AFF Cup 2022.

Thanh Bình chấn thương phần mềm nên sẽ tập luyện riêng

Trung vệ Thanh Bình đi tập tễnh trong ngày ĐT Việt Nam hội quân. Cầu thủ người Thái Bình  vẫn còn đau nhẹ sau trận đấu cuối cùng tại V-League 2022 khi Viettel thắng đậm 3-0 trước Đà Nẵng hôm 19/11. Anh là trụ cột Viettel và U23 Việt Nam khi chỉ mới 22 tuổi.

Theo tiết lộ của tiền vệ thì chấn thương chân của anh không nghiêm trọng, chỉ cần chữa trị vài ngày là khỏi. Tuy nhiên, anh vẫn phải tập luyện riêng vì chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Thủ môn ĐT Việt Nam -Nguyễn Văn Toản tá hỏa vì mất vì trong ngày hội quân

Trong ngày ĐT Việt Nam hội quân, anh gặp sự cố khi để quên ví trên xe taxi trong lúc di chuyển. Thủ thành quê Hải Phòng phải nhờ đến bạn bè để tìm lại chiếc ví bên trong có giấy tờ cá nhân.

Vì thế mà Nguyễn Văn Toản làm thủ tục hơi lâu khi đến khách sạn.

Trở về từ Qatar, Hoàng Đức trở cùng ĐT Việt Nam hội quân

Ngay sau khi trở về từ Qatar, Hoàng Đức  lập tức đến hội quân cùng tuyển Việt Nam. Tiền vệ CLB Viettel đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận Argentina vs Saudi Arabia.

Cầu thủ trẻ Phạm Đình Duy được triệu tập lên tuyển

Đình Duy là cầu thủ trẻ sinh năm 2002, thi đấu ở tiền đạo cánh trái. Tưởng dường như cầu thủ trẻ không tập trung được trong ngày ĐT Việt Nam hội quân sau gặp chấn thương vai ở vòng cuối V-League 2022 chiều 19/11.

Nhưng bằng ý chí quyết tâm cầu thủ đã nhanh chóng bình phục và có mặt trong ngày hội quân.
Nhưng bằng ý chí quyết tâm cầu thủ đã nhanh chóng bình phục và có mặt trong ngày hội quân.

Quế Ngọc Hải

Trong ngày hội quân, anh đã thể hiện sự niềm nở với các phóng viên.Ngay sau đó cầu thủ đã có buổi tập luyện đầu tiên vào chiều cùng ngày với các đồng đội.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Cầu thủ bay từ thành phố Vinh ra Hà Nội để hội quân. Di chuyển quãng đường hơn 300km nhưng Trần Nguyên Mạnh vẫn rạng rỡ khi đến hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trung vệ trẻ Lê Duy Cương

Hôm 23/11, trung vệ Của Đà Nẵng đã đi một mình tới ngày hội quân. Ở mùa giải 2022, cầu thủ được HLV Phan Thanh Hùng cho đá chính ở nhiều trận V-League sau khi gây sốt U23 châu Á 2022.

Tiền vệ Khuất Văn Khang

Anh là cầu thủ trẻ nhất đội bóng (19 tuổi). Đây là lần thứ 2 cầu thủ trẻ được triệu tập. Hồi tháng 9, anh được thầy Park cho đá giao hữu với Ấn Độ cad xuất sắc ghi được 1 bàn trong 3 bàn chiến thắng.

Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dũng và  Nguyễn Tiến Linh sẽ tập luyện riêng

Ở ngày đầu hội quân, có 1 số cầu thủ chưa bình phục chấn thương như Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh nên sẽ được tập luyện riêng. 

ĐT Việt Nam hôi quân tập trận đầu tiên chuẩn bị cho AFF Cup

Với quân số chỉ có 14 cầu thủ trong ngày ĐT Việt Nam hội quân, sau khi hội quân vào buổi sáng thì đến chiều cùng ngày, đội đã có buổi tập đầu tiên trên sân Trung Tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Tại đây, HLV Park đã cho các học trò tập các bài thả lỏng để lấy lại trạng thái thi đấu. Đội tuyển cũng sẽ đẩy khối lượng bài tập theo tiến độ để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Dortmund vào 30/11 tới trên sân Mỹ Đình.

Kết thúc trận giao hữu, đội bóng sẽ đến Bà Rịa Vũng Tàu để tập huấn khoảng 2 tuần trước khi có trận đấu giao hữu với Philippines vào ngày 14/12 tại sân Hàng Đẫy.

Trận đấu này được xem là màn “tổng duyệt” với ĐT Việt Nam hội quân trước khi thầy Park chốt danh sách chính thức cho AFF Cup 2022. Ngày 17 hoặc 18/12 tới, đội sẽ sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B đối đầu Lào, diễn ra ngày 21/12/2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button