Dự đoán kết quả trận đấu giữa Porto vs Inter, 03h00 ngày 15/3

Porto đã thua ở trận đấu lượt đi với tỷ số 0-1 trên sân khách chưa phải là điều gì đó quá tệ nhưng họ vẫn có cơ hội sửa sai ở trận đấu lượt về, bởi đại diện Bồ Đào Nha đang có lợi thế sân nhà. Trận thua trên đất Italia, đại diện của Bồ Đào Nha đã chơi rất tốt khi tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. 

Nhận định phong độ Porto vs Inter

Inter Milan đang có phong độ thi đấu không tốt

Tại đấu trường quốc nội, nhà đương kim vô địch của bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn kình địch Benfica. Potro cũng đang đá nhiều hơn đối thủ một trận, vì vậy mục tiêu bảo vệ ngôi vương của họ không mấy khả quan. Hơn nữa họ phải san sẻ tâm lý với tất cả đội bóng tại Champions League.

Điều đó lý giải vì sao, câu lạc bộ Porto phải rất chật vật mới giành được 3 điểm trọn vẹn trước Estoril. Bên phía đối diện, phong độ gần đây của Inter Milan là cực kì đáng báo động khi họ để thua 2 trong tổng số 3 trận đấu gần đây nhất tại giải đấu Serie A và trước những đối thủ cỡ như Bologna và Spezia. 

Đó cũng không phải là lần hiếm hoi đội chủ sân Giuseppe Meazza khiến người hâm mộ thất vọng tại Serie A mùa này và trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Điển hình cho những thất bại này là họ từng thua trên sân nhà trước câu lạc bộ Empoli hay hòa đáng tiếc trên sân của tân binh Monza.

Porto không có hy vọng trong trận đấu lượt về 
Porto không có hy vọng trong trận đấu lượt về

Porto được đánh giá cao hơn đội khách ở lượt về

Ngoài những thành tích tệ hại kể trên, đội khách Inter Milan chỉ thắng được đội bét bảng là Cremonese với tỷ số 2-1 trong 5 trận đấu làm khách gần đây, 4 trận còn lại họ thua 2 và hòa 2. Dù thế, Inter có vẻ như đang dồn hết lực lượng và sức mạnh cho trận đấu với Potro ở đấu trường C1, sau khi họ hết hy vọng cạnh tranh giải Scudetto với Napoli. 

Sau 3 trận đấu liên tiếp phải ngồi ngoài, trung vệ Milan Skriniar của đội khách Inter Milan vẫn chưa sẵn sàng trở lại. Theo truyền thông Italia, cầu thủ người Slovakia đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ nhiều trận đấu của đội bóng áo sọc xanh đen. Do vậy, hai cầu thủ D’Ambrosio và De Vrij có thể sẽ được sử dụng trong cuộc so tài sắp tới với câu lạc bộ Porto

Các trường hợp còn lại như Correa và Dalbert cũng không phải để ý quá nhiều vì huấn luyện viên Inzaghi có nhiều phương án để thay thế khi hai cầu thủ này vắng mặt. Về phần chủ nhà Porto, họ thiếu vắng 4 trụ cột trong đội hình là Evangelion, Marcelo, Meixedo, Otavio vì chấn thương nặng. Trong số này, Otavio là người có vai trò quan trọng nhất. 

Porto không được đánh giá cao ở trận đấu lượt về
Porto không được đánh giá cao ở trận đấu lượt về

Dự đoán kết quả giữa Porto và Inter

Porto có nhiều cầu thủ có khả năng săn bàn

Otavio ghi được 4 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo cho câu lạc bộ mùa này. Do đó, đội chủ nhà đang hy vọng Otavio có thể quay trở lại trong trận đấu lượt về này. Các cầu thủ săn bàn của đội khách cũng đang hoạt động rất hiệu quả và trái ngược với sự bất ổn bên phía đội chủ nhà. 2 trong 3 trận đối đầu gần đây, Inter đều ghi được 1 bàn thắng trong hiệp 1. 

Tuy nhiên, trận đấu lượt về sẽ khó có thể xảy ra kịch bản như vậy. Cả hai đội đều có lối chơi cởi mở và hiệu suất làm bàn ấn tượng, thế trận đôi công là điều được dự báo sẽ xuất hiện trên sân vận động Dragao. Trên thực tế, 3 trong 4 trận đấu gần đây nhất của đội nhà tại Cup C1 đều xuất hiện 3 bàn thắng trở lên, 2 trong 3 trận đấu gần đây cũng có thống kê tương tự. 

Nhiều chuyên gia bóng đá thế giới cũng đánh giá khá cao cơ hội chiến thắng của câu lạc bộ Inter Milan. Dù phải làm khách trên sân Dragao,  tuy nhiên sau màn thể hiện vượt trội ở trận đấu lượt đi, đoàn quân huấn luyện viên Inzaghi cũng nhận được sự tin tưởng. Porto phải chơi canh bạc mạo hiểm, đó cũng chính là lý do khiến họ thất bại trong lượt về.

Porto quyết tâm đánh bại Inter Milan
Porto quyết tâm đánh bại Inter Milan

Inter Milan giành chiến thắng thuyết phục trước Porto

Cả hai đội bóng đều đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận lượt về này, bởi Porto lẫn câu lạc bộ Inter đều khát khao tiến xa ở Champions League. Mặc dù vậy, nhìn lại quá khứ, với 4 trận giành chiến thắng và 1 trận thua khi đối đầu thì đội khách Inter Milan vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn.

Giới chuyên môn cho rằng đội khách Inter sẽ giành chiến thắng vì có được phong độ thi đấu ổn định hơn ngay trên sân của Porto để giành vé vào tứ kết. Đội chủ nhà dù nỗ lực và cố gắng cũng không thể lật ngược tình thế ở trận đấu lượt về. 

Porto nỗ lực lật ngược tình thế
Porto nỗ lực lật ngược tình thế

Chung cuộc, đội khách Inter giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Porto, tổng tỷ số 2 lượt trận là 2-0 Inter chính thức giành vé vào chơi tứ kết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button