Dự đoán kết quả trận đấu giữa Chelsea vs Everton, 00h30 ngày 19/03/2023

Từng khiến người hâm mộ thất vọng với chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua, Chelsea đang có màn hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây. 3 trận đấu gần đây nhất, họ lần lượt đánh bại Leeds với tỷ số 1-0, Dortmund và câu lạc bộ Leicester City với tỷ số 3-1. 

Nhận định phong độ Chelsea vs Everton

The Blues đang đứng trước cơ hội nối dài chuỗi trận bất bại

3 chiến thắng rất kịp thời và giá trị trước 3 đối thủ được đánh giá mạnh ở giải đấu đã giúp cho tinh thần của các cầu thủ Chelsea ổn định trở lại. Về phần huấn luyện viên Graham Potter, chiếc ghế nóng của ông cũng vững chắc hơn so với trước. Được tiếp đón đại diện nước Anh, cơ hội để The Blues nối dài mạch bất bại nhìn chung khá sáng sủa. 

Tuy mới hạ câu lạc bộ Brentford với tỷ số 1-0, song đội khách Everton hiện cũng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ một điểm duy nhất . Trong khi họ đã đá nhiều hơn 4 đội bóng xếp dưới 1 trận, lợi thế như vậy vẫn chưa đủ. Trận đấu vừa rồi cũng chỉ là thắng lợi đầu tiên của đại diện nước Anh sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Đụng phải The Blues, đội khách có lý do để lo lắng bởi họ thua tới 68 lần trong 177 đối đầu nhau. Trong khi đó, Chelsea chỉ thua có 56 trận và có tới 53 trận đấu hòa nhau. Riêng tại sân vận động Stamford Bridge, The Blues đã duy trì được thành tích bất bại trong 31 trận đấu gặp đại diện nước Anh gần nhất.Trong trận đấu tới, huấn luyện viên Potter sẽ không thể sử dụng một số cầu thủ chất lượng. 

Chelsea không có đội hình mạnh nhất khi gặp Everton
Chelsea không có đội hình mạnh nhất khi gặp Everton

Everton bước vào trận đấu với đội hình mạnh nhất

The Blues không thể sử dụng một số gương mặt như Azpilicueta, Mendy, James, Broja và Silva do những cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của hai trụ cột Aubameyang, Mount và Sterling vẫn đang còn bỏ ngỏ. Bên phía đội khách, họ chỉ có một trường hợp chắc chắn phải ngồi ngoài Townsend do chấn thương nặng. 

Trong khi đó, bộ đôi cầu thủ Calvert-Lewin và Patterson phải trải qua bài kiểm tra trước trận đấu để đánh giá năng lực và bản lĩnh. Tuy không phải là tiền đạo đúng nghĩa, nhưng Havertz vẫn đang thể hiện mình là một chân sút đẳng cấp nhất của Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này, anh có 6 pha lập công. Đáng chú ý, thời gian gần đây tài năng người Đức đang có màn thể hiện rất phong độ. 

Nhờ có anh, câu lạc bộ Chelsea đã lấy lại được hình ảnh của một tên tuổi lớn. Với việc Havertz nổ súng liên tiếp trong hai trận đấu vừa qua, nếu anh tiếp tục xé lưới đại diện nước Anh ở trận đấu tới thì cũng không quá bất ngờ với những người hâm mộ. Theo Josue Seixas, phóng viên tờ báo nổi tiếng Sambafoot, The Blues đang chiếm quá nhiều lợi thế trong trận đấu này. 

Chelsea được nhận định giành kết quả tốt hơn đại diện nước Anh
Chelsea được nhận định giành kết quả tốt hơn đại diện nước Anh

Kết quả chung cuộc giữa Chelsea vs Everton

Everton đang đứng trước nguy cơ thất bại thảm hại

Đại diện nước Anh không có tâm trạng thoải mái khi bước vào trận đấu, họ lo lắng vì có thể xuống hạng bất cứ lúc nào. Đội chủ nhà với tâm lý thoải mái, phong độ được cải thiện và lợi thế trên sân nhà, nhiều khả năng Everton sẽ nhận trái đắng tại sân vận động Stamford Bridge.

The Blues đang hướng đến trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Graham Potter. Áp lực bị thay thế khỏi ghế nóng đã vơi bớt đối với nhà cầm quân người Anh, nhưng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng cũng chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Họ đang có chuỗi 29 năm bất bại trên sân nhà trước đại diện nước Anh. 

Đây sẽ là thống kê tiếp thêm tự tin và sức mạnh cho đại diện thành London. Đối thủ của họ không phải là đội bóng mạnh, họ đang có thành tích khá tệ trong thời gian gần đây. Cả 5 trận sân khách trong năm 2023, đại diện nước Anh đều để thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Chelsea nuôi hy vọng nối dài chuỗi bất bại tại Ngoại hạng Anh 
Chelsea nuôi hy vọng nối dài chuỗi bất bại tại Ngoại hạng Anh

The Blues giành chiến thắng thuyết phục trước Everton

Theo thống kê, câu lạc bộ Everton chỉ thắng 2 trong số 30 trận đấu trên sân khách gần nhất tại Premier League năm nay và chỉ giữ sạch lưới nhà 2 trận. Dù vừa giành hai chiến thắng liên tiếp, nhưng Chelsea vẫn đang đứng ở vị trí thứ 10 và kém top 4 những 11 điểm. Sau thời gian bết bát, The Blues đang dần cải thiện được thành tích khi thủng lưới 1 bàn trong 4 trận đấu gần nhất. 

Về phần mình, đại diện nước Anh đang đứng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm duy nhất. Họ đã không thắng 11 trận đấu trên sân khách gần nhất ở London và chịu áp lực trụ hạng rất lớn. Thêm một thất bại nữa, thầy trò huấn luyện viên Dyche sẽ rơi vào cuộc đua trụ hạng khắc nghiệt.

Chelsea được đánh giá cao hơn đại diện nước Anh
Chelsea được đánh giá cao hơn đại diện nước Anh

Chung cuộc, Chelsea đánh bại đội khách Everton với tỷ số 1-0, thuận lợi giành vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button