Embolo tạo nên lịch sử cho Thụy Sĩ ngày đầu ra quân

Thụy Sĩ đã có chiến thắng ngay ngày đầu ra quân trước Cameroon tại World Cup 2022. Chiến thắng này có được là nhờ vào công của Breel Embolo với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chúng ta hãy cùng nhìn lại bàn thắng lịch sử mà Embolo đã đem lại cho đội bóng đại diện châu Âu trong bài viết dưới đây.

Tổng quan trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon

Thụy Sĩ mới để thua 0-2 trước Ghana trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2022, nhưng đó chỉ là buổi tập  của ĐTQG. Trước đó tại UEFA Nations League 2022/23, họ đã thể hiện sức mạnh đáng gờm khi  đánh bại Tây Ban Nha và CH Séc với tỷ số 2-1. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu gần như chắc chắn sẽ có được 3 điểm trong cuộc đọ sức đêm nay trước “Sư tử không thể khởi động”. 

Tổng quan trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon
Tổng quan trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon

Mặt khác, Cameroon gần đây thi đấu không tốt. Cụ thể, họ hòa 2, thua 2 ở 4 trận gần nhất gặp hầu hết các đối thủ  không quá mạnh. Trong 4 trận không biết mùi chiến thắng đó, không trận nào  của “Sư tử bất kham” bị rung lưới ít nhất một lần. Với hàng thủ có phần “ngây thơ” như vậy, Cameroon nhiều khả năng sẽ thua Thụy Sĩ ở trận mở màn VCK World Cup 2022.

Chi tiết trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon

Thụy Sĩ vs Cameroon bước vào trận đấu với sự tập trung cao độ của cả hai bên. Đội nào cũng đều muốn có 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Những tình huống đáng chú ý trong trận Thụy Sĩ vs Cameroon

  • Ngay  phút thứ 2, đội đã  tấn công về phía khung thành của Cameroon. 
  • Phút 5: Thụy Sĩ chiếm ưu thế  trong những phút đầu tiên của trận đấu. 
  • Phút 12: Granit Xhaka dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác. 
  • Phút 14: Nguy hiểm! Choupo-Moting của  Cameroon có cơ hội đối mặt  thủ môn Sommer nhưng không thể ghi bàn.  
  • Phút 21: Đội tuyển vẫn chiếm được thế chủ động với thời gian thi đấu xuất sắc nhưng bị đối phương cản phá 
  • Phút 33: Thụy Sĩ vừa tổ chức phản công tương đối nguy hiểm, giành được bóng. căng ngang  nhưng Piglet không thể băng vào dứt điểm. 
  • Phút 40: Embolo đột phá vào vòng cấm nhưng tiền đạo này không ghi bàn hay chuyền cho đến khi hậu vệ Cameroon phá bóng ra. 
  • Phút 41: Choupo-Moting đưa bóng vào vòng cấm Thụy Sĩ nhưng cú sút của anh đã bị hậu vệ đối phương cản phá.
Choupo-Moting đưa bóng vào vòng cấm ĐT đã bị hậu vệ đối phương cản phá. 
Choupo-Moting đưa bóng vào vòng cấm ĐT đã bị hậu vệ đối phương cản phá.
  • Phút 45: Những phút cuối cùng, Cameroon  là đội chơi hay hơn.  Thụy Sĩ  bắt đầu gặp khó khăn trong việc chuyền bóng khi  các cầu thủ đối phương ngày càng áp sát hơn.
  • Phút 45 + 1:  Akanji (Thụy Sĩ) bật cao  đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 
  • Phút 48: Embolo mở tỷ số cho  Thụy Sĩ
  • Phút 55: Shaqiri  chơi rất hay cho Thụy Sĩ. Anh hoạt động rất rộng và thường  tung ra những đường chuyền rất nguy hiểm. 
  • Phút 57: Nguy hiểm! Choupo-Moting (Cameroon) thực hiện cú sút rất căng từ cự ly gần bên cánh phải, nhưng thủ môn Sommer đã cản phá thành công quả đá phạt góc. 
  • Phút 62: Đội Cameroon nỗ lực tấn công. Từ đó, cách biệt lộ rõ ​​và các tay vợt Thụy Sĩ  bắt đầu tận dụng lợi thế
  • Phút 64: Elvedi (Thụy Sĩ) kéo áo rất thô bạo với Choupo-Moting và phải nhận thẻ vàng. 
  • Phút 67: Chỉ trong vòng vài chục giây, Thụy Sĩ đã tạo ra 2 tình huống cực kỳ nguy hiểm  nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 
  • Phút 72: Embolo và Shaqiri, hai cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Sĩ, bị thay ra. HLV  Yakin muốn gia cố hàng thủ. 
  • Phút 82:  Rieder (Thụy Sĩ) tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái nhưng các đồng đội không thể tiếp cận khung thành.
  • Phút 87: Đội tuyển Cameroon vẫn đang bị phong tỏa tìm đường đến khung thành củaĩ. Các cầu thủ của đội bóng châu Phi không thể tạo ra những tình huống  nguy hiểm trong hiệp hai.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Thụy Sĩ sau pha lập công của Breel Empolo.

Rieder (Thụy Sĩ) tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái
Rieder (Thụy Sĩ) tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái

Embolo và bàn thắng đặc biệt vào lưới Cameroon

Thụy Sĩ mở màn World Cup 2022 bằng chiến thắng 1-0 trước Cameroon nhờ  bàn thắng quyết định của Breel Embolo. Tiền đạo này đã làm nên lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng nơi anh sinh ra. Trên thực tế, cho đến năm 5 tuổi, Embolo vẫn  sống ở một quốc gia châu Phi. 

Sau khi giành được đường chuyền của Xherdan Shaqiri bên cánh phải, dù đã có bàn thắng đầu tiên tại  World Cup, Embolo đã chọn cách không bày tỏ sự kính trọng với quê hương Cameroon. 

Mặc dù Embolo đã chọn đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ, nhưng anh ấy tự coi mình là “người hâm mộ đầu tiên của Cameron”, như anh ấy đã nói trước trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup ở Qatar: “Đây  là một trận đấu rất đặc biệt đối với tôi.

Embolo và bàn thắng đặc biệt vào lưới Cameroon
Embolo và bàn thắng đặc biệt vào lưới Cameroon

Tôi luôn  muốn  đại diện cho quê hương  mình. Nhưng chúng tôi không thể chơi như  một câu lạc bộ và chơi ở hai quốc gia khác nhau.” ra ngoài,  vui vẻ. Điều quan trọng đối với tôi là không được quên sự khác biệt  giữa hai nơi,” Embolo nói.

Bài viết nhìn lại pha lập công đặc biệt của Breel Embolo dành cho tuyển Thụy Sĩ đã được Socolive gửi tới quý vị và các bạn ở trên. Bàn thắng giúp Thụy Sĩ mở rộng hơn cánh cửa vào vòng ⅛. Đừng quên theo dõi phần thể hiện của Embolo và các đồng đội trong những trận đấu tiếp theo nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button