Dự đoán kết quả Man Utd vs Real Betis, 03h00 ngày 10/3: Gượng dậy hay là chết?

Man Utd cần phải nhanh chóng đứng dậy sau trận thua thảm trước câu lạc bộ Liverpool nếu không muốn đối diện với một mùa giải thất bại nhất trong lịch sử. Trận đấu với Real Betis là hy vọng mong manh để thầy trò huấn luyện viên Ten Hag vực dậy tinh thần. 

Nhận định phong độ Real Betis và Man Utd

Man Utd đã từng tham vọng ăn 4

Cách đây hơn một tuần, người hâm mộ Man Utd vẫn nói về tham vọng ăn 4 cú của câu lạc bộ. Vì phong độ thi đấu ổn định và màn trình diễn thăng hoa khi giành giải vô địch Carabao Cup. Ngay cả thầy trò huấn luyện viên Ten Hag cũng mơ về tất cả danh hiệu cao nhất ở mùa giải năm nay. Họ tin rằng bản thân hoàn toàn có thể làm được, nhưng sự thật lại không phải vậy. 

Đó có thể là lời nói vui thể hiện sự tự tin sau những gì mà thầy trò huấn luyện viên Ten Hag làm được. Tuy nhiên, thất bại kinh hoàng với tỷ số 0-7 trước kình địch Liverpool đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu và ý chí quyết tâm của các cầu thủ Man Utd, khiến chuỗi 9 trận thắng 2 trận hòa trước đó bị giảm giá trị rất nhiều.

Man Utd đã trình làng lối chơi tiến bộ hơn so với mùa giải năm ngoái, hiệu quả trong những chiến lược cũng được đánh giá cao. Đồng thời họ thể hiện được bản lĩnh trước nhiều đội bóng lớn, trong đó có câu lạc bộ Barca ở Europa League. Tiền đạo Rashford cho thấy khả năng săn bàn không thua kém bất kỳ tiền đạo nào ở mùa giải năm nay, trong khi Casemiro càng chơi hay hơn nữa. 

Man Utd cần vực dậy tinh thần trong trận đấu tiếp theo
Man Utd cần vực dậy tinh thần trong trận đấu tiếp theo

Real Betis có phong đội thi đấu ổn định

Lịch trình di chuyển và thi đấu dày đặc, đội hình thiếu chiều sâu khiến thể lực các cầu thủ Man Utd suy giảm nhanh chóng. Trước câu lạc bộ Liverpool, các học trò của Ten Hag chạy rất ít, các trụ cột đều thi đấu dưới phong độ do làm việc quá sức. Đó chính là nguyên nhân thất bại, nhưng cũng không vì thế mà ngụy biện cho sự mắc nhiều sai lầm của cầu thủ trong trận đấu. 

Mùa giải đang đến giai đoạn quan trọng nhất và nếu không thể gượng dậy, Man Utd sẽ nhận thất bại theo kiểu domino. Nhất là khi đối thủ của họ ở vòng 1/8 Europa League ngày hôm nay là đội bóng đến từ Tây Ban Nha – Real Betis. Với sức mạnh và phong độ hiện tại Quỷ đỏ khó có thể đánh bại được đội  bóng giàu thành tích như Real Betis

Đây là đội bóng Tây Ban Nha thứ ba mà câu lạc bộ Man Utd phải đối đầu ở mùa giải năm nay. Tính trong lịch sử, Quỷ đỏ đã phải gặp 12 đội bóng đến từ Tây Ban Nha ở đấu trường châu Âu. Đây là con số thống kê nhiều nhất trong tất cả các đội bóng. Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử đối đầu với những đội bóng đến từ Tây Ban Nha thì thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đang nắm lợi thế rất lớn. 

Man Utd được đánh giá cao hơn đại diện Tây Ban Nha
Man Utd được đánh giá cao hơn đại diện Tây Ban Nha

Dự đoán kết quả giữa Real Betis và Man Utd

Lịch sử đối đầu của Man Utd và đại diện Tây Ban Nha

Đây là trận đấu đầu tiên giữa Man Utd và câu lạc bộ Real Betis trong lịch sử. Real Betis đã thua 4 trong tổng số 6 trận đấu trước đó ở châu Âu trước các đối thủ Anh, bắt đầu từ tháng 11/2005. Nhưng điều quan trọng là đội bóng thành Manchester thường gặp rất nhiều khó khăn trước khi đối đầu với những đối thủ đến từ Tây Ban Nha. 

Thất bại với tỷ số 0-7 trước Liverpool sẽ ám ảnh Man Utd  thêm nhiều năm nữa. Nhưng đây là thời điểm họ cần phải trở lại với tinh thần quyết tâm cao nếu không muốn có thêm một mùa giải nữa vứt đi. Bên phía đối diện, đại diện Tây Ban Nha – Real Betis đang có phong độ rất ổn định, họ giành chiến thắng liên tiếp trong những trận đấu gần đây. 

Man Utd thắng 4 trận và chỉ biết để thua câu lạc bộ Liverpool trong 5 trận đấu gần nhất. Real Betis cũng rất ấn tượng khi cầm hòa câu lạc bộ Real Madrid vào cuối tuần rồi, và họ cũng có 3 chiến thắng khác trong 5 trận đấu gần nhất. Họ đang có lợi thế hơn các học trò của Ten Hag về tinh thần thi đấu. 

Man Utd suy sụp tinh thần sau thất bại Liverpool
Man Utd suy sụp tinh thần sau thất bại Liverpool

Kết quả chung cuộc giữa Man Utd và Real Betis

Huấn luyện viên Manuel Pellegrini của Real Betis đã từng 4 lần cầm hòa Man Utd trong thời gian ông huấn luyện câu lạc bộ Villarreal. Khi dẫn dắt hai câu lạc bộ Man City và West Ham, ông gặp Quỷ đỏ 9 lần, trong đó 5 lần giành chiến thắng hoà 1 trận  và thua 3 trận đấu

Về lực lượng giữa hai bên, Man Utd thiếu vắng hai trụ cột Donny van de Beek và Eriksen. Nhiều khả năng huấn luyện viên Ten Hag sẽ mạnh dạn thay đổi đội hình xuất phát với việc trọng dụng  cầu thủ Wan Bissaka ngay từ đầu. Real Betis cũng không có sự phục vụ của Nabil Fekir vì đứt dây chằng chéo trước.

Man Utd có cơ hội đánh bại Real Betis
Man Utd có cơ hội đánh bại Real Betis

Kết quả chung cuộc, Man Utd giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước câu lạc bộ Real Betis.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button