Tuyển Đức vị trí nào là tốt nhất sau khi kết thúc vòng bảng World Cup 2022

World Cup 2022 đang diễn ra hết sức bùng nổ cùng với hàng loạt các đội bóng rất mạnh. Vậy liệu đội tuyển Đức có thể dành được vị trí nào sâu khi kết thúc vòng bảng. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin về các đội bóng nhé. 

Tuyển Đức thể hiện như thế nào 2 lượt trận đầu World Cup 2022

Họ có nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng World Cup lần thứ hai liên tiếp sau trận thua sốc trước Nhật Bản. Họ đã hòa 1-1 với Tây Ban Nha tại Sân vận động Al Bayt. Thầy trò HLV Hansi Flick đang nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp tại bảng E World Cup 2022.

Thua cay đắng trước tuyển Nhật Bản 

Đức đá trận đầu tiên bảng E World Cup 2022 gặp Nhật Bản. Tưởng chừng như thầy trò HLV Hansi Flick sẽ có chiến thắng dễ dàng trước một đội bóng yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trận động đất thực sự đã xảy ra.

Mặc dù vượt lên dẫn trước ở phút thứ 32 nhờ quả phạt đền của Gundogan, cơ hội lội ngược dòng sớm của họ được tăng lên sau các bàn thắng trong hiệp hai của Ritsu Doan và Takuma Asano đã ấn định thế trận. Nhật Bản thắng 2-1 tại sân vận động quốc tế Khalifa.

Về thể lực là trên hết, đội hình ra sân của Nhật Bản trong trận gặp Đức đêm qua (23/11) khiến không chiến được tính ở hàng thủ. HLV Moriyasu của Nhật Bản sử dụng khoảng 190 trung vệ cao to, trong đó có Maya Yoshida (189m) và Ko Itakura.

Mùa World Cup 2022 năm nay của Đội tuyển Đức
Mùa World Cup 2022 năm nay của Đội tuyển Đức

Ông Moriyasu dường như dự đoán Đức sẽ dồn bóng nhiều hơn vào vòng cấm Nhật Bản càng về cuối trận. 

Với tỷ số hòa 1-1 ở phút 75, Đức tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại hàng phòng ngự dày đặc của Nhật Bản, nhưng vô ích. Các cầu thủ Nhật Bản thi đấu trên không chẳng khác gì các đội bóng châu Âu.

Ngoài ra, rút ​​kinh nghiệm từ trận thua Bỉ năm 2018, Nhật Bản đấu Đức quá muộn, kể cả khi họ dẫn trước. Chưa đến lúc tăng tốc, Nhật Bản không vội tăng tốc vì đánh nhanh rất dễ thua, khi thi đấu với các đội châu Âu nói chung, đặc biệt là các đội Đức.

Nhật Bản cố gắng giữ khoảng cách 16 mét vuông của chủ nhà càng lâu càng tốt, nhưng chỉ kịp phản công khi dính đòn phản công.

Đặc điểm chung trong các tình huống ghi bàn là hàng thủ Nhật Bản chơi càng đơn giản càng tốt, trong khi; tấn công càng nhiều càng tốt.

Tất nhiên, không thể nói Nhật Bản mạnh hơn Đức chỉ bằng một chiến thắng. Chỉ là Nhật Bản chơi hiệu quả và điềm tĩnh hơn Đức ở trận trước, rút ​​kinh nghiệm sau thất bại đau đớn ở World Cup vừa qua.

Hòa trước tuyển Tây Ban Nha 

Trận “đại chiến” giữa Tây Ban Nha và Đức trong khuôn khổ VCK World Cup 2022 trên sân Al Bayt đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 đầy kịch tính. Alvaro Morata đã mở tỷ số cho Tây Ban Nha chỉ sau tám phút trước khi cầu thủ vào thay người Niclas Fullkrug gỡ hòa cho người Đức.

Đội tuyển Đức đã phải chịu rất nhiều áp lực trong trận đấu với Tây Ban Nha, và đó là lý do khiến “Cỗ xe tăng” lấn lướt trước đối thủ. Gavi, Pedri, Ferran Torres, Olmo làm khổ hàng thủ ĐT Đức với những pha cản phá liên tục.

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique tung Alvaro Morata vào sân. Tiền đạo này ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Ngoài ra, Morata còn phòng ngự rất hiệu quả. Đó là một ngày tốt lành cho người 30 tuổi.

Hòa trước tuyển Tây Ban Nha 
Hòa trước tuyển Tây Ban Nha

Nhưng ở đầu dây bên kia, HLV Hansi Flick cũng có sự thay đổi người khi tung Niklas Fullkrug vào sân ngay sau bàn dẫn trước. Cầu thủ này chính là người có đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho Fullkrug.

Tất nhiên, tỷ số hòa 1-1 không thể khiến cả hai đội hài lòng, nhưng nó phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân Al Bayt.

Kết quả này cũng khiến bảng E trở nên khó đoán khi cả 4 đội đều đang tranh suất thăng hạng.

Tuy nhiên, nếu Đức thắng đậm Costa Rica và Tây Ban Nha không thua Nhật Bản ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Hans Flick sẽ tự tin giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Vị trí thứ 2 là điều cần nhất của tuyển Đức sau vòng bảng World Cup 2022

Có lẽ sau trận đấu diễn ra thì đội tuyển Đức đang rất cần vị trí thứ hai tại vòng bảng World Cup 2022 để có cho mình tấm vé đi tiếp. 

Thắng Costa Rica với tỉ số đậm nhất

Bảng E Giải bóng đá VĐQG 2022 có diễn biến bất ngờ Sau chiến thắng 2-1 trước Đức, Nhật Bản đã để thua đáng tiếc 0-1 trước Costa Rica ở vòng hai. Trận tiếp theo, bàn thắng ở phút 84 của Niklas Fullkrug giúp Đức có 1 điểm trước Tây Ban Nha. 

Thắng Costa Rica với tỉ số đậm nhất
Thắng Costa Rica với tỉ số đậm nhất

Đức là người thiệt thòi nhất trong nhóm này khi không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, hàng xóm của Đức cũng không gần. “Cỗ xe tăng” phải thỏa mãn 2 điều kiện: thắng Costa Rica và Nhật Bản thua Tây Ban Nha ở trận cùng giờ. Nếu hòa Nhật Bản ở trận chung kết, Đức phải thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn trở lên mới giành quyền đi tiếp.

Chờ tuyển Nhật Bản Bản thua Tây Ban Nha

Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận và chỉ cần hòa 1 trận cuối gặp Nhật Bản để vượt qua vòng loại. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ chắc chắn lọt vào vòng loại trực tiếp với vị trí đầu tiên.

Tây Ban Nha chỉ có thể bị loại nếu thất bại nặng nề trước Nhật Bản và thắng hoặc thua Costa Rica trong trận gặp Đức. Hoặc nếu Đức thắng Costa Rica với cách biệt 7 bàn trở lên, Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu thua Nhật Bản bất kỳ điểm nào.

Chờ tuyển Nhật Bản Bản thua Tây Ban Nha
Chờ tuyển Nhật Bản Bản thua Tây Ban Nha

Nếu trận cuối hòa, thầy trò Hajime Moriyasu sẽ dừng cuộc chơi trong trường hợp Đức-Costa Rica bất phân thắng bại.

Costa Rica sẽ vượt qua vòng loại nếu đánh bại Đức, bất kể kết quả trận Tây Ban Nha – Nhật Bản ra sao. Nếu hòa Đức, Keylor Navas và các đồng đội sẽ phải chờ Nhật Bản thua Tây Ban Nha để đi tiếp.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu về đội tuyển Đức cũng vị xem vị trí nào sẽ là vị trí tốt nhất cho đội tuyển Đức tại World Cup 2022 này. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin và chờ đón màn thể hiện của đội tuyển Đức.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button