Dự đoán Chelsea vs Dortmund vòng 1/8 Champions League

Chuỗi trận bết bát của Chelsea đã được tạm dừng khi họ vượt qua được Leeds United với tỉ số 1-0 cách đây ít ngày. Trận thắng đó tiếp thêm sự tự tin cho HLV Graham Potter và học trò trong cuộc tiếp đón Borussia Dortmund ngay trên sân nhà, khi họ buộc phải thắng thì mới có thể giành quyền đi tiếp.

Chelsea đang rơi vào tình thế khó khăn 

Việc để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến cho Chelsea rơi vào tình thế khó khăn trước trận đấu lượt về. 

Chelsea vs Dortmund sẽ tạo ra thế trận gay cấn 

Dù được đá trên sân nhà và lối chơi đã có những dấu hiệu khởi sắc, nhưng chừng đó là chưa đủ để cho The Blues lật ngược được thế cờ trước đối thủ đang chơi thăng hoa.

Nhiều chuyên trang thể thao uy tín trên thế giới đưa ra những nhận định chi tiết về màn so tài sắp tới đây giữa Chelsea vs Dortmund. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng hai đội bóng tạo ra thế trận giằng co, và kết quả hòa xuất hiện sau 90 phút thi đấu.

Theo phân tích của chuyên trang bóng đá Sports Mole về phong cách thi đấu của hai đội cũng như số liệu thống kê từng cầu thủ, kết quả có khả năng xảy ra nhất trong trận đấu này là Chelsea thắng với xác suất 42,77%. Một trận hòa xác suất là 24,9% và xác suất thắng cho Dortmund là 33,31%.

Tỷ số có khả năng nhất cho chiến thắng của Chelsea đó là 1-0 với xác suất là 9,01%. Các tỷ số có khả năng xảy ra tiếp theo đó là 2-1 (8,99%) và 2-0 (6,91%). Tỷ số hòa dễ xảy ra nhất đó là 1-1 (11,72%), trong khi tỷ số nếu Dortmund thắng sẽ là 0-1 (7,65%).

Chelsea vs Dortmund sẽ tạo ra thế trận gay cấn 
Chelsea vs Dortmund sẽ tạo ra thế trận gay cấn

Lịch sử thi đấu của cả hai đội Chelsea vs Dortmund

Trong 7 trận đấu gần đây nhất, Chelsea thắng 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và phải nhận về 3 trận thua. Cũng tính trong số 7 trận đó, các học trò của HLV Graham Porter ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và lọt lưới 5 lần.

Trên bảng xếp hạng Premier League của mùa này, Chelsea kém nhóm có vé dự Champions League mùa sau 11 điểm. Dortmund hiện đang bằng điểm với Bayern Munich tại Bundesliga và hai đội chia nhau nắm giữ 2 vị trí dẫn đầu ngay trên bảng xếp hạng. 

Các chân sút của Dortmund đã có 10 pha lập công trong 5 lần ra sân vừa qua. Đạt hiệu suất mức tốt với trung bình 2 bàn/trận. Dortmund là đội bóng có cách nhập cuộc hiệu quả khi họ luôn là bên mở tỷ số trong 8 trận đấu gần nhất.

Lịch sử thi đấu của cả hai đội Chelsea vs Dortmund
Lịch sử thi đấu của cả hai đội Chelsea vs Dortmund

Chuyên gia nhận định về 2 đội bóng Chelsea vs Dortmund

Dortmund đang có phong độ tốt trong mùa này 

Dortmund mùa này đang có phong độ chơi rất tốt có tính cạnh tranh quyết liệt với Bayern Munich trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga. Đội bóng vàng đen vừa mới đánh dấu cột mốc 11 trận thắng liên tiếp từ đầu năm 2023. 

Ấn tượng hơn, trong trận đấu gần đây nhất, Dortmund vượt qua RB Leipzig, một trong những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành ngôi vô địch Bundesliga.

Phong độ cực cao của Dortmund xuất phát từ sự xuất sắc ở hàng thủ, nơi mà Nico Schlotterbeck, Matts Hummels và Nicklas Sule đang duy trì sự ổn định. Thủ thành Gregor Kobel là một phát hiện mới mẻ trong mùa giải năm nay khi anh góp công lớn giúp cho đội nhà để thủng lưới đúng 1 lần trong 5 trận gần nhất.

Ở cuộc đọ sức diễn ra cách đây 2 tuần có thời điểm Chelsea của HLV Potter chơi tấn công hay hơn đối thủ, dồn ép Dortmund ngay tại sân Signal Iduna Park. Chính Kobel, Schlotterbeck đã khiến các chân sút của The Blues nản lòng.

Đại diện của nước Đức vẫn duy trì phong độ hủy diệt ở mùa giải năm nay. Với việc đả bại RB Leipzig ở vòng 23 Bundesliga, Dortmund nối dài mạch thắng liên tiếp của mình lên tới con số 12. Tiếp đà hưng phấn đó, đoàn quân của HLV Edin Terzic tràn đầy tự tin hướng đến chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge. 

Dortmund đang có phong độ tốt trong mùa này 
Dortmund đang có phong độ tốt trong mùa này

Chelsea không tạo ra cảm giác an tâm trong lối chơi 

Chelsea có lý do để tiếc nuối trong trận lượt đi. Nếu như dàn sao trên hàng công tinh tế hơn nhiều, đại diện bóng đá Anh giành được một kết quả có lợi. Đây được xem là điểm sáng để các CĐV kỳ vọng vào trận tái đấu. 

Thêm vào đó, Dortmund chơi tệ trong chuyến hành quân đến London những năm qua. Dù vậy, với phong độ chơi phập phù dưới thời HLV Graham Potter, Chelsea đã không tạo ra được cảm giác an tâm cho người hâm mộ. 

Trong hoàn cảnh hàng tấn công chưa cho thấy được sự hiệu quả, đội chủ nhà có lẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của một vài cái tên như Joao Felix. Với thắng lợi tối thiểu là 1-0 trước Leeds trong trận đấu cuối tuần vừa rồi, Chelsea chấm dứt được chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết đến trận hòa và thua. 

Chelsea không tạo ra cảm giác an tâm trong lối chơi 
Chelsea không tạo ra cảm giác an tâm trong lối chơi

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đang có phong độ chơi đi xuống trong những trận gần đây. Dortmund cũng không có nhiều ấn tượng trong mùa giải lần này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button