Dự đoán kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE tại Doha Cup 2023

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã nói rằng trận thua tỷ số 0-3 trước Iraq là điều gì không quá thảm hại. Tuy nhiên đây màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam khi phải nhận 2 thẻ đỏ, thi đấu bạc nhược, không có tinh thần gắn. Đó chính là nguyên nhân khiến những chiến binh áo đỏ thất bại toàn tập trong trận mở màn tại Doha. 

Nhận định phong độ U23 Việt Nam và U23 UAE

Thầy trò HLV Troussier có trận mở màn không thành công

U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3, nhưng lại triển khai tình huống di chuyển bóng ngắn hơn, ban bật nhỏ thay vì phòng ngự phản công. Có sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội hình không đủ lâu khiến đội bóng áo đỏ chuyền hỏng bóng rất nhiều trong trận đấu gặp đội tuyển U23 Iraq, đây chính là mấu chốt quan trọng của thất bại. 

Các cầu thủ U23 Việt Nam chuyền hỏng khá nhiều, đặc biệt lại là ở trên sân nhà của mình. Trong khi đó, đội hình U23 Iraq lại sở hữu nhiều cầu thủ khá nhanh và giỏi trong việc trừng phạt những sai lầm của đối thủ. Những ngôi sao tấn công của U23 Iraq có kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ tốt kết hợp với sự lấn lướt đáng nể trong mùa giải năm nay. 

Đây thực sự là lời cảnh tỉnh cho đội tuyển U23 Việt Nam khi đối thủ sắp tới là UAE có lối đá thiên về thể lực và tốc độ nhiều hơn. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng vùng Vịnh đã tạo bất ngờ khi đánh bại đội chủ nhà Qatar với tỷ số 1-0. Khó khăn sẽ còn lớn hơn nữa cho những chiến binh sao vàng khi Tiến Long và Minh Khoa đang thi hành án treo giò vì nhận thẻ đỏ. 

U23 Việt Nam không được đánh giá cao trước UAE
U23 Việt Nam không được đánh giá cao trước UAE

U23 UAE đang có phong độ thi đấu khá tốt

Cả 3 tuyến của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, Công Đến và Đức Việt chưa thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở trung lộ, trong khi Văn Khang hay Quốc Việt lại chưa thể hiện được sự đột biến. Ở hàng thủ, vai trò thủ lĩnh của Phan Tuấn Tài hay Lương Duy Cương cần phải phát huy thay vì liên tục mắc sai lầm. 

U23 UAE đã có màn thể hiện khá tốt ở trận thắng đội tuyển U23 Qatar với sơ đồ chiến thuật quen thuộc là 4-3-3. Các chân sút chơi nổi bật nhất trong trận đấu ngày hôm đó là cặp tiền vệ trung tâm Alhammadi và Albadwawi, cùng với đó là tiền đạo Abdulla. Đây là đối thủ vô cùng quen thuộc với đội bóng áo đỏ, khi cả hai thường xuyên gặp nhau ở giải đấu chính thức trong phạm vi châu lục. 

Đội bóng Tây Á chưa từng thất bại trước đội tuyển U23 Việt Nam tính từ năm 2016 trở lại đây. Họ đã giành 3 chiến thắng, 2 trận hoàn trong 5 lần đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Troussier tại Doha Cup là không tốt với thất bại 0-3 ở màn ra quân. 

U23 Việt Nam cần bổ sung chất lượng ở tuyến phòng ngự
U23 Việt Nam cần bổ sung chất lượng ở tuyến phòng ngự

Kết quả chung cuộc giữa U23 Việt Nam và UAE

Thống kê lịch sử đối đầu giữa UAE và Việt Nam

Theo thống kê 5 trận đấu gần nhất, đội tuyển U23 Việt Nam thắng 1 trận, hòa 2 trận và không giành chiến thắng trong 2 trận đấu, đội  bóng áo đỏ chỉ ghi được 5 bàn thắng và thủng lưới 8 bàn. Trong khi đó, đội bóng Tây Á có màn ra mắt đầy ấn tượng và được đánh giá là đối thủ vô cùng tiền năng tranh chấp thứ hạng cao chung cuộc. 

5 trận đấu vừa qua, đội tuyển U23 UAE thắng 2 trận, hòa 1 trận và không giành chiến thắng trong 2 trận, họ ghi được 6 bàn thắng, thủng lưới 6 bàn. Với phong độ thi đấu và thành tích không chênh lệch quá nhiều ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng hai đội sẽ cầm chân nhau trong trận đấu sắp tới. 

Đội tuyển U23 UAE được các chuyên gia bóng đá hàng đầu trên thế giới nhận định có nhiều khả năng giành chiến thắng trước những chiến binh sao vàng, khi họ đang có tâm lý hưng phấn và đạt phong độ tốt. Chất lượng nhân sự và kinh nghiệm thi đấu của đội bóng Tây Á cũng nhỉnh hơn rất nhiều so với đoàn quân huấn luyện viên Philippe Troussier. 

U23 Việt Nam không thể đánh bại đại diện Tây Á
U23 Việt Nam không thể đánh bại đại diện Tây Á

U23 UAE khả năng cao đánh bại U23 Việt Nam 

Đội tuyển U23 UAE hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier với cách biệt tối thiểu 1 bàn ở trận đấu này.  Sự thiếu vững chắc và nhiều sai sót ở hệ thống phòng ngự là điểm yếu lớn nhất trong đội hình của U23 Việt Nam trước khi bước vào trận đấu chính thức. 

Đây là nguy cơ rất lớn khiến đội bóng áo đỏ có thể phải nhận thêm những bàn thua và khó có thể giành được kết quả có lợi trước đội tuyển U23 UAE. Trận đấu nhiều khả năng chạm mốc 3 bàn thắng như nhận định của chuyên gia bóng đá hàng đầu.

U23 Việt Nam không thể hiện tốt trong trận mở màn
U23 Việt Nam không thể hiện tốt trong trận mở màn

Chung cuộc, đội bóng Tây Á đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 2-1, thuận lợi ghi được 3 điểm trọn vẹn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button