Dự đoán kết quả trận đấu giữa Man City vs Leipzig, 03h00 ngày 15/3

Với thắng lợi tỷ số 1-0 ngay trên sân Crystal Palace, câu lạc bộ Man City đã nối dài mạch trận thắng của mình lên con số 4. Trong 4 trận này, họ chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần và ghi được 9 bàn thắng. Nhìn rộng hơn, đội bóng huấn luyện viên Pep Guardiola đã có 8 trận liền bất bại, trong đó có 2 trận hòa. 

Nhận định phong độ Man City và Leipzig

Man City có phong độ ổn định từ đầu mùa giải

Những gì mà đội bóng thể hiện từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại khiến người hâm mộ The Citizens rất yên tâm. Trận tiếp đón câu lạc bộ trên sân nhà cũng không gây ra quá nhiều khó khăn cho đội bóng con cưng. Họ đang nối tiếp chuỗi trận thắng ở mọi đấu trường và có thành tích ấn tượng trên sân nhà. 

Về phần đội khách, đại diện nước Đức đã gượng dậy rất nhanh sau thất bại với tỷ số 1-2 dưới tay câu lạc bộ Dortmund. Bằng chứng là họ vừa đè bẹp đội bóng M’Gladbach tới 3 bàn không gỡ ở vòng 24 Bundesliga mùa giải năm nay. Trong quá khứ, Man City Leipzig đã từng gặp nhau 3 lần và tất cả đều là đụng độ tại Champions League. 

Trước khi cầm hòa câu lạc bộ với tỷ số 1-1 ở lượt đi, họ từng thắng đối thủ này tỷ số 6-3 trên sân nhà và thua 1-2 trong màn tái đấu ở mùa giải trước đó. Như vậy, có thể thấy đội khách cũng đủ sức gây được khó khăn cho CLB, nhưng rút cục nhà đương kim vô địch Premier League vẫn cho thấy mình mạnh hơn đối thủ gấp nhiều lần. 

Man City quyết tâm đánh bại câu lạc bộ Leipzig
Man City quyết tâm đánh bại câu lạc bộ Leipzig

Leipzig gặp khó khăn về mặt lực lượng

Cách đây không lâu, tiền vệ Phil Foden của câu lạc bộ từng phàn nàn rằng anh gặp vấn đề về mắt cá. Dù vậy, Foden vẫn ra sân thi đấu ngay từ đầu và đá 60 phút trong trận Man Xanh đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0 vừa qua. Trước đó, người hâm mộ còn lo lắng Phil Foden sẽ không thể góp mặt trong đội hình xuất phát. 

Nhưng màn trình diễn trong những trận đấu vừa qua cho câu lạc bộ là bằng chứng cho thấy Foden đã hoàn toàn bình phục. Anh không còn cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế và các thành viên khác của đội bóng con cưng cũng vậy. Đội chủ nhà đang có lực lượng mạnh nhất để tiếp đón câu lạc bộ Leipzig

Ở bên kia chiến tuyến, đội khách gặp khó khăn hơn về mặt lực lượng. Hiện giờ có đến 4 trụ cột chính trong đội hình là Diallo, Gulacsi, Nkunku và Schlager sẽ lỡ hẹn trong trận đấu sắp tới với Man City vì bị chấn thương nặng. Chuyến làm khách này sẽ vô cùng khó khăn với các cầu thủ. 

Man City được kỳ vọng vô địch Ngoại hạng Anh năm nay
Man City được kỳ vọng vô địch Ngoại hạng Anh năm nay

Dự đoán kết quả giữa Man City và Leipzig

Đội hình dự kiến của Leipzig và Man City

Đội chủ nhà sẽ ra sân với sơ đồ 3-2-4-1, bao gồm các cầu thủ Ederson, Bernardo, Walker, Mahrez, Gundogan, Rodri, Ake, Kanji, Haaland, De Bruyne và Grealish. Trong khi đội khách sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, gồm các cầu thủ Orban, Blaswich, Klostermann, Raum, Haidara, Guardiola, Laimer, Werner, Silva, Forsberg. 

Hàng thủ câu lạc bộ đang chơi rất hay khi đã giữ sạch lưới ở 3 trận đấu gần nhất. Nhưng đối thủ của họ là Bristol City, Newcastle và câu lạc bộ Crystal Palace, nhìn chung họ cũng không quá đáng sợ. Mạch trận thắng này của họ cũng có thể bị chấm dứt khi đội bóng con cưng chạm trán với Leipzig

Đội khách đã tung ra 4 pha dứt điểm trúng đích ở trận đấu lượt đi. Theo thống kê, 2 trong 3 trận đấu gần nhất giữa 2 đội đã khép lại với tỷ số lẻ. Kịch bản cũng được diễn ra tương tự ở cả 3 trận gần nhất. Căn cứ vào thực tế trên, Man City cũng sẽ gặp khó khăn trong trận đấu này khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà. 

Man City quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội khách Leipzig
Man City quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội khách Leipzig

Man City giành chiến thắng thuyết phục

Ở 9 trong tổng số 10 trận gần đây của câu lạc bộ và 5 trong tổng số 6 trận đấu vừa qua, đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục trước giờ nghỉ giải lao. Nếu điều này lại xảy ra ở trận đấu lượt về thì cả 4 màn so tài giữa hai đội bóng thắng lợi đều nghiêng về đội chủ nhà. 

Nhiều chuyên gia bóng đá thế giới cũng nhận định Leipzig là đối thủ không dễ chơi và họ hứa hẹn sẽ khiến đội chủ nhà Man City gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà nhưng đội bóng con cưng cũng khó có thể vượt qua câu lạc bộ để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo. 

Man City có hy vọng lớn trong cuộc đua vô địch
Man City có hy vọng lớn trong cuộc đua vô địch

Kết quả chung cuộc, Man City giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước câu lạc bộ, họ thành công điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button