Dự đoán trận đấu giữa Southampton vs Brentford, 02h30 ngày 16/3

Chiến thắng trước câu lạc bộ Southampton vào rạng sáng ngày mai sẽ giúp The Bees cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng. Và Bầy ong có nhiều lợi thế để hoàn tất mục tiêu khi mùa giải năm nay kết thúc. Brentford vừa bị đứt mạch 12 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh năm nay sau khi để thua Everton với tỷ số 0-1 tại Goodison Park cuối tuần trước.

Nhận định phong độ Southampton và Brentford

Brentford vừa đứt đoạn chuỗi 12 trận bất bại

Thất bại trước câu lạc bộ Everton với tỷ số 0-1 vào cuối tuần trước khiến thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank muốn tìm lại niềm vui chiến thắng trong cuộc đối đầu với đội bóng đứng bét bảng là Southampton tại sân St. Mary’s. Một chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn cũng không có gì ngạc nhiên khi đội khách ghi được trong trận đấu này. 

Kể cả vừa thua trận trước Everton, thì cũng không thể phủ nhận rằng câu lạc bộ The Bees đang có phong độ rất tốt. Trước khi để thua đội bóng nước Anh, họ thắng 6 trận, có 6 trận hòa và trở thành đối thủ rất khó chịu nhất đối với bất cứ đội bóng nào. Thầy trò huấn luyện viên Frank từng hạ gục Man City với tỷ số 2-1 tại Etihad, lấy 1 điểm từ câu lạc bộ Arsenal ở Emirates. 

Do đó, việc giành trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà lần này cũng không phải chuyện ngoài tầm với. Bởi đối thủ này từng thua họ ở 2 cuộc đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh năm nay, họ cùng thua tỷ số 0-3 trong 2 trận đấu. Đứng trước đối thủ khó chịu như The Bees, đội chủ nhà nỗ lực cũng khó có thể ghi bàn. 

Southampton trải qua mùa giải Ngoại hạng Anh thất bại
Southampton trải qua mùa giải Ngoại hạng Anh thất bại

Southampton nhen nhóm hy vọng trụ hạng

Đối lập với thành tích và phong độ ổn định của đội khách, đội chủ nhà lại vừa nhen nhúm tia hy vọng mới cho cuộc đua trụ hạng bằng 3 trận thắng liên tiếp sau 4 trận đấu gần nhất. 2 thắng lợi tối thiểu trước hai câu lạc bộ Chelsea và Leicester cùng trận hòa trên sân Old Trafford của Man Utd là động lực rất lớn để đoàn quân huấn luyện viên Ruben Selles tiếp tục nỗ lực, cố gắng.

Đón tiếp The Bees trên sân nhà, câu lạc bộ Southampton vẫn không có sự phục vụ của hai trụ cột quan trọng là Juan Larios và Valentino Livramento vì chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Vì thế, nhiều khả năng huấn luyện viên Selles vẫn bê nguyên đội hình vừa cầm hòa tỷ số 0-0 trước Man Utd ở vòng 27 vừa qua. 

Theo đó, những cái tên được kỳ vọng như Walker Peters, Walcott, Ward Prowse hay Adams là niềm hy vọng lớn giúp đội chủ nhà giành được một kết quả khả quan trước đội có sức mạnh tuyệt đối và phong độ ổn định như Brentford. Các cầu thủ đội nhà bắt buộc phải cố gắng hết mình mới có thể đánh bại The Bees.

Southampton không có cơ hội ghi bàn trước Brentford
Southampton không có cơ hội ghi bàn trước Brentford

Dự đoán kết quả giữa Southampton và Brentford

Đội hình dự kiến của CLB Brentford và Southampton

Về phần đội khách, Brentford hành quân tới làm khách tại sân St. Mary’s khi không có sự phục vụ của một số trụ cột như Strakosha, Lewis Potter do chấn thương nặng. Tuy nhiên, chỉ cần sự tỏa sáng của các nhân tố Jensen, Mbeumo và Toney trên hàng công, đội bóng của huấn luyện viên Frank cũng có thể ca khúc khải hoàn và cải thiện thứ hạng đáng kể trên bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ vẫn chơi với sơ đồ 4-2-3-1, bao gồm các cầu thủ: Bella-Koi Chap, Bazenu, Perraud, Walker-Peters, Bednarek, Ward-Prowse, Lavia, Walcott, Alcaraz, Adams, Suleman. Bên phía đội khách sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3: Mee, Henry, Pinnock, Raya, Norgaard, Hickey, Damsgaard, Janelt, Mbeumo và Toney.

Toney đang là chân sút hàng đầu với 15 bàn thắng và là chân chuyền số 2 với 3 pha kiến tạo của The Bees tại Premier League mùa giải năm nay. Vì thế, tiền đạo người Anh trở thành niềm hy vọng số 1 giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận đấu với câu lạc bộ. Theo Betfair, tỷ lệ Toney ghi bàn thắng hoặc pha kiến tạo trong trận đấu này cũng rất cao. 

Southampton cố gắng trụ hạng tại Ngoại hạng Anh 
Southampton cố gắng trụ hạng tại Ngoại hạng Anh

Brentford đánh bại Southampton vươn lên vị trí cao trên BXH

4 trong 5 trận đấu gần nhất của Southampton và 5 trong 7 trận đấu vừa qua của câu lạc bộ The Bees đều khép lại với tối đa 2 bàn thắng trong 90 phút thi đấu. Ngoài ra, 5 trong tổng số 8 trận đấu sân nhà gần đây của CLB tại giải Vô địch quốc gia Anh 2022/23 cũng khép lại với không quá 2 bàn thắng. 

Theo Chris Sutton – chuyên gia bóng đá hàng đầu của Anh dự đoán kết quả trận đấu: “Với lối chơi thận trọng, tính kỷ luật cao cả hai đội sẽ không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thắng trong 90 phút thi đấu. Nhưng đội nào có thể tận dụng tốt hơn cơ hội giành chiến thắng sẽ cao hơn. Tôi nghĩ The Bees sẽ có 3 điểm trên sân khách”.

Southampton quyết tâm đánh bại Brentford
Southampton quyết tâm đánh bại Brentford

Kết quả chung cuộc, Southampton thất bại đau đớn trước đội khách với tỷ số 3-1, qua đó giúp câu lạc bộ Brentford vươn lên vị trí cao hơn trên bảng Ngoại hạng Anh mùa này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button